14: Tiếp cận

92 10 0
                                    

Tôi lấy vài quả trong balo ra, mời Đại tá và mọi người.

"[ Đây, ý tôi là thứ quả này, ngon lắm ạ, ngài ăn thử không?]" - tôi hớn hở nói dù cho một vài miếng thịt quả vẫn còn đang nhai dở trong miệng. 

Tôi nhìn Đại tá rồi lấy một quả, đưa về phía ông ấy.

"[ Nó...ăn được?]" - Đại tá nhìn quả tôi đang cầm bằng ánh mắt nghi ngờ thấy rõ.

"[ Ăn được, không chết đâu, hay ông sợ?]" - Spider bên cạnh nói chêm vào.

Ông ta quay lại nhìn Spider, miệng hơi mỉm cười, ánh mắt dịu dàng nhìn thằng bé, sau đó ông lấy quả từ tay tôi, cắn thử một miếng.

"[Hmm, ăn được, thịt mọng nước và ngọt. Mọi người nên ăn thử.]" - ông ta vừa ăn vừa nói với cả đội rồi nhìn tôi.

"[ Sao cô biết thứ quả này?]"

"[Tôi từng thấy Grace ăn loại quả này khi bà ấy ở dạng Avatar, trông bà ấy ăn rất ngon và vui nữa.]" - tôi đáp ông ta. 

"[Grace? Là bà tiến sĩ Grace đó sao?]" - Spider ngạc nhiên hỏi.

"[ Ta biết cô đến từ đội lính thuê hoạt động kết hợp với những nhà nghiên cứu sinh để hỗ trợ và bảo vệ họ nhưng ta không biết cô làm việc trực tiếp với Grace đấy! Thảo nào cô nói thạo tiếng Navi.]" - ông ta ngạc nhiên nói với tôi, đầu hơi cuối xuống, khóe miệng vẫn còn ướt nhẹ nước từ thịt quả.

"[ Hì. Bà ấy là một nhà giáo giỏi và một người tiến sĩ có tâm và thân thiện.]" - tôi mỉm cười đáp lại ông ta, đầu hơi cúi xuống, tôi cũng thấy nhớ bà ấy nữa.

"[ Ta chỉ nhớ cô được chuyển qua đội của ta ngay sau khi Jake Sully thay thế em trai hắn ta và làm hộ tống cho bà ta. Ta thật sự không ngờ bà ta lấy đi một người trung thành của ta, giờ ta lại có được một người của ả. Một kẻ ủy mị lạc giữa bầy hổ chiến.]" - ông ta nói, mắt vẫn nhìn tôi.

"[ Được rồi mọi người, hôm nay chúng ta cứ dựng lều nghỉ ngơi ở đây đi. Mai chúng ta vẫn còn nhiều việc để làm đấy!]" - ông ta đột nhiên quay lại rồi nói với cả đội giờ còn lại mấy người.

"[ RÕ!]" - cả đội đáp lại.

"[ Rõ!]" - tôi hô không được to lắm do miệng vẫn còn đang nhai thứ quả kia, tôi ăn qua trái thứ hai rồi.

Rồi tiểu đội của tôi mau chóng chia nhau ra, mỗi người chọn một góc để nghỉ nhưng vẫn luôn gần với nhau. Tôi chọn góc xa họ nhất, tôi không thích sự ồn ào của họ, tôi muốn ăn xong rồi đi ngủ trong yên bình.

Thức ăn có sẵn được cung cấp đủ cho vài tuần. Nhưng mà bắt tôi ăn cái thứ vô vị đó trong vòng tầm đấy tuần  thì tôi thà làm khỉ sáu chi rồi ăn quả hết thời gian đó còn hơn.

Tôi vừa nghĩ vừa lấy ra mấy quả vàng nhạt đã hái ra khỏi balo. Tôi đem đến hỏi Spider vẫn đang ngồi gần Đại tá, hướng dẫn ông ta nói tiếng Na'vi.

"[ Sai rồi, là "{mọng nước}" chứ không phải "{ọng ước}"! ]" - Spider nói bằng giọng bất lực với Đại tá đang muốn lịu cả lưỡi vì tiếng Na'vi.

"[ Cái thứ ngôn ngữ quái gở chết đầm!]" - ông ta bất lực cảm thán.

"{ Spider này, quả này ăn được không?}" - tôi nói rồi đưa cho thằng bé xem thứ quả vàng tôi hái lúc nãy.

[AVATAR2] Huyễn HoặcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ