Chapter 29

31 2 0
                                    

"We caught him, Marcus. Nandito kaming lahat sa headquarter." Ryke texted him.

Marcus quickly fixes himself, sinukbit niya ang bewang niya ang Magnum 45 ngunit natigilan ito ng makita ang asawa na mahimbing na natutulog sa kanilang kama.

Napalingon siya sa kaniya cell phone ng muli itong tumunog.

"God damn, we forgot na bulag ka pala. We can handle this." Muling text ni Ryke.

"I'm coming." Hanggang tinipa niya at muling pinasok sa kaniyang bulsa ang cell phone.

Lumapit siya kay Syn at niyakap ng mahigpit.

"Good morning, wife." Bulong ni Marcus at pag ungol lamang ang sinagot ni Syn.

"May emergency sa kompanya, kailangan kong ayusin." Bulong ni Marcus at hilik lang ang sinagot ni Syn kaya bumangon siya at nagmamadaling lumabas sa kanilang bahay.

Mabilis pa sa alas kwatro ang pagpapatakbo ni Marcus sa kotse at dahil na din sa walang sagabal sa daan bukod sa madaling araw pa lang ay wala pa ding kotse sa daan kaya agad siyang nakarating sa headquarter nila.

"It's time, Marcus." Bulong ni Marcus sa sarili sabay ayos ng kaniyang shade.

Sa pagpasok pa lamang ni Marcus ay lahat ng nagkukumpulang tauhan ay natahimik, bumabati ang iba pero hindi niya ito pinansin.

He walk directly to his office and open the door.

"Hahaha sa tingin nyo mapapagsalita nyo ako?!" Asik ni Krunox habang tumatawa na para bang nahihibang.

Hindi alam ni Marcus pero nanikip ang kaniyang dibdib, ang layo ng kapatid nga noon sa nakikita niya ngayon. Isa din itong mapagmahal na ama at asawa dati, kagaya niya.

Asan na yung Krunox na kilala ko?

Nakatali ito sa isang silya na may nanlilisik na mata at mahabang begote, Hindi lang mentalidad niya ang nasira pati na pisikal na pangangatawan.

Nang mapansin si Marcus ng kaniyang mga kasamahan ay agad itong umatras, sinenyasan niya itong lumabas kaya agad din itong lumabas.

"So, what's this, Marcus?" Taming ni Krunox habang nakangisi pa rin. "Papatayin mo ako?" Pabulong na taming nito.

Humugot ng malalim na hininga si Marcus para kontrolin ang sarili.

"Gusto kong malaman ang totoo." Ani ni Marcus kaya tumawa ito ng napakalakas.

"Akala ko alam mo na ang totoo Marcus? Ako na ang inaakusahan niyo, kaya inaakusahan din kita para guluhin ang utak ni Syn." Sambit ni Krunox kaya agad na napahawak si Marcus sa panga ni Krunox, hinuhuli nito ang mga mata ng nakakatandang kapatid.

"Why are you doing this?!" Singhal ni Marcus habang hawak ang panga ng kapatid niya parang dinadaganan ang puso niya habang nakikita ang mga mata nitong nanlilisik.

Those jade color eyes are dying.

"In order to save you all." Sambit ni Krunox kaya agad na inambahan ni Marcus ng suntok ang dibdib nito dahilan para mapainda ito sa sakit, sinabunutan ni Marcus ang sarili habang mabilis na humihinga. He feels like theirs something want to come out, a devil want to come out.

"How could you save us? Your making shits out of control!" Singhal ni Marcus kaya dumura si Krunox at muling tumawa.

"I control the game, dear brother. Trust me..." Bulong nito.

"How can I trust a psychopath like you?!" May diin na sambit ni Marcus at muling lumapit sa kapatid.

"Just like how you trust yourself. We are all psycho here." Sambit nito at nagulat si Marcus ng bigla itong tumayo. "Mga tanga ang nagtali sa akin, wag ka ng magtaka." Ani nito at lumapit sa kapatid.

TPC1: Unmasking The Organization (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon