Sau khi quân triều đình quy thuận, cuộc chiến diễn ra vô cùng ác liệt, phe địch thất điên bát đảo. Chishi phi ngựa đến chỗ Toji và Norido, thông báo:
- Tamo đuổi theo tên tướng giặc ra phía bờ sông rồi!
- Không ổn! Nơi đó chắc chắn có quân mai phục!
Nhận ra kẻ địch chống cự vô cùng yếu ớt, không rút lui theo mệnh lệnh mà thủ thế kéo giờ, Toji hoảng sợ, càng có cơ sở khẳng định giả thuyết của mình. Thời gian gấp rút thế này, Chishi đành quyết định thay cả bọn:
- Norido, cậu lo phần ở đây đi! Tớ và Toji sẽ đuổi theo Tamo!
- Ùm! Cẩn thận đó!!!
Norido giơ ngón cái lên, nhất trí tán thành. Chishi cùng Toji dẫn một tốp lính tức tốc đuổi theo, hỗ trợ Tamo.
Chạy một hồi, Tamo đã hoàn toàn mất dấu tên tướng giặc.
Quan cảnh ở đây hoang vu, vắng lặng đến rợn tóc gáy. Một hồ nước lớn ở giữa khu rừng, lát đát xung quanh đá tảng, giống hệt như Toji đã mô tả trước đó. Nắm chặt dây cương, ánh mắt Tamo đảo quanh, cảnh giác cao độ.
Bất thình lình, tên cung thủ xuất hiện sau lưng Tamo, nhắm bắn thẳng về phía cô. Nhờ không gian im ắng, Tamo nghe rõ âm thanh xé gió của mũi tên, thuận lợi bảo toàn tính mạng. Nhưng con ngựa thì không may mắn như vậy, phần chân nó bị thương, hí vang, nhảy nhót loạn xạ rồi hất ngã cô.
Vừa bị té một cú đau đớn vừa mất luôn con ngựa, Tamo điên tiết cả lên. Cô lập tức gượng đứng dậy, lăm lăm thanh kiếm trong tay, quát lớn:
- Là kẻ nào? Mau ra đây!
- Hahaha!!!
Trông vẻ đơn thân đáng thương của Tamo lúc này, tên Tướng giặc chẳng nhịn được mà cười lớn, hùng hổ bước đến. Sau hắn ra lệnh cho toàn bộ toán quân mai phục lộ diện, chĩa vũ khí xung quanh Tamo.
- Lần này ngươi chết chắc rồi!!!
Tamo thấy bả vai lão giặc lộ ra miếng giáp, mới phát giác ý đồ giả vờ bị thương của hắn nhằm dụ cô rơi vào bẫy. Trên chiến trường, không phải kẻ mạnh sẽ tất thắng, đôi khi cần chút mưu mẹo cũng như đủ tỉnh táo để nhìn thấu tình thế.
Đến con ngựa cũng bị mất, đơn phương thế này thật sự quá bất lợi, cô tự trách bản thân đã phớt lờ lời cảnh báo từ Toji.
Lão ta nở một nụ cười cợt nhã rồi tiến đến và nhanh chóng đẩy lùi Tamo. Kể từ khi vết thương tự phục hồi, cơ thể cô như đang biểu tình, đầu óc trở nên mơ mơ hồ hồ. Giữ thế thượng phong, thanh kiếm của hắn đã kề cận cổ Tamo:
- Biết sự lợi hại của ta chưa! Phận nữ nhi ở nhà lo bếp núc, thêu thùa chứ ra trận làm chi để phải bỏ mạng thế này!
- Đáng ghét!
Từ xa, Chishi chớp thời cơ phóng phi tiêu vào cổ tay tên tướng giặc làm kiếm hắn văng ra, mất khả năng khống chế Tamo.
Toji lùa một con ngựa khác đến chỗ Tamo, hét lên:
- Tamo!
- Hay lắm!!!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Xuyên không] Vương triều Semino
Aventura4 cô gái vô tình xuyên không đến Vương triều Semino. Chính sự kiện đặc biệt này đã làm xoay chuyển vận mệnh của cả Vương triều. 3 năm trước, binh đoàn triều đình gặp đại hạn, mất mát và chia lìa. 3 năm sau, một lần nữa họ có được những chiến hữu tố...