Mine
Weeks have past and there's no progress, alam niyang gusto ko siya pero wala siyang ginagawa,kaya nalilito tuloy ako kung attractive basiya saakin o hindi, kaya palagi akong kinukulit ni kuya kung wala pa bang nangyayari dahil halos mag-iisang buwan na.
"Gawin mona ang dapat mong gawin Arianna at ng makaalis kana diyan, Tito Parlon wants to meet you pero hindi pwedi"I rolled my eyes.
"Nahihirapan din ako kuya"Inis kong saad, I tried to be closed to him pero ito na ang umalis, hindi ko alam kung napapansin baniya ang ginagawa ko.
"Akala ko ba madali lang sayo, kung hindi ka sana nagvolunteer na ikaw ang gagawa sa planong ito edi sana hindi kana nahihirapan"Gusto kong matawa at sinisisi pa talaga ako.
"Don't pressure me kuya, papatayin kona ang tawag"Hindi kona hinintay pa ang sagot niya at pinatay na ang tawag.
Inis na inis ako ngayon,paano ba naman kasi kuya pressured tapos pagkalabas ko sa kwarto ko naririnig ko ang bulungan ni Fely.
Nilapitan ko sila, nasa sala kami ngayon.
"Anong pinag-uusapan ninyo?"Tanong ko ng makalapit nasila, nagbubulungan kasi sila.
"Halika Ana"Lumapit ako lalo kay Fely at Nene.
"Bakit?"
"Nandito ang girlfriend ni sir Rodulfo "Bulong ni Fely na ikinagulat ko.
May girlfriend siya?Akala ko ba hindi ito nagnonobya dahil hindi pa nito nakakalimutan ang yumaong asawa nito.
"Akala ko ba wala siyang girlfriend?"Kinakabahan kong saad, mapanuyang ngumiti si Fely saakin.
Alam niya kasing gusto ko si Rodulfo.
"Hindi pa naman tayo segurado Fely, kung makapagsalita to akala mo totoo"Si Nene.
Pumikit ako ng mariin nakakapabagabag parin saakin ang sinabi ni Fely.
"Pero ngayon lang kasi nagpapasok si sir ng babae tapos ang ganda pa"
"Saan ba ang babae ngayon?"Tanong ko.
"Nasa living room sila ngayon,silang dalawa lang"Malisyosong saad ni Fely na ikinainit ng tainga ko.
Tumango ako at pumunta nalang sa kusina, mabilis akong gumawa ng meryenda. Kailangan kong makita ang babae, titingnan ko lang kung masmaganda baito saakin.
Pagkatapos kung gumawa ng meryenda ay lumabas naako, nilingon ako ni Nene at Fely habang dala ang tray.
Nanlaki ang mata nila ng pumasok ako sa living room, tinawag paako ni Fely pero hindi kona siya pinansin pa.
Pagkapasok ko sa living room ay lumingon kaagad sila saakin, tiningnan ko kaagad ang babae.
She's wearing a black skirt , mahaba ang kulot nitong buhok habang nakatayo sa tabi ni Rodulfo , mukhang may pinipresenta ito sa lalaki.
Kumalma ang puso ko ng maisip na magmaganda ako sa babae.
Pero Ariana beauty is not important when it comes to love, maganda kanga pero anong laban mo sa babaeng ito kung ito ang gusto ni Rodulfo!
Pero akala ko ba hindi pa ito nakamove on sa kanyang asawa!
"Good morning po"Bati ko kaagad at marahang nilapag ang pagkain sa mesa, kitang-kita ko ang pagtitig ni Rodulfo saakin.
"Oh, hindi mo sinabi saakin Dulfo na may girlfriend ka pala"Kumunot ang noo ko at nilingon ang babae. Anong pinagsasabi nito.
"I don't have a girlfriend Josefa, she's a housemaid "Nanlaki ang mata ng babae at pinasadahan ako ng tingin.
BINABASA MO ANG
Fake Love
RomanceMATURE CONTENT! Who would want to be deceived and fooled?Wala naman diba?Pero kung iyan man ang pagkakataon para makita ni Rodulfo ang babaeng nagsinungaling,nagpaasa ,nagpatanga at dinurog siya noon eh maspipiliin niyang saktan ulit siya nito.Tama...