CHAPTER 14:Negative And Dirty Thoughts

30 9 0
                                    

BLESS'S POV

This pillow of mine is so damn soft. The rays of the sun is hitting my white-pale skin. No school. Thank God.

Wait.

Did the pillow just hug me back?

" AAAAAAAHHHHHHHHH!!!! "

" WOOOOOAAAAAAAAAH!!!! "

Pareho kaming sumigaw at siya pa ang tumulak sakin! Hinigit ko siya kung sakaling hindi kami malalaglag. But, damn! Pareho kaming nalaglag pati ang kumot niya nasama kaya naman natakluban kami nito!

" ARGH! MY BACK! DAMN YOU! " sigaw ko sa kanya. Ako pa nasa ibaba. Medyo nahilo ako din ako!

" Ano bang yang---Ay! Sorry! " Sabi ng babaeng maganda na medyo may edad na rin. " Wag niyo dyan ituloy, huh? Marumi dyan. Oh, siya. After that, let's have a breakfast. Hihi. " sabi niya ulit na kinatigil namin at sinara ang pinto.

" Dirty minds. " walang ganang sabi nito at tumayo. NAPAKAGENTLEMAN niya talaga! Hindi man lang ako itayo! Sakit pa naman ng katawan ko! Bigat bigat!

" Get up. " pacool lang na sabi nito.

" Ang sakit kaya ng katawan ko! Bwisit ka! Bakit mo ko tinulak?! " Sigaw ko sa kanya at pinilit kong tumayo.

" It's your fault. Kung hindi mo binungad ang muka mo sakin, hindi kita pagkakamalang white lady. Argh. I hate explaining things! JUST GET UP! " sungit. Ang aga aga, ang init ng ulo.

" OKAY. OKAY. CHILL. " sabi ko.

Nauna na siyang bumaba. Kinuha ko ang mga damit ko na nilabhan ko kagabi at sinuot iyon.

After nun, inobserbahan ko pa ang kwarto niya. Mahilig siguro siya sa Red.

After observing things, binuksan ko ang pinto. Isa 'yong maliit na kwarto na walang kagamit gamit ang bumungad sakin. Nagulat ako nang pumasok ako, bigla sumarado ang pinto at naramdaman kong bumaba ito!!! HALA! ANONG NANGYAYARE NA NAMAN?!

Biglang huminto at bumukas ang pinto.

" Ang tagal mo! " at hinila ako ni Patterson na parang matatanggal ang braso ko! HAY, NAKO NAMAN!

" Pakilala mo na siya sakin! " Sabi ng babae na nakita ko kanina.

Sobrang lawak ng dining table nila! Bigla ko na lang naramdaman na tinulak ako ni Patterson! Ang bait niya talaga! Sakit na nga ng katawan ko eh!

" H-hello, po. " Sabi ko at sumabay ako kay Patterson na umupo.

" What's your name, iha? " Nakangiti niyang sabi niya.

" B-Bless po. Bless Knight. " bakit ba ko kinakabahan ng ganito?!

" Oh! Isang Knight?! Wow! Is Ashley and Sylvester your parents?! " famous talaga sila, swear!!!

" Y-yes po. " nakangiti kong sabi.

" Hmm... That's a good start. Well, Im Calvin's mother. You can call me Tita Alex from now on. " Sabi niya habang nakangiti. Nanay niya ba talaga 'to?! Bakit ang bait bait?!

" Sige po, Tita... Alex... "

" Masasanay ka rin. " at kumain na kami.

Nabasag ang buong katahimikan nang nakaramdam ako ng sakit. Sobrang sakit talaga nang pagkakabagsak ko!

" Are you okay, Dear? " tita Alex said with worried expression.

" Masakit lang po yung balakang ko. " pagkasabi ko nun, nabitawan ni Tita ang kutsara't tinidor niya. May nasabi ba kong mali?

Snow White and the Seven Elements [ ON-GOING ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon