Jake và Neytiri rất nhanh đã đáp chân xuống nơi tôi đứng.Neytiri thấy con mình nằm kề bên người trời, xung quanh là máu thì hét lên một tiếng, toan cầm cung lên mà bắn họ, rồi chị ấy lại liếc tôi bằng ánh mắt kia.
Mansk thấy thế thì tiến lại gần rồi che chắn cho Walker. Cô ấy giờ đây chỉ biết lẩm bẩm cầu nguyện, tay đặt lên bụng.
Bọn trẻ thấy có vẻ Neytiri đã hiểu lầm thì đi ra trước Mansk và Walker, bọn chúng van nài.
"{ Mẹ! Không phải như mẹ nghĩ đâu, họ cùng với chị này...đã cứu Neteyam!}" - Lo'ak vội vã nói.
"{ Vâng đúng vậy thưa dì, con cũng đã chứng kiến, họ không hại bất kỳ ai trong tụi con, họ còn cứu anh Neteyam!}" - Tsireya nói thêm vào.
Jake thấy thế liền đi lại, dùng tay hạ cung của vợ mình xuống. Hai người nhìn nhau một lúc thì vội chạy về phía Neteyam.
Thằng bé vẫn nằm đó, thoi thóp thở, dù tính mạng đã an toàn nhưng vết thương sâu khiến thằng bé khó thở. Hẳn phải đau lắm.
Jake nhìn qua hộp y tế rồi nhìn vào bọn tôi, tay cả ba người chúng tôi đều dính máu nơi mà Neteyam nằm. Rồi anh ta nhìn nhẹ nhàng xoay thằng bé lại, nhìn vào vết thương đã được bọc kín bằng "thuốc".
"[ Mấy người cứu thằng bé? Cô đã cứu nó?]"
Jake nói rồi nhìn vào tay tôi dính thứ keo đã đặc sệt lại, mang cùng một màu sắc với thứ đã kết dính vết thương của Neteyam.
"[ Tôi chỉ làm việc tôi nên làm thôi!]" - tôi đáp lại.
"[ Thế còn họ thì sao? Họ lại là ai nữa? Pumpkin?]" - Jake nhìn hai người "bạn cũ" rồi hỏi tôi.
"[ Họ cũng từng là Recoms giống tôi. Giờ họ cũng phản bội tổ chức giống tôi!]" - tôi đáp lại
"[ Sao các người lại phản bội? Hay các người muốn lừa gạt tụi ta?]"
Neytiri mặt xót xa nhìn Neteyam, tay không ngừng chạm vào mặt con mình mà vuốt, vừa vuốt cô ấy vừa hỏi Mansk và Walker.
Walker không nói gì, chỉ đưa tay chạm vào bụng mình. Lập tức Neytiri như hiểu được.
"[ Tôi không muốn mạo hiểm....Tôi không muốn đứa trẻ chết....Làm ơn...Tha cho bọn tôi!]"
Walker nói mà giọng nghẹn dần rồi nức nở. Mansk vội ôm chặt bạn đời của mình.
Tôi thấy thế liền đi tới cạnh họ, quỳ xuống nền đá, nhìn vào Neytiri và Jake đang ngồi rồi kiểm tra Neteyam.
"[ Xin hãy bắt họ làm tù binh...Có được không?]" - tôi khẩn cầu nói
"[ Chúng tôi sẽ có ích...Ít nhất là có thể làm việc và sửa chữa sai lầm mà chúng tôi đã gây ra!]" - Mansk nhanh trí nói thêm vào.
Jake và Neytiri nhìn nhau một lúc. Sau đó mới có tiếng nói cất lên, là giọng của Jake.
"{Việc đó còn phụ thuộc vào quyết định của Tonowari...Ta không biết liệu có ổn không...nhưng ta có thể thử...}" - Jake ngập ngừng nói.
"{ Con sẽ về báo lại với cha! Về chuyện này...xin hãy đợi con một lúc!}" - Tsireya đột ngột lên tiếng.
Jake gật đầu. Ngay tức khắc, con bé gọi Ilu rồi lao xuống nước, tiến về phía nơi tập hợp của tộc Metkayina.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AVATAR2] Huyễn Hoặc
FanficTruyện được viết dưới góc nhìn của nhân vật Kendall, một nữ lính đánh thuê mang vóc dáng của một người Navi, ký ức của cô là được cấy vào cơ thể mới này. Là một trong những nhân tố được chọn cho Dự án phượng hoàng (The Phoenix Project) và được căn d...