Sáng hôm sau, khi nghe tin Sakai bị tạm giam chờ kết quả điều tra thì Tamo đã gây náo loạn trước cổng đại lao.
- Theo lệnh của Thống lĩnh, không ai được phép vào trong!
Lính gác chặn đường Tamo lại, thông báo. Mặc kệ bọn họ, cô giận dữ rút kiếm ra, doạ nạt:
- Mau tránh ra!
- Tamo à, đừng như vậy!
Chishi cuối cùng cũng đuổi kịp, hoảng hồn, túm lấy tay Tamo, khuyên can.
- Nếu cô gây chuyện ở đây, đừng trách tôi không nể mặt!
Shin từ xa bước đến cùng vài tên lính, hậm hực cảnh cáo. Bất bình, Tamo quay sang đấu khẩu với Thống lĩnh:
- Tại sao lại bắt giam Sakai? Tướng quân đã cùng cậu vào sinh ra tử, chẳng lẽ bây giờ chỉ vì cái kĩ vật ngớ ngẩn đó mà đổ hết tội lên đầu cậu ta?
- Tamo, tốt nhất là cô nên ăn nói cẩn trọng lại! Vương triều Semino có luật lệ của nó, không phải chỉ dựa vào thẻ gỗ mà tôi tùy tiện phán quyết! Ngày Tướng giặc Gitaca bị sát hại, Sakai vắng mặt có thể cho là trùng hợp! Nhưng tới đêm hôm qua thì tôi buộc phải thi hành lệnh tạm giam!
Shin cố kiên nhẫn mà giải thích, trước là để ngăn Tamo nổi loạn, sau là tránh có kẻ gièm pha khiến tội trạng của Sakai thêm trầm trọng. Nghe Thống lĩnh phân bủa, Tamo mới nhớ ra sự việc ngày hôm đó.
<<
- Đừng nói nhảm!
Sakai trừng mắt liếc tên kiếm khách thích đùa này rồi bỏ ra khỏi lều, không quên gửi lời tạm biệt:
- Tôi đi đây!
- Không tiễn nhá, anh bạn!!!
Hùa theo trớn của Hakushi, Tamo nói vọng theo khiến cả bọn, ai nấy đều bật cười.
...
Một tên lính hớt ha hớt hãi chạy vào lều Bộ tứ, cấp báo:
- Thưa Thống lĩnh, tướng giặc đã bị ám sát!
- Cái gì?
Như sét đánh bên tai, Shin phẫn nộ, siết chặt lòng tay.
...
- Có lẽ ông ta bị bọn Gitaca giết để bịt đầu mối!
Yuki nhận định, nét mặt căng thẳng tột độ. Sợ thì có sợ nhưng Toji vẫn cố quan sát vết thương, mong tìm ra manh mối:
- Đòn chí mạng! Ra tay quá tàn nhẫn!
- Sát thủ bí ẩn này có lẽ là một tay kiếm điêu luyện!
Shin nhếch môi cười trừ, ánh mắt sắc lạnh rợn người. Dám giết người diệt khẩu ngay trong địa phận quân triều đình, rõ ràng chẳng coi Thống lĩnh ra gì.
Là một cao thủ hành tẩu bốn bề, Hakusho hoàn toàn đồng ý với cách nhìn nhận của Shin:
- Hẳn thế rồi!>>
- Không đúng, không phải vậy!
Dù mọi chứng cứ đang chống lại Sakai nhưng Tamo vẫn khăng khăng phủ nhận. Shin nhìn cô, ánh mắt nghiêm nghị đến đáng sợ:
BẠN ĐANG ĐỌC
[Xuyên không] Vương triều Semino
Aventure4 cô gái vô tình xuyên không đến Vương triều Semino. Chính sự kiện đặc biệt này đã làm xoay chuyển vận mệnh của cả Vương triều. 3 năm trước, binh đoàn triều đình gặp đại hạn, mất mát và chia lìa. 3 năm sau, một lần nữa họ có được những chiến hữu tố...