37: Bạn và thù

102 10 7
                                    

Tôi cùng hai ông anh của mình đi về phía hướng cồn kia. Nó là một cái cồn nhỏ, trên đó còn có một cái chòi nằm sâu trong vị trí chính giữa cồn. Nó trông không chắc chắn bằng những cái trên đảo trung tâm lắm. Nhìn chung thì nó vẫn là một cái chòi khá lớn, có lẽ họ dùng nó để nghỉ ngơi sau khi cùng nhau đi đánh bắt cá xa đảo hay thức đêm canh gác chăng?

"{ Các người sẽ ở đây cùng với sự giám sát của tụi ta!}" - người dẫn đầu đoàn quay mặt lại nói.

Tôi cũng cưỡi bé Xoài bay thấp dần xuống, cứ thế mà bay là là trên mặt nước. Tôi bay sát rồi khẽ cúi đầu đáp lại với những người đang cưỡi Ilu kia.

"{ Vâng! Tôi hiểu rồi! Để tôi nói với họ!}"

"Mấy anh ơi! Phía trước đó là nơi sẽ giám sát mình á nha!" - tôi nói lớn qua phía Sơn và  Phong cách tôi không xa.

Họ cũng gật đầu đáp lại. Tôi thấy Sơn còn nói gì đó nhưng tiếng anh ấy quá nhỏ và họ ở xa quá thành ra tôi cũng chả nghe họ nói gì. Chẳng mấy chốc cả bọn đã đến bên rìa của cái cồn nhỏ. Tôi đáp bé Xoài xuống, Sơn và Phong sau khi đỗ thuyền của họ qua một bên thì cũng tắt động cơ mà xuống thuyền. Những người cưỡi Ilu cũng đặt chân xuống chỗ đất đá gồ ghề ven cồn. 

Họ bắt đầu dùng tay ra hiệu cho bọn tôi. Giờ bọn tôi sẽ đi theo họ đi đến nơi chòi kia. Vừa đi chúng tôi vẫn luôn cười nói với nhau.

" Nãy anh Sơn nói gì bé út có nghe không đấy?" - Phong hỏi tôi mà mặt cứ làm ra vẻ cà khịa.

"Xa quá nên em không nghe thấy gì cả....em xin lỗi....mà sao anh lại làm ra bản mặt đ-" - tôi nói  còn chưa  hết câu thì Phong lại nhảy vào.

"Ối trời! Anh nghe thấy chưa? Anh đứng có nhiêu đó gào rát cả cổ ra mà bé út còn chưa nghe kìa! Còn cái thằng ngố lúc chiều mà út Bí bảo hắn nghe lời em ấy í...người ta chỉ cần nhép miệng thôi là út Bí hiểu ngay luôn, khỏi cần gào thét chi cho mệt!" 

Phong nói mà nhìn qua Sơn, anh ấy nói như thể so sánh thái độ của tôi trước Sơn và Miles . Anh ấy nói vậy là có ý gì đây?

"Nè! Ăn nói vừa phải thôi nha!" - tôi quay qua nói với Phong.

"Gì? Anh Sơn anh thấy chưa? Bé út nhà ta giờ lại muốn bênh trai lạ mà lên giọng với anh nó kìa!" - Phong vẫn không ngượng mồm mà tiếp tục phân bì bản thân với tên "trai lạ".

"Thôi tao mệt mày quá! Nhờ bé út nói nên thằng đó mới ngoan ngoãn mà theo người bản địa ở đây! Chứ để nó đứng đó rồi không nói gì...có khi nó ôm chân rồi đòi theo bé út nhà ta mất..." - Sơn đáp lại mà mặt rõ chán.

"Bé út? Em cao gần 2m70 đấy ạ...bé lắm sao?" - tôi bỡn cợt hỏi hai người kia.

"Em nhỏ tuổi nhất thì là út. Mà đã là út thì dù có thế nào thì vẫn là bé thôi! Hiểu chưa?" - Sơn quay lại cười với tôi rồi đáp lại.

"Eo ơi kinh thế!" - Phong nói như giễu cợt vào câu vừa rồi của Phong.

"Mày thích khịa không? Nãy giờ hơi nhiều rồi đấy!" - Sơn nói như cảnh cáo cái thái độ của Phong.

"Xời! Em của anh không lẽ anh còn phải hỏi sao hả anh Sơn? Tất nhiên là thích ch-"

"Thích khịa hả? Đập chết mày giờ chứ khịa!" 

[AVATAR2] Huyễn HoặcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ