Disclaimer⚠️
This is a work of fiction. Names, Characters, Businesses, Places, Events, Locales, and Incedents are either the products of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual events is purely coincedental
"Hoy ano ba?! Late na 'ko oh tss, pulis ka pa naman tapos ganan ka! nakaka-abala hoy!" matataray kong saad sa lalakeng nakatalikod habang may kausap. Paano ba naman traffic na andami ko nang kasunod.
"Oh, sorry Ms." para akong nanigas sa kinatatayuan ko at may ilang minutong hindi makagalaw. "Fuck..." agad akong napatalikod at dali daling sumakay sa kotse.
Si James.
"Beh sigurado ka ba dyan sa nakita mo?" tanong ni Aella. "Yes, sya 'yon." paninigurado ko. "Baka namamalikmata ka lang? diba nasa London 'yon?"
"Yes, but it's 7 years ago." saad ko. "Hala teh nagbabalik nga ba?" mapang-asar nya 'kong tiningnan. Hanggang ngayon ay naiilang pa rin akong pag usapan yung amin ni James.
"Tigilan mo 'ko Aella baka gusto mong hindi ko sa 'yo ibigay bonus mo?" banta ko rito. "Ito naman, joke lang" bawi niya.
No joke, pero sa tagal naming hindi nagkita lalo syang pumogi. Bumagay sa kanya yung pulis uniform nya.
I'm happy for him na natupad nya yung pangarap nya na sana'y k-kasama ako.
~~
Anong ginagawa nito dito? "Excuse me." saad ko nang hindi ito tinitingnan. Hindi pa rin ito gumagalaw sa kinatatayuan. "I said excuse me." his actions pissed me off. Sabing excuse me.
"Ayan oh, ang lawak ng daan." turo niya with his husky voice. lalo syang pumogi. Ayts erase. Agad naman akong napahiya sa inasta ko. "What are you doing here? siguro sinusundan mo 'ko noh?" nakangising saad nya.
"Ew, what are you saying MR. GARCIA? i think i'm the one who ask you WHY ARE YOU HERE?" madiin kong saad. "I'm Mr. Castillo's proxy because he's busy." napa-awang ang labi ko.
"Ang daming pwede, bakit ikaw pa? tss." pabulong kong sambit. "Stop murmuring, Lovey" kita ko ang pg ngisi niya. "Lovey mo mukha mo tse!" sinalubong ako ng mga staff ko at kita ko ang takot sa mga mukha nila.
"Hanggang ngayon ba Ms. Tyres hindi pa rin nagbabago? ikaw pa rin yung Xy na minahal ko." his lips formed into smile.
"Papansin ka rin noh?" malamig kong tanong sa kanya. "Ofcourse, para bawiin ang dapat na sa 'kin."
Hanggang ngayon hindi ko pa rin sya maintindihan.
"Lubayan mo nga ako! matagal na tayong tapos, Ivan. Bakit mo ginugulo 'yong tahimik kong buhay ha? diba wala kang pakialam sa 'kin? oh andito ka ngayon sa harapan ko at nag da-drama na parang ako yung nang-iwan sayo." tinalikuran ko na sya at inis na bumalik sa office.
Andito pa rin 'yong sakit ng kahapon.
YOU ARE READING
Him and Her (highschool series #1)
FanfictionTaliah Xyzzy Tyres, a girl who doesn't care about the world, all she wants is to study. She doesn't have friends either, ayaw n'yang magtiwala agad kasi pakiramdam n'ya ay hindi totoo lahat ng kaharap n'ya. Not until she met the tatlong itlog that s...