"Junkyu, đừng ngại ăn nhiều vào. Hãy tự nhiên như ở nhà." Mẹ Haruto vừa nói vừa đặt miếng gà rán vào đĩa của Junkyu. Cô cười ngọt ngào đến nỗi khiến môi Junkyu cong lên thành một nụ cười.
Trên bàn nhiều món khiến Junkyu cắn chặt môi không biết nên ăn món nào. Hôm nay mẹ Haruto nấu rất nhiều đồ ăn. Mọi thứ đều bị chi phối bởi ẩm thực Nhật Bản. Tình cờ là Junkyu rất thích đồ ăn Nhật.
"Vâng, M-mẹ."
Haruto hắng giọng, miệng đầy thức ăn. Một chút giễu cợt trước sự gần gũi giữa hai người. Sau đó, cậu ấy chộp lấy đĩa tôm ở gần mẹ mình.
"Haru, đừng lấy cái đó! Con không được ăn tôm nữa!" Lòng bàn tay của Wonpil đã chạm được vào cánh tay khỏe mạnh của Haruto. Haruto càu nhàu khó chịu, cảm thấy rằng mẹ mình đã cản món yêu thích.
Wonpil chỉ không muốn những gì đã xảy ra trong quá khứ xảy ra lần nữa. Khi đó Haruto đến bệnh viện trong tình trạng khó thở do dị ứng tôm. Cô nghĩ rằng Haruto chỉ đang thăm dò, nhưng sự nghi ngờ của cô đã sai vì cậu bé đang nằm yếu ớt và bất lực trên giường bệnh. Chỉ nhớ đến nó thôi cũng khiến Wonpil thấy sợ.
"Mẹ ~, làm sao mẹ có thể." Haruto rên rỉ rất hư hỏng, thậm chí bây giờ cậu ấy còn giậm chân. Junkyu cười khúc khích, chàng trai trẻ thực sự trông giống như một đứa trẻ năm tuổi.
"Không có gì cho môi con đâu."
Haruto đẩy đĩa tôm lại trước mặt mẹ mình. Môi mím lại khó chịu vì không thuyết phục được Wonpil. Đôi vai cậu hơi rũ xuống thất vọng. Cậu ấy thích tôm, nhưng con tôm làm cậu ấy day dứt.
"Junkyu, muốn thêm chút nữa không?" Wonpil vui lòng đề nghị. Junkyu lắc đầu đáng yêu, miệng đầy thức ăn. Nhét cũng không vừa nữa.
Wonpil liếc nhìn đứa trẻ vẫn đang cau mày bên trái cô, "Cái này cho con của mẹ." Wonpil đặt món trứng cuộn vào đĩa của Haruto. Người đàn ông cao lớn vẫn nhăn mặt.
"Đừng bĩu môi, nếu không một con chim sẽ đậu vào môi con! Con biết cảm giác như thế nào khi chứng dị ứng của con tái phát." Haruto không nhúc nhích, bận rộn đút từng thìa cơm vào miệng.
"Con không muốn bố nổi giận phải không?" Haruto gật đầu cam chịu, đồng ý với lời nói của mẹ mình.
Junkyu nuốt xuống nụ cười, nhận ra một điều rằng Haruto là một đứa trẻ ngoan ngoãn. Không thích cãi lời cha mẹ. Và sợ bố. Đến bây giờ, cậu mới nhận ra điều đó. Người đàn ông trước mặt cậu thực sự rất đáng yêu.
Cảm giác như đây là lần đầu tiên Junkyu nhìn thấy một khía cạnh khác của Haruto. Mặt mà không phải ai cũng biết. Về Haruto, người trông lạnh lùng. Hóa ra đó là sự tôn trọng đối với cha mẹ.
Gia đình này khá ngọt ngào, Junkyu hơi ghen tị. Cậu cũng nhớ món mẹ nấu nhưng hoàn cảnh buộc cậu phải ở lại đây. Nhân tiện, mẹ của Junkyu ở nhà thế nào? Đã lâu không gặp thanh niên ngọt ngào này. Một số bài tập trong khuôn viên trường khiến cậu hơi quên. Có thể sau chuyện này, cậu sẽ liên lạc với mẹ mình.
Junkyu đưa mắt nhìn Haruto, mặt cúi gằm nhưng vẫn xúc từng thìa cơm vào miệng khiến cậu bé dễ thương cười khúc khích. Junkyu tinh nghịch đá mạnh vào chân Haruto.
BẠN ĐANG ĐỌC
Harukyu | Bạn bè lợi ích
أدب الهواةHọ không yêu nhau Không, Không đời nào Tác giả : Alea Tình trạng bản gốc : Hoàn thành Bản dịch đã được sự cho phép của tác giả