Chap 57: Lay chuyển tâm can

25 4 0
                                    

Nhận ra bóng dáng lấp ló của bốn người họ ở bìa rừng, Norido và Hirahari tức tốc chạy ùa đến đón. 

- Chuyện... chuyện gì xảy ra vậy? 

Norido hốt hoảng khi trông thấy Hakusho bế Tamokato, Shin dìu Chishikarin cùng gương mặt thất thần của Tojimomi. Hirahari cũng bị doạ cho tái mét, bám lấy Tamokato:

- Hakusho, Tamo bị làm sao vậy?

- Có gì tôi sẽ kể lại với mọi người sau! Giờ chúng ta phải xem tình trạng của Tamo trước đã!

Tojimomi chen ngang, vội vã đốc thúc cả bọn. 

- Đến lều trị thương của doanh trại đi! Theo tôi!

Yuki khẩn trương đề xuất và dẫn đường cho họ. 

___________________________________

Vào lều trị thương, Hakusho đặt Tamokato nằm yên vị trên giường rồi lùi lại nhường chỗ cho Norido. 

- Sao người Tamo lại ướt sũng thế này?

Norido chau mài, bức xúc khi chạm vào cơ thể Tamokato. Tamokato đã được chăm sóc rồi, Tojimomi an tâm phần nào, liền quay sang hỏi thăm Chishikarin:

- Vết thương của cậu trông có vẻ nặng lắm!

- Không, không sao! Tớ sẽ lấy thuốc về lều tụi mình băng bó! Các cậu cứ ở lại trông Tamo đi!

Chishikarin cười gượng, xua tay bác bỏ câu nói của Tojimomi, không muốn cả bọn phải lo lắng thêm. Sau, cô vội vội vàng vàng ôm mớ bông băng và rời đi. 

Bắt mạch kiểm tra cho Tamokato xong, Norido trở ra, thở dài rồi báo tin:

- Tình trạng của Tamo không có gì trầm trọng cả, nhưng tới giờ vẫn chưa tỉnh! Trước mắt mọi người tạm rời khỏi lều để tôi thay y phục khác cho Tamo, tránh việc cậu ấy cảm lạnh! Lát nữa quay lại, tôi có điều muốn hỏi thêm!

___________________________________

Tranh thủ chút thời gian, Hakusho viết vội một lá thư, cột vào chân Đại bàng rồi thả nó bay đi. Hoàn thành nhiệm vụ, cậu trở về thì đụng trúng tên lính gác bên lều của Hiro. 

- Đây là...?

Chú ý tới bộ y phục sẫm màu mà tên lính cầm trên tay, Hakusho hạ giọng truy hỏi. Hắn gật đầu trình báo:

- Đây là y phục của Lý sư Hiro! Người kêu tôi đi giặt ạ!

Tò mò cộng chút ngờ vực, Hakusho sờ thử vào bộ y phục ấy thì cảm thấy ướt át y hệt như y phục của Tamokato. Đảo mắt quan sát thật kỹ, cuối cùng cậu cũng phát hiện ra thứ mà mình tìm kiếm. Nụ cười nhếch mép ẩn hiện trên môi. 

"- Thú vị rồi đây!"

___________________________________

Một mình trở về lều Bộ tứ, Chishikarin vừa vén rèm bước vào thì ngực trái chợt đau nhói. Cô vội túm lấy vết thương, cố gượng tiến về phía giường mình. Nhưng chỉ ráng thêm được vài bước nữa, đầu óc cô đã cuồng quay, xung quanh dần mờ ảo. 

"Cạch" - Chishikarin đánh rơi hộp bông băng, cơ thể run rẩy, tay càng lúc càng siết chặt vết thương, máu cũng vì thế mà tuôn ra liên tục. 

[Xuyên không] Vương triều SeminoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ