1 : Thức tỉnh và sứ mệnh

262 10 3
                                    

Tôi là Kendall, chỉ đơn giản thế, không cha, không mẹ, không gia đình, bằng sự nổ lực và ý chí sống mãnh liệt, tôi đã trở thành một lính đánh thuê.

Không những thế, tôi còn từng là một trong những người lính thuê đã có được thứ mà tôi cho là vinh dự, đó chính là việc có thể bước đi trên mặt đất của hành tinh kỳ lạ này - Pandora. Chúng tôi ở đây là để hỗ trợ cho việc xây dựng và khai thác cho tập đoàn RDA, họ bảo rằng ở đây có rất nhiều tài nguyên quý hiếm, đáng giá hàng tỷ đô và nhiệm vụ của chúng tôi ở đây là hỗ trợ và bảo vệ cho từng bước tiến của nhân loại trên hành tinh này. Chúng tôi được họ trả cho một số tiền khổng lồ, đủ để thỏa mãn bất kỳ con người nào mong muốn một cuộc sống đầy đủ và sung túc.

Đấy là cho tới khi một kẻ phản bội nhân loại, phản bội cả giống loài của mình chỉ để cứu lấy hành tinh xa lạ - Jake Sully. Theo thông tin được biết thì hắn vì phải lòng một cô gái người Na'vi mà đã cả gan phản bội cả tổ chức và dĩ nhiên là cả nhân loại nếu suy rộng ra. Hắn đã dẫn đầu bọn thổ dân kia đánh trả, hắn như có thể còn điều khiển được cả thiên nhiên nơi đây về phe hắn bằng một cách nào đó, gây thiệt hại nặng nề cho tổ chức và tất nhiên, hắn giết cả người đại tá đại tài mà tôi luôn ngưỡng mộ Miles Quaritch.

Điều đó thật đáng buồn nhưng hiện tại điều đáng buồn hơn đó chính là, tất cả bọn tôi hiện tại đều mang hình hài và dáng dấp của bọn thổ dân kia, đều là những người Na'vi chết tiệt, thứ giúp chúng tôi tỉnh táo là ký ức cá nhân có được trước khi chết, đã được chuyển vào cơ thể này, nhằm đề phòng bọn tôi chết. Điều không may chính là bọn tôi chết thật.

Hiện tại chúng tôi đang đến phòng của đại tá Miles, người mà tôi luôn kính trọng, thật đáng tiếc cho ngài ấy khi đã tin tưởng vào kẻ đã gây ra cái chết cho mình.

Bước vào phòng, bọn tôi chia nhau ra, người thì giúp mang hộ các thiết bị đi ra cho đại tá có tỉnh dậy thì dễ di chuyển, người thì kiểm tra nhịp tim và bình truyền nước cả đại tá,..... Tôi được giao cho việc kiểm tra các báo cáo về tình trạng của cơ thể mới của đại tá, nhận lệnh và ra hiệu để đánh thức ngài ấy.

Sau khi nghe lệnh cho phép đánh thức đại tá, mọi người bắt đầu việc ngắt từ từ các thiết bị đo xung quanh, tôi không biết chúng là gì, chỉ thấy mỗi người trong đội làm một việc, mà họ còn loay hoay một lúc nữa cơ. Nhìn họ tôi có chút buồn cười dù tôi cũng chả giỏi giang gì. Thấy ai cũng làm việc, tôi cũng muốn giúp chút ít, nên tôi đi vòng ra phòng nhỏ phía sau và làm tí nước cho họ.

Lúc tôi định bưng khay nước ra thì nghe tiếng đánh nhau bên ngoài. Tôi vội chạy ra thì hỡi ôi, đại tá đang tung từng cú đấm vào mặt những người khác, ngài ấy la hét, hoảng hốt, vùng vẩy, ai ngài ấy cũng tung một đấm cho. Sau khi cả bọn ăn đòn đủ, hai người trong đó có Lyle đã bước đến ôm lấy tay ngài ấy, từ từ trấn tỉnh ngài ấy lại.

"Lyle? "

"Yes sir, it's me, Lyle. [Dạ vâng thưa ngài, tôi đây, tôi đây ạ]" - Lyle đáp.

Rồi ngài ấy bắt đầu nhìn xung quanh, rồi cũng đã nhận ra từng người một, ngài gọi tên từng người một như thể xác nhận, tôi lúc này vẫn đứng trong góc bở ngỡ vì một pha đấm loạn xạ của ông ta. Sau đó ngài ấy đã nhìn thấy tôi đứng nấp trong đó:

"Kendall?"

"Yes sir, it's me Kendall. [Vâng thưa ngài, tôi Kendall ạ]" - tôi hô to.

Sau khi tất cả đã bình ổn lại, Lyle đưa đại tá đến nơi nghỉ ngơi của ông ấy, cho ông ấy xem đoạn băng ghi hình của bản thân để khẳng định lại nhiệm vụ lần này cũng như xác nhận danh tính một lần nữa.

Sáng hôm sau, tất cả tập hợp lại để nghe đại tá phát biểu, làm tôi nhớ lại trước kia những ngày đầu tiên tôi đặt chân lên hành tinh này, cũng đã được dẫn dắt bởi đại tá và màn diễn thuyết truyền động lực của ông ấy.

"[Tôi khá chắc là ai cũng đang tự hỏi: Sao ta lại xanh xao thế này?]" - đại tá nói với ý giễu cợt.

Cả bọn cười hưởng ứng, có lẽ do tôi tối dạ hoặc do tiếng Anh chả phải ngôn ngữ mẹ đẻ của tôi nên tôi chả thấy nó buồn cười chỗ nào.

Sau đó ông ta nêu rõ nhiệm vụ, đại khái là chúng tôi đang ở Pandora, nhiệm vụ lần này là tìm cho ra và giết kẻ phản bội nhân loại đồng thời là Turuk Makto gì đó của bọn Na'vi - Jake Sully. Chúng tôi sẽ lấy độc trị độc, dùng chính thân xác Na'vi này để hạ bọn thổ dân kia, đi như người Na'vi, nói thứ ngôn ngữ rối loạn kia, và nhiều thứ khác, tất cả để hoàn thành mục tiêu duy nhất - Giết đầu não của chúng - Jake.

[AVATAR2] Huyễn HoặcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ