"Ate! Help! Someone kidnapped me- ahhh!" Nanlambot ang paa ni Syn sa kaniyang kinatatayuan.
Hindi pwedi! Hindi pweding madamay si Nisha!
Napakurap kurap parang sasabog ang puso niya sa kaba natauhan siya ng muling tumunog ang cellphone nuya, it is an unknown number. Nanginginig ang kamay niya nang sinagot ito.
"Ate! Wag kang makikinig sa kanila! Ah-" napapikit siya ng marinig ang pagdaing ni Nisha mula sa kabilang linya.
"This is K, Lieutenant Zacharios. Are you there?" Sambit ng baritonong boses.
"Wag mo s'yang sasaktan." Matigas na sambit ni Syn at humalakhak ang nasa kabilang linya.
"And you think you can intimidate me?"
"City light, port. I only want you. Kung may dadating na hindi imbitado hindi mo na maabutang humihinga ang babaeng ito" Sambit nito at binabaan suya ng tawag.
Marahas s'yang bumuga ng hangin. "Fuck! This is trap!"
Tumayo siya at malalaki ang hakbang habang palabas sa kaniyang opisina.
"Anong meron? Mukhang balisa ka." Tanong ni Noah pero nilampasan niya ito.
Mabilis ang paglalakad niya patungo sa parking lot, nang makapasok sa kotse ay marahas siyang pumikit at hinampas ng malakas ang manubela. Nanginginig ang kamay ni Syn nagiging padalos dalos na naman siya.
"I can't afford to lost her." Nagngingitngit ang ngipin ni Syn sa galit, si Nisha ang tanging tao na nagpakita sa kaniya na hindi suya nag iisa sa pagkakataong akala niya ay iniwan siya ng lahat.
Kinuha niya ang kaniya cell phone. "Keith, this is Syn. I want you to track my location at kung hindi ako makabalik pagkalipas ng tatlong oras. Follow me." Iniwan niya ang voice message na iyon sa kaibigan at binuhay ang makina ng kotse.
Malabong makabalik siya, malabong hahayaan lang s'ya ni K na makatakas.
"SIR MARCUS." Nataranta ang kaniyang serkretarya ng makita si Marcus na papasok ng building.
Matagal niyang hindi nabisita ang kompanya pero alam niyang dumadaloy ito ng maayos dahil si Kael ang humahawak nito.
"Where is Kael?" Tanong niya.
"Nasa opisina niya po." Magalang nitong sagot at nilampasan niya ito.
Pumasok siya sa elevator at inayos ang kaniyang suot na salamin, bumukas ang elevator at napaiktad siya ng makitang papasok si Kael.
Sa unang pagkakataon nakita niyang balisa si Kael. "What's wrong?"
"Fuck! Fuck! Not my sister!" Usal nito at nangatog siya sa kaniyang kinatatayuan.
Tumunog ang kaniya telepono kaya kinapa nya ang kaniyang bulsa at kinuha ito.
"I love you, Marcus."
Nanginig ang buong sistema niya ng mabasa ang mensahe ng asawa, this can't be! Parang sasabog ang puso niya sa kaba na para bang tumatakas lahat ng lakas sa katawan niya.
"Damn, Marcus! Are you with me?!" Sigaw ni Kael kaya napakurap kurap siya.
"S-si Syn."
"Oo, si Syn at Nisha." Nang makalabas sa elevator at sumalubong ang sekretarya niya.
"Sir, hinihintay na po kayo ni Sir Wilson sa conference room." Sambit nito.
"Cancel all of my meeting today." Sagot ni Kael.
"Pero sir, peperma kayo ng kontrata para sa malaking investment dito sa kompanya. It worths of billion." Binaling ni Kael ang tingin kay Marcus habang hinihintay ang desisyon niya.
BINABASA MO ANG
TPC1: Unmasking The Organization (COMPLETED)
ActionNascosta La clausola sei zero cinque uno, every individual in the organization shall mask the organization by all means. Like the wind, the organization is felt but not seen. Guilty people will feel the scourge of the organization but they cannot se...