CHAPTER 2

67 2 0
                                    

Gusto

Maaga akong nagising dahil ginising ako, halos sumigaw nanga ako sa galit dahil sa nangyari, kung hindi ko lang naalala na nandito pala ako sa ibang bahay baka natarayan kona si Fely.

"Pasensiya napo tiya Laura, natagalan po ako ng gising"Saad ko kahit sobrang aga ko namang gumising.

Hindi ako sanay gumising ng maaga!

"Okay lang eha, mabuti pa ay linisan mo muna ang living room "

"Segi po"Pinakita nila saakin ang living room, sobrang laki non at hindi ko alam kung kakayanin ko bang linisin iyon.

Since may vacuum naman ay iyon ang ginamit ko pero nagpatulong mona ako kay Nene kung paano iyon gamitin.

Kitang-kita ko ang gulat sa mata niya ng sinabi kong hindi ko alam kung paano iyon gagamitin.

"Galing ako sa probensiya kaya wala saamin ang ganitong mamahaling bagay"Saad ko , mabuti ay masunurin naman ito kaya tinulungan niya ako.

Pagod na pagod ako ng matapos ko ang living room , tagaktak pa ang pawis sa pisngi at leeg ko.

Pinunasan ko muna ang pawis bago lumabas sa living room para puntahan si Laura.

Nasa kusina ito nagahahanda ng almusal.

"Tapos napo akong maglinis sa living room kaya pwedi ko rin pong linisin ang kwarto ni sir"Nakangiti kong saad.

Lumingon ito saakin, nagdadalawang isip pa itong sumagot pero tumango naman ito.

Napahinga ako sa sinabi nito.

"Segi eha, sabihan mo narin sila  na baba na  para mag-almusal"

"Segi po"Inayos ko muna ang sarili ko, inayos ko ang pagtali ng buhok ko, mahaba at big wavy ang brown na buhok ko, hanggang sa baywang ko iyon . Dahil matangkad ako kaya above the knee ang uniform kong suot.

Nang masatisfy sa sarili ay pumunta naako sa second floor.

Kumatok muna ako , bumukas iyon at nagtama kaagad ang mata namin ni Rodulfo.

Kahit matangkad ako hanggang baba lang niya ako, he so tall!

He's now in his black boxer shorts and white t-shirts.

"Ahm, kumain na po daw kayo sir "Inangat ko ang tingin ko sa kanya, mariin ang pagtitig nito.

"Okay "Isisira nasana nito ang pintuan ng magsalita ako.

"Ahm, maglilinis po ako sir "Bumuntonghininga ito , tiningnan muna ako bago nilakihan ang pintuan.

I want to roll my eyes, hindi matapos ang buwan naito mababaliw karin saakin.

Pumasok naako dala ang vacuum, pinasadahan ko ng tingin ang kama nito.

Napakunot ang noo ko ng makita ang anak niya doon. Wala ba itong sariling kwarto?

"Baby, let's go. Breakfast is ready"Malambing na saad ni Rodulfo, napatigil tuloy ako sa paglilinis at tiningnan ito.

Hindi ko akalain na may ganung side siya, whatever anak naman niya iyan kaya kailangan talagang malambing ito.

"Okay daddy!"Binuhat nito ang anak at umalis nasa kwarto.

Pinasadahan ko kaagad ang kwarto, nang makakita ng kabinet ay kaagad kong nilapitan iyon.

I need evidence of his illegal business! Kailangan kong mahanap ito ngayon at baka hindi naako makapasok pa ulit dito.

Kaagad kong binuksan ang cabinet, apangiwi ako ng makitang mga laruang pambabae iyon!

Fake LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon