As Syn entered the department, the officers saluted her. She stand straight and salute back to those officers pagkatapos ay agad na siyang dumeritso sa kaniyang opisina para pero pagkahawak palang niya sa door knob ay agad na bumati sa kaniya si Klydrix habang may hawak na mga folder.
"Good morning." Nakangiting sambit nito sa kaniya, gumanti siya ng ngiti. " Magandang umaga." sambit nya.
Nilahad nito ang mga dala niya kay Syn ang mga folder at agad din itong tinanaggap ni Syn. Alam niyang mga bagong kaso ito at hinanda ito ng kanilang hipe para sa kaniya ang assignment na ito. Hindi na siya sumagot at agad na pumasok sa kaniyang opisina para mabasa ang bawat nilalaman ng folder.
Nilibot niya ang sa buong paligid ng kaniyang opisina, walang pinangbago, halatang lahat ng gamit niya sa loob ng opisina ay walang nagalaw pero malinis pa rin ito.
Kampante siyang dumeritdo sa kaniyang desk at umupo sa kaniyang swivel chair. Sa unang buklat pa lamang niya sa unang file ay agad na tumambad ang mga litrato ng babaeng walang saplot at alam niyang sa pagkuha ng litrato ang mga wala na itong mga buhay.
"Another case to solve, another evidence to rhyme." Bulong niya sa sarili tila nabuhay ang kaniyang sistema, hindi sa kaso kundi muli niyang mahuhuling kriminal.
Patuloy niyang binasa ang unang pahina, lahat ng babae ay biktima ng panggagahasa, hindi niya mapigilang makaramdam ng pagkagalit dahil sa nakita.
The dead body of Sandria Agramon was found at the dump, ang mas malala pa ay malapit lang ito sa departamento pero hindi man lang nakatunog ang mga pulis. May mga pasa at latay ng katigo ito sa katawan at ang masaklap ay dinukot ang kaliwa nitong mata. napakagat labi na lamang sya habang binabasa ang bawat nilalaman ng folder.
Hindi pa niya natatapos ang pagbabasa ay may narinig syang malakas na katok mula sa pinto ng kanyang opisina. "Bukas Yan," sambit niya kaya bumukas ang pinto at dumukwang si Noah.
"Tenyente, pinapatawag ka ni Chief sa opisina niya." Sambit nito at ngumiti aa kaniya, tumango siya at agad itong umalis.
Mabilis ang naging pagkilos niya palabas sa opisina nito at agad na dumiretso sa opisina ng hepi, kumatok siya sa pinto at agad na binuksan.
Nang makita siya ay tumayo ito agad rin siyang sumaludo sa rito.
"Sa ngayon na tapos na ang iyong pagkakasuspendi siguro panahon na din para ibalik ko ito." Sambit nito at nilapag sa mesa ang kaniyang baril pati na rin ang kaniyang tyapa.
Napangiti siya sabay dampot ng kaniyang tyapa sa mesa at agad na dinikit sa kanyang uniporme, mahal niya ang trabahong ito.
She put it in the left breast as a symbol of that legal authority. It is placed, nearer her heart, to remind her of the fidelity and dedication to duty expected of her as a public servant.
Muli siyang sumaludo sa kay chief Roland, "permission to leave, sir." Sambit niya at pasimple itong tumango sabay saludo.
Bumalik siya sa kaniyang opisina at muli niyang hinarap ang file tungkol sa kaso, nang matapos niyang basahin lahat ay hinanap niya ang report tungkol sa krimen.
Sa paghahanap niya ay may nakita siyang isang litrato na nakaipit sa pahitan ng mga papel, isa itong rosas na kulay puti na halos naliligo rin sa dugo.
Bigla siyang kinabahan ng makita ang paboritong bulaklak niya sa mismong pinangyarihan ng krimen, natigilan siya habang tinititigan ang rosas.
"Pure but with blood." Bulong niya at napakurap kurap siya sabay yuko, dahil kakaiba lang sa pakiramdam na makita ang paborito niyang bulaklak rito parang may kakaiba sa krimen na ito.
BINABASA MO ANG
TPC1: Unmasking The Organization (COMPLETED)
ActionNascosta La clausola sei zero cinque uno, every individual in the organization shall mask the organization by all means. Like the wind, the organization is felt but not seen. Guilty people will feel the scourge of the organization but they cannot se...