Được mời rượu, Quân sư điềm đạm lắc đầu từ chối, kèm theo động thái đặt tay lên miệng ly, ấn hạ ly rượu mời xuống. Toji chẳng mấy ngạc nhiên nhưng rồi cô dò hỏi liệu cậu có giống như Thống lĩnh, không biết uống rượu. Thay vì cố ép cậu, cô dùng cách khéo léo hơn. Trông thấy nụ cười đầy ẩn ý nở trên môi cô, Yuki bất giác khó chịu trong lòng, chống tay dưới cánh mũi che giấu cảm xúc. Bấy nhiêu đó sao qua mắt được Toji, hôm nay cô quyết giữ vững thế thượng phong.
Quân sư cười trừ. Cậu thà chọn cách im lặng phớt lờ hơn là giải thích dông dài rồi tự chui đầu vào rọ. Nhanh chóng chuyển sang chủ đề khác, Yuki nâng đũa, gắp một chiếc bánh nếp nhân thịt, hỏi:
- Bánh nếp làm rất khéo!
- Tôi mua ở gian hàng trong trấn! Chủ quán nặn bánh vừa tròn vừa khéo, hương vị cũng rất đặc biệt!
Toji vừa giới thiệu về những chiếc bánh vừa gắp ăn ngon lành. Mãi nhìn cô ăn, Yuki theo quán tính cũng cắn thử một miếng. Ấy thế mà cậu chưa kịp nuốt trôi miếng bánh đã dừng sửng lại, bật cười phì.
- Hương vị... đúng là rất đặc biệt!
- Vậy thì ăn nhiều chút!
Toji chỉ đợi vậy, liền gắp thêm vài chiếc bỏ vào chén Yuki. Cô chẳng thèm để ý cảm xúc của đối phương, với tay lấy quyển sách, lật trang đã được đánh dấu sẵn ra, đưa cậu xem chung. Trang sách đề cập những phát minh độc đáo ở thời Sudo, gồm cả phát minh được áp dụng lẫn chưa được áp dụng. Hầu hết chúng đều thuộc về thời đại mà Toji sinh sống giúp cô đưa ra kết luận chắc nịt:
- Trước lúc chúng tôi đến Semino tầm độ khoảng một năm, Tamo cũng mắc bệnh nặng phải nằm viện điều trị! Trong thời gian đó trí nhớ cậu ấy sa súc, thường xuyên có những biểu hiện kì lạ! Điều này cho thấy Công chúa Narumi và Tamo thật sự đã kết nối tâm trí với nhau! Rất có thể trường năng lượng giữa họ tương đồng nên xảy ra hiện tượng này!
- Vậy khi đó Tamo có kể gì nơi đây không?
Nghe phân tích, Yuki gật gù tâm đắc, sau tò mò, hỏi thêm. Toji nhấp ly rượu cho đỡ khô môi rồi trả lời:
- Nếu cậu ấy nhớ được thì tốt rồi! Ở Semino các cậu, con người sử dụng và điều khiển được linh lực, còn ở Trái Đất thì không! Tôi đoán do chênh lệch năng lượng hai nơi dẫn đến việc chỉ mình Công chúa Narumi sở hữu ý thức của Tamo! Nhưng khi chúng tôi đến Semino, lạ thay lại dễ dàng học được linh lực! Chứng tỏ năng lượng ở Trái Đất và Semino có thể dung hoà! Như vậy, những lần Tamo rơi vào mộng cảnh chính là những lần họ liên kết tâm trí với nhau!
- Tôi hiểu rồi! Tương truyền mối quan hệ giữa Bạch Long và Công chúa Narumi có nhiều uẩn khúc, họ là một đôi cũng nên! Nếu giả thuyết ấy đúng thì khả năng cao Bạch Long đang tìm cách hồi sinh Công chúa Narumi thông qua Tamo!
Yuki nhún vai, cười thản nhiên rồi nhai nốt chiếc bánh cuối cùng trong chén. Trái ngược cậu, Toji căng thẳng tột độ, bày tỏ mối lo ngại an nguy của nha đầu tóc cam. Cô cứ chốc chốc rót rượu, muốn dùng rượu dọn dẹp mớ hỗn độn bủa vây. Quân sư hồi lâu sinh bất an, đoạt lấy ly rượu từ tay cô, hạ giọng trấn an:
BẠN ĐANG ĐỌC
[Xuyên không] Vương triều Semino
Aventura4 cô gái vô tình xuyên không đến Vương triều Semino. Chính sự kiện đặc biệt này đã làm xoay chuyển vận mệnh của cả Vương triều. 3 năm trước, binh đoàn triều đình gặp đại hạn, mất mát và chia lìa. 3 năm sau, một lần nữa họ có được những chiến hữu tố...