Chap 79: Đổi trắng thay đen

2 0 0
                                    

Norido kéo rèm cho mọi người có thể nhìn thấy tình trạng của Tamokato. Sau, cô bước đến, thông báo:

- Tamo ngất do ngạt nước thôi! Cơ thể không bị tổn thương nhưng trên vai trái xuất hiện vết tích rất lạ, hình một nửa chiếc lá phong! Ngoài ra, mạch tượng của cậu ấy...!

Nói tới đây, Norido chợt lấp lửng, đang cố mường tượng lại. Sakai nóng lòng, hỏi:

- Mạch tượng thế nào? Norido, cô cứ nói!

- Mạch tượng rất giống lần cậu ấy rơi vào ảo mộng! E là kỳ này Tamo tiếp tục mắc kẹt rồi!

Norido thở dài, lắc đầu với trường hợp nan giải kia. Bây giờ, điều đầu tiên cô nghĩ chính là tìm vài sợi dây thừng, chuẩn bị trối Tamokato.

Sakai ngồi xuống bên cạnh giường nha đầu tóc cam, nắm chặt bàn tay cô, tâm tư rối bời. Khi cậu nghe loáng thoáng mọi người nhắc đến chuyện cầu viện Hiro, nỗi bất lực lớn dần, tự trách cứ bản thân. Tuy nhiên, Hakusho lập tức phản đối gay gắt, bác bỏ mọi ý định:

- Tuyệt đối không được! Vả lại hắn ta đã rời khỏi cổ trấn hơn một ngày đường! Giờ có quay về cũng không kịp!

- Còn nước còn tát chớ!

Chishikarin bức xúc, quyết phải tìm cách cứu Tamokato. Tojimomi vội ngăn cô rồi phân giải:

- Bình tĩnh đã! Suy xét kỹ thì kẻ đẩy Tamo vào ảo mộng vốn không có ý giết cậu ấy, càng không để cậu ấy ở trong mộng cảnh mãi mãi! Mọi người thấy thay vì bắt cóc Tamo, hắn chọn cách lưu ấn ký trên vai cậu ấy như thể đang truyền đạt gì đó hoặc đang thách thức chúng ta!

- Đúng vậy! Nếu muốn, hắn dư sức cũng dư thời gian thực hiện, không cần phải dây dưa thế này!

Yuki gật đầu, đồng thuận lập luận của Tojimomi. Nhắc tới lá phong, Công chúa nghĩ ngay về thời kỳ Vương triều Sudo.

- Lá phong là biểu tượng của Đại vương triều Sudo! Lưu truyền qua bao thế hệ, tuy đã mai một phần nào nhưng hiện vẫn còn lưu giữ trong hoàng thất!

- Vương triều Sudo có Công chúa Narumi, kinh đô ở Thiên Hoa cổ trấn đúng không?

Tojimomi dò hỏi, khẽ nhếch môi vì sắp tháo gỡ được khuất mắc canh cánh bấy lâu. Bắt kịp nhịp của cô, Hirahari vỡ oà, reo lên:

- Tôi nhớ rồi! Nghe nói trên bia mộ Công chúa Narumi có khắc hình một nửa chiếc lá phong!

- Không phải khắc một nửa mà sau khi khắc ba ngày, một nửa chiếc lá đã phai nhạt đi! Dù sao cũng chỉ là truyền thuyết do người đời truyền tai nhau! Câu chuyện xung quanh cô Công chúa này vẫn còn rất nhiều bí ẩn!

Yuki tiếp lời Hirahari, chấn chỉnh đôi chút. Chishikarin nổi máu tò mò, trăm nghe không bằng một thấy, cô liền đề nghị:

- Các cậu có tranh vẽ hay ký hoạ về Công chúa Narumi không? Tớ muốn xem thử!

- Dung mạo Công chúa Sudo thuộc một trong những bí ẩn mà Yuki đề cập! Sau khi Sudo và Taido sáp nhập, toàn bộ tranh vẽ đương thời đều không cánh mà bay, kể cả tranh vẽ Công chúa lẫn Yuu Đại đế!

[Xuyên không] Vương triều SeminoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ