Ngày hôm sau, theo như lịch trình, nhóm Thống lĩnh đến Vạn Hoa tửu dùng bữa. Đây là tửu lầu lớn bậc nhất trong cổ trấn, nơi dành cho quan khách quyền cao chức trọng hoặc thương gia giàu có. Mỗi nhóm khách sẽ được chuẩn bị giang phòng riêng, vừa thưởng thức mỹ vị nhân gian, vừa chiêm ngưỡng tiết mục đàn hát mãn nhãn từ các ca kỹ nức tiếng.
Phòng có hai dãy bàn ăn lớn đặt song song nhau, khoảng giữa là nơi ca kỹ trình diễn. Bọn họ dần ổn định chỗ ngồi trước khi buổi tiệc bắt đầu. Thấy Tamokato đi sau lưng mình, Sakai quay sang, mở lời mời cô vào dãy bàn bên phải còn trống đủ hai chỗ.
- Cô muốn qua bên này ngồi không?
Chuyện tối qua bảo ghét người ta, chẳng lẽ giờ đồng ý nhanh như vậy, Tamokato do dự một lúc thì Hiro đến cạnh, nắm tay kéo cô sang dãy bàn đối diện. Nhìn cô rời đi với nam nhân khác, Tướng quân quả thật bất bình nhưng cũng chẳng biết phải làm gì khác. Hakusho đành vỗ vai an ủi cậu:
- Ba cái chuyện này cứ để Hakusho ta lo liệu!
Thức ăn bày biện linh đình, rượu thượng hạng uống không hết, Vạn Hoa tửu còn xa hoa hơn cả lời đồn. Nhấp thử một chén rượu, Tamokato bừng tỉnh, tấm tắc khen:
- Ngon quá!!!
Đột nhiên cô va phải ánh mắt chẳng mấy vui vẻ của Sakai thế là vội cúi mặt, cảm giác ái ngại đến lạ lùng. Hiro cũng nhận ra điều đó, cậu liền xoa đầu Tamokato, mỉm cười tiếp chuyện:
- Tamo rất biết thưởng thức, loại rượu này được ủ hơn hai mươi năm, chỉ dùng chiêu đãi khách quý! Nhưng ở cung phủ còn có loại ủ hơn mấy trăm năm, nếu cô thích, có thể thử qua!
- Lâu đến thế cơ à? Trưởng bối nói thật chứ?
Tamokato lập tức xoay qua Lý sư, hớn hở reo lên. Hiro gật đầu xác nhận, gắp miếng thịt bỏ vào chén cô:
- Tất nhiên là thật! Ăn nhiều một chút đi, Tamo!
Trông cả hai thân mật, Sakai gai mắt, nuốt chẳng trôi cục tức. Hakusho rót thêm cho cậu một chén rượu, thì thầm:
- Tối qua tôi bày kế cho cậu rồi đấy! Cứ chọn ca kỹ xinh đẹp nhất, nhìn mỗi mình cô ta thôi! Thể nào...!!!
Cậu chưa kịp nhắn nhủ xong thì tiếng đàn thanh thoát vang lên thu hút sự chú ý của tất cả mọi người. Các danh kỹ diện y phục gợi cảm, đeo lớp mành mỏng che mặt, chỉ để lộ đôi mắt quyến rũ mê hồn. Trong dàn ca kỹ có một nữ nhân mặc váy đỏ khác biệt, hẳn là kép chính. Ngoài y phục, vóc dáng bốc lửa, khuôn ngực căng tràn cùng điệu múa ma mị của mỹ nữ ấy đủ làm bao nam nhân say đắm.
- Sakai! Sakai!
Hakusho định thuyết giảng nốt bài học tình trường nhưng gọi mãi Tướng quân vẫn không ngó ngàng. Thần trí cậu ta bấy giờ dồn hết vào vị ca kỹ danh bất hư truyền. Hakusho cau mày, có chút khó hiểu do đâu mà Sakai phá bỏ phong thái chuẩn mực thường ngày, không rời mắt khỏi ca kỹ kia.
"- Hakusho ta chỉ dẫn thừa quá chăng! Bộ mặt háo sắc của cậu tới giờ ta mới thấy đấy, Sakai!"
Giấu nhẹm nụ cười khoái chí, Hakusho đảo sang dò xét biểu hiện của Tamokato. Mọi thứ đi đúng hướng cậu tính toán, nha đầu tóc cam đang bứt rứt tay chân, thấp thỏm không yên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Xuyên không] Vương triều Semino
Macera4 cô gái vô tình xuyên không đến Vương triều Semino. Chính sự kiện đặc biệt này đã làm xoay chuyển vận mệnh của cả Vương triều. 3 năm trước, binh đoàn triều đình gặp đại hạn, mất mát và chia lìa. 3 năm sau, một lần nữa họ có được những chiến hữu tố...