Chap 77: Ngược dòng hồi ức

1 0 0
                                    

Thời gian ở Thiên Hoa cổ trấn vốn hữu hạn, Hakusho tranh thủ giới thiệu một địa điểm tắm suối nóng lộ thiên, hy vọng cả bọn sớm phục hồi thể lực lẫn tinh thần. Để di chuyển đến suối, họ tốn mất nửa ngày đường nhưng nơi đây quan cảnh hữu tình, thơ mộng như tranh vẽ thì xem ra chẳng hoài phí công sức.

Chủ quản hay tin Công chúa ghé thăm, lập tức sai người phong toả khu vực, tăng cường cảnh vệ tạo không gian riêng tư, an toàn cho đoàn khách quý. Sau, ông hối hả đến diện khiến:

- Quý hoá quá thần mới được tiếp đón Đương kim Công chúa! Tệ xá chưa kịp chuẩn bị chu toàn, mong Công chúa lượng thứ!

- Vất vả cho ngươi! Do ta đột xuất ghé qua, như thế này là đã tốt lắm rồi!

Chưa đợi Yuki đại diện, Hirahari đã lên tiếng trước. Phong thái hành xử thanh nhã, khiêm nhường của cô khiến cả bọn một phen kinh ngạc. Sakai có lẽ là người bất ngờ nhất. Suốt bao năm cậu đốc thúc Công chúa miệt mài đèn sách thánh hiền chẳng bằng vài tháng vi hành, va chạm với nhân gian. Thời gian qua cô nếm trải nhiều điều, học được cách buông bỏ, biết đối nhân xử thế và nhào nặn trái tim mình mạnh mẽ hơn. Sakai mỉm cười hài lòng, phần nào yên tâm mở lối đưa cô tiến gần đến Ngai vàng.
Khu suối gồm hai hồ tắm lớn, nam nữ tách biệt. Bọn họ chia nhau ra, trầm mình dưới nước nóng thư giãn. Trái ngược vẻ im ắng ở hồ nam nhân, các tỷ muội bên này quẩy tưng bừng.

- Da cô mịn thật đấy, Norido!

Hirahari sờ lên cánh tay Norido, ngưỡng mộ khen ngợi. Norido đỏ ngây mặt, gượng cười giải đáp:

- Chắc là do tôi thường xuyên ngâm thảo dược! Tuỳ theo kết cấu da mà lựa chọn thảo dược phù hợp sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn!

- Tôi không rành mấy thứ này! Có gì cô giúp tôi chọn nhé!

Được mở mang tầm nhìn, Công chúa thích thú vô cùng. Norido vui vẻ nhận lời rồi hướng dẫn cô cách loại bỏ phần da chết trên lưng. Tamokato bị bắt làm mẫu bất đắc dĩ, liên tục gào thét khi Hirahari sơ ý chà mạnh tay. Chishikarin cũng chủ động chà lưng cho Công chúa, họ tiếp nối mà chà lưng cho nhau.
Đùa giỡn một xíu đã thấm mệt, tỷ muội bọn họ chuyển sang hàn huyên tâm sự. Mạch chuyện bắt đầu từ những điều kỳ lạ của Sakai. Hirahari chủ yếu muốn Tamokato hiểu hơn về huynh trưởng.

- Sakai huynh ấy tuy trầm tư khó đoán nhưng luôn là chỗ dựa vững chắc nhất! Tôi nhớ ngày nhỏ, huynh ấy rất hoạt bát, lúc nào cũng vui vẻ, sốt sắng! Sẽ chẳng có gì nếu huynh ấy không đột nhiên sở hữu được Xích Nguyệt Đoạn Linh kiếm! Với người khác đó là đặc ân còn với huynh ấy thì ngược lại! Thanh bảo kiếm này vốn thuộc về Yuu Đại đế, ngoài Ngài ra chưa ai điều khiển được nó! Những kẻ cố chấp sử dụng đều lãnh nhận hậu quả khôn lường vì vậy mà Xích Nguyệt Đoạn Linh kiếm được nhập thổ cùng Yuu Đại đế! Không biết vì cơ duyên nào đưa nó đến kinh thành, nằm trong tay huynh trưởng! Tin đồn ác ý ngày càng lan rộng, thị phi bủa vây! Dù thế tôi cũng không tin huynh ấy mưu tính tạo phản, chỉ có vài khuất mắc nhỏ thôi!

Ngưng lại đôi chút, Hirahari giương ánh nhìn ra phía xa xăm rồi tiếp tục kể.

- Một trong số đó là nghi vấn Vương phi tự tử! Biểu hiện của Sakai huynh khi ấy rất khó hiểu, cứ luôn miệng trách bản thân làm điều sai trái khiến bà buồn lòng!

[Xuyên không] Vương triều SeminoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ