Sứ thần cổ thành bị bắt ngồi giữa gian nhà, dưới hàng loạt ánh nhìn đe doạ bao quanh. Hakusho không thèm cả nể, giật mạnh chuôi kiếm, lớn tiếng nạt nộ:
- Lão còn tính che giấu sự thật tới khi nào?
Tojimomi vội giang tay chắn ngang thanh kiếm, tránh cậu manh động. Cô vẫn giữ cung cách từ tốn, thoả hiệp với ông ta:
- Tôi hiểu rõ việc tiết lộ những chuyện này hoàn toàn không có lợi gì cho Ngài, thậm chí còn đẩy Ngài vào nguy hiểm nhưng giờ đây triều đình đang đứng về phía Ngài, bảo vệ cho Ngài! Chẳng lẽ Ngài không tin tưởng triều đình hay là do thế lực đứng sau còn khủng khiếp hơn?
Chút mỉa mai, rào trước chặn sau của cô đẩy Sứ thần vào thế tiến thoái lưỡng nang. Ông bám hai tay vào thành ghế, toát mồ hôi, lắc đầu lia lịa.
- Tôi thật sự không...!
- Ngài không lưu giữ bản ký hoạ nào về Công chúa Narumi nhưng Ngài mang chức vụ chủ quản coi sóc thành Thiên Hoa, chí ít cũng nghe ngóng được vài chuyện chứ? Cho dù đó là những câu chuyện không chính thống!
Tojimomi chen lời xét hỏi, giọng trở nên cương nghị. Công chúa Hirahari ra mặt, nói vào vài câu:
- Ông nghe được điều gì cứ kể ra, bất luận điều đó trái ngược với lịch sử! Ta tuyệt đối không truy cứu!
Sức ép từ nhiều phía, Sứ thần thở dài, cái mạng già này đành trao phó cho triều đình. Ông ngồi khom người về phía trước, đan những ngón tay vào nhau, trầm mặt mà thuật lại câu chuyện của 1000 năm trước.- Đúng là sử sách và lời tương truyền trong nhân gian từ giai đoạn Công chúa Narumi hoà thân với Yuu Đại đế có phần khác nhau! Nguyên nhân bởi vì sau khi nàng qua đời, Yuu Đại đế lên ngôi đã hạ lệnh cho Sử quan biên soạn lại lịch sử rồi phân bố rộng rãi cho dân chúng và được lưu giữ tới bây giờ! Nhưng vị Sử quan ấy đã bí mật viết thêm một bản khác! Dù số ngân lượng dùng để mua chuộc những kẻ liên can nhiều vô kể, song, bọn họ vẫn không khép kín miệng, lan truyền tin đồn và mang bản sử ký thật ra ngoài cung! Họ bảo Công chúa Sudo vốn dĩ không tình nguyện hoà thân với Taido, tất cả đều là mưu đồ của Taido hồng thôn tính Sudo!
Mọi thông tin đều quý giá nhưng thời gian gấp rút, không tiện dông dài. Tojimomi kéo ông về mục đích tìm hiểu chính của cả bọn.
- Vậy trước đó thì thế nào?Tôi nghe nói Công chúa Narumi phi thường, khác người, cụ thể ra sao?
Sứ thần lặng ngắt một nhịp, kế quản binh e khó trụ vững nên buộc phải tiếp tục trả lời.- Công chúa Narumi thuở nhỏ ôn nhu, dịu dàng nhưng sau cơn bạo bệnh, hôn mê suốt cả tháng ròng thì khi tỉnh lại dường như thay đổi tâm tính! Công chúa hoạt bát hơn, khí chất hơn và thường xuyên tạo ra rất nhiều điều kỳ lạ! Nàng vẽ những vùng đất mới, những thứ chưa ai thấy bao giờ! Nàng phát minh ra cách nhuộm màu, in trên vải lụa và tạo dáng cho y phục! Nàng còn phát minh ra bộ chữ mới, dạy các hoàng tử cách chơi cờ, thậm chí tham gia vào các cuộc giao thương gấm lụa lớn ở kinh thành! Công chúa Narumi là Công chúa đầu tiên được Đế vương căn nhắc để trở thành người kế vị sau này!
- Tới đoạn này vẫn còn giống với sử sách nhỉ?
Yuki cười nhếch môi một cái, mong chờ phần tiếp theo. Sứ thần gật đầu xác nhận và đào sâu vào mạch chuyện nhân gian.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Xuyên không] Vương triều Semino
Aventura4 cô gái vô tình xuyên không đến Vương triều Semino. Chính sự kiện đặc biệt này đã làm xoay chuyển vận mệnh của cả Vương triều. 3 năm trước, binh đoàn triều đình gặp đại hạn, mất mát và chia lìa. 3 năm sau, một lần nữa họ có được những chiến hữu tố...