Sáng sớm tỉnh dậy, những con gió nơi vùng biển tươi mát phả nhẹ vào mặt tôi. Thật thư thái và thoải mái làm sao. Rồi tôi nhận ra có hai người của tộc vùng biển này đến và cho tôi thức ăn. Là hai đứa trẻ khác, một nam một nữ.
"{ Chúng tôi đến đây để đưa chị thức ăn! }" - cô bé mỉm cười rồi nói với tôi.
Đó là một cô bé xinh xắn với đôi mắt to tròn.
"{ Cô nên ăn nhanh để còn đi đến và nói về thông tin mà cô có cho cha tôi! }" - thằng bé kia nói rồi lườm tôi.
Tôi có cảm giác cái lườm đó rất quen.
Tôi vội cầm lấy đĩa thức ăn, cảm ơn hai đứa trẻ.
"{ Chị cảm ơn! Nhưng mà hai đứa có thể cho chị biết tên không? }" - tôi hỏi lại, tôi tò mò về hai đứa trẻ này.
Bọn chúng nom như trạc tuổi lũ trẻ lớn của nhà Sully thôi. Hai đứa lại mang hai thái độ trái ngược nhau. Trong khi cậu trai có vẻ tỏ ra cợt nhả và nghi hoặc tôi thì cô gái kia lại thân thiện và luôn lắng nghe tôi.
Thấy thái độ của cậu trai cợt nhả như thế, cô gái kia vội đánh nhẹ vào tay cậu ta, chỉnh đốn cậu ấy lại bằng ánh mắt rồi bắt đầu giới thiệu.
"{ Em là Tsireya! Còn đây là Ao'nung! Bọn em đều là con của người mà chị diện kiến tối qua.}"
"{ Olo'eyktan của Metkayina? Tonowari?}" - tôi hỏi lại với gương mặt ngạc nhiên rồi nhìn hai đứa trẻ.
"{ Vâng! Mong chị mau chóng dùng bữa rồi đến trung tâm làng càng sớm càng tốt!}" - con bé đáp lại câu hỏi của tôi bằng một lời đề nghị.
"{ Rõ rồi! }"
Tôi nói rồi cầm đĩa thức ăn vào trong nhà. Hai đứa trẻ cùng lúc rời đi, trông chúng khá gấp rút.
Thức ăn ở đây chủ yếu là hải sản bắt từ biển lên, có vài miếng rong biển hay tảo gì đó. Chúng ăn ngon hơn nhiều so với thức ăn vô vị của những kẻ trong tổ chức. Cái thứ ngọt của thịt cá tươi đến từ biển, cái sự tươi ngon và mọng nước của rong biển và tảo bẹ, thật thơm ngon.
Tôi ăn như người chết đói. Kể từ khi bị vứt xuống dốc đá cho tới sáng nay, tất cả những gì tôi ăn chỉ là vài quả mọng được Xoài hái từ rừng. Chúng càng ngon hơn nữa khi thứ thịt ngập trong khoang miệng tôi là đồ tươi được nấu chín, không phải đồ đóng hộp sơ chế qua loa. Chả mấy chốc tôi ăn sạch đĩa thức ăn.
Sau khi đã no nê, tôi vội rời khỏi lều, để Xoài ngủ ở trong. Tôi dần đi về phía trung tâm làng, hẳn Tonowari và Jake đều đợi ở đó.
Tôi vòng qua những kẻ đường mà lúc tối tôi đi tôi đã không để ý, chúng giống như những tấm ván nhỏ, xếp cạnh nhau tạo thành những lối đi. Chúng đi đến mọi ngóc ngách trong làng, phía dưới là mặt nước trong xanh, đôi khi còn thấy cá bơi qua lại ở đó.
Rồi tôi cũng đã đến trung tâm làng, một cái chòi lớn. Nó chỉ có một mái che rất lớn phía trên, xung quanh không được che chắn gì, có thể thấy rõ bên ngoài và còn có góc thấy được biển cả.
Tôi bước vào chòi, Jake và vợ anh ta đã ở đó, Tonowari cũng thế.
Tôi chào họ, họ gật đầu đáp lại. Tôi vội đi đến trung tâm chòi, đứng đó, chờ đợi câu hỏi của mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[AVATAR2] Huyễn Hoặc
FanficTruyện được viết dưới góc nhìn của nhân vật Kendall, một nữ lính đánh thuê mang vóc dáng của một người Navi, ký ức của cô là được cấy vào cơ thể mới này. Là một trong những nhân tố được chọn cho Dự án phượng hoàng (The Phoenix Project) và được căn d...