48

46 3 0
                                    

Medyo nahihilo ako ngayon, sinusubukan kong mumulat pero tanging sinag lang ng araw ang nakikita ko.

Ayan, inom pa.

I expected na sa bahay ako dadalhin ni Ae, but hindi ko 'to bahay . Condo 'to tangina. Ano ba kasing pinaggagawa ko kagabi?

Kaninong condo 'to?!

Agad ko namang tiningnan kung may suot pa ako. safe meron pa.

Infairness, ang ganda ng condo halatang pangmayaman. At take note, hindi lang 'to basta condo halatang pinag effort-an. Kita mo naman ang mga design, professional ang gumawa.

Agad akong nagtungo sa kusina nito. wow feel at home.

Ni hindi ko nga kilala kung sinong may-ari nito, letseng Ae 'yan!

nagulat ako ng biglang may bumati sa'kin. "Hi, good morning" his deep and morning voice make my panty luwag luwag and make me rupok rupok. Charot.

Napanganga ko ng makita ko si James na walang saplot pang itaas.

1

2

3

4

5

6

Wow, 6pax abs

Agad ko naman pinunasan ang laway ko na tumutulo.

erase! erase!

"Bakit ako nandito?!" tiningnan ko s'ya ng masama. "Ask your self." kita ko ang pagngisi nito ng patago. "Bakit ako? eh ikaw nagdala sa'kin dito diba?!"

"Tss, nakalimutan mo na agad? o ayaw mo lang talaga aminin na naalala mo ang kahihiyan mo kagabi?" he chuckled. "Ano ba kasing nangyari?!" napapilwag ako sa inis.

Flashback

"Woahhh party party!!!!" gumiling ako sa gitna ng stage kasama si Ae. "Yes woah!!!" sigaw ni Ae na sobrang saya. 

Patuloy lang kaming dalawa sa pag giling, wala kaming pakialam kasi lasing na kami.

"Hi James, namiss mo ba ako" mapang-akit ko s'yang tiningnan at hinawakan ang biceps n'ya. "U-uhm, i think you're drunk? mabuti pa, iuuwi na kita." he said.

"No! ayoko, minsan lang ako maging masaya ipagkakait mo pa?" ginilingan ko pa s'ya lalo. "Sayaw ka na lang din, dali!" hinigit ko s'ya at no'ng una ay nahihiya s'ya pero napilit ko rin ito sa huli.

"You look beautiful tonight, Xy." bulong ni James sa'kin. "Sus, uutuin mo nanaman ako tapos pag bumigay ako iiwan mo na ulit ako? loko." natigilan s'ya sa sinabi ko. Ako naman ay tuloy lang ang giling.

"Anong tinutunganga mo d'yan, sayaw na!" pero hindi s'ya natinag. "Sorry Xy,  for what i've done to you." ramdam ko ang sinseridad sa boses n'ya pero hindi ko na lang ito pinansin.

"Tara dito" niyaya ko s'ya umupo. "I'll take you home na." he said. "Ayoko, kiss muna" nag pa-cute ako sa kanya. "Don't test me, Xy." tiim bagang nitong saad.

"Nasaan na ba kasi boyfriend nito." bulong n'ya.

"Ayoko manghalik ng lasing." saad nito. "Bakit nababahuan ka sa hininga ko?! nagtoothbrush naman ako ah." napairap ako. "It's not like that, uhm basta."

"James" tawag ko dito. "Oh?" mahinahong saad nito. "M-mahal pa kita" i chuckled. Nakita ko naman ang gulat sa mukha nito. "What?! i thought-" pinutol ko ang sasabihin n'ya.

"Yung mga sinabi ko sa'yo? joke lang 'yon tanga! mahal talaga kita." nakita ko ang pag-asa sa mata ni James. "Hindi naman kita kinalimutan. 11 years James, 11 years andito ka pa rin." itinuro ko ang puso ko.

Him and Her (highschool series #1)Where stories live. Discover now