We're walking on a corridor ng
ang biglang natapunan ako ng kape sa damit. damn it!"What the hell?! are blind?" ani ni ko sa babaeng nakatapon ng kape sa damit ko.
"Di mo ba alam kung gaano kamahal 'tong binasa mo ng kape? ha! mahal pa 'to sa buhay mo!" sigaw ko rito.
"Hindi mo ba kilala ang binabangga mo, pangit?" saad ko dito
"Hindi malamang, bakit sino ka ba?" inosenteng tanong n'ya na nakapagpainit ng ulo ko.
"Sumasagot ka pa ah!" sinuntok ko ang pader na nasa gilid n'ya.
"Malamang nag tanong ka eh, wag ka ngang engot" kaswal na sagot nito.
Dinakot ko ang kwelyo n'ya at gigil na inangat ito sa may pader. "Tama na! babae yan pre" awat sa'kin ni Eli
"Wag kang makialam dito, Eli." saad ko. "Let her go, or else" pananakot ni Eli.
"Nakakainis talaga 'yong bunny na 'yon!" sinipa ko ang arm chair ko.
"Akala mo naman napaka-ganda yabang na yabang!"
"Tama na 'yan Ivan, babae 'yon." tiningnan ko ng masama si Eli. "Wala akong pakialam."
Nang maka-uwi ako ay naiinis pa rin ako sa babaeng 'yon.
Nalaman kong mayroon pala s'yang small business.
Brownies ni Xy
1k followers • 4 following
Biglang may kalokohang pumasok sa isip ko.
Hmmm, ichat ko kaya 'to.
:hi ma'am, pa order aqouh ng 10box ng brownies. dito sa may ****** thnx pu.
Humanda kang babae ka, hindi kita titigilan.
"Akalain mo nga namang kaklase kita eh 'noh?" saad ko perp parang walang naririnig 'yong babae. Ilalagay n'ya sana yung bag n'ya pero inunahan ko s'ya.
"Ai, Eli dito tayo! tabi dyan pangit!" saad ko habang tatawa tawa si Ai at Eli.
Habang nag didiscuss si ma'am nakaisip nanaman ako ng kalokohan.
Itinali ko ang sintas ng sapatos na bulok ni bunny.
Plaksh!
Napatawa naman kaming tatlo sa nakita namin.
Pak!
Pak!
Pak!
Nagulat ako ng sapakin n'ya 'ko.
"Bakit mo ginawa sakin 'yon ha?! anong karapatan mo?" gigil kong saad.
Bago pa man s'ya maka-imik ay sinakal ko agad at sabay balibag sa pader. "Sa lahat pa naman ng ayaw ko yung nilalapatan nang kung kani-kaninong maduduming kamay yung gwapo kong mukha."
"Gago, James itigil mo na yan! nahihirapan nang huminga oh baka mapatay mo yan!" pigil sa kanya ni Ai
"Papatayin mo ba 'yan James? itigil na oh!" naki-awat na din si Eli
Binitawan ko s'ya ngunit binigyan nya muna ako ng isang malakas na sampal.
Nakita ko naman na gumagawa ng eskandalo 'yong letseng pangit na 'yon at si Yuina pa ang inaaway.
"What the hell did you do that to my girl?!" galit na saad ko. "Nauna sya." maikling saad nya pero hindi ko pinakinggan. "Ito tatandaan mo, sa susunod na saktan mo pa si Yuina 'di lang to kaya kong gawin sayo." hinawakan ko s'ya sa kwelyo. "Bitawan mo ako." binitawan ko s'ya pero tinapunan ko s'ya ng masamang tingin.
YOU ARE READING
Him and Her (highschool series #1)
FanfictionTaliah Xyzzy Tyres, a girl who doesn't care about the world, all she wants is to study. She doesn't have friends either, ayaw n'yang magtiwala agad kasi pakiramdam n'ya ay hindi totoo lahat ng kaharap n'ya. Not until she met the tatlong itlog that s...