Chương 1: Nhìn Trộm

552 45 0
                                    

"Báo cáo Trần Tướng Quân, quân ta đại thắng, quân địch đã treo cờ trắng đầu hàng." Lính canh chạy vào lều trại vừa thở hổn hển vừa báo cáo tình hình chiến sự.

Một người đàn ông vóc dáng cao lớn, mặc giáp sắt uy quyền, tay cầm binh thư, thấy binh sĩ báo cáo thắng lợi, hàng chân mày đang nhíu chặt dần giãn ra.
"Hay, hay lắm, mau ra lệnh cho toàn bộ binh sĩ rút về lều trại nghỉ ngơi, tiến hành thu dọn, hai ngày sau chúng ta hồi kinh. Ta phải đích thân viết một lá thư về cho hoàng thượng, cuối cùng quân ta cũng toàn thắng trở về." Trần Tướng Quân không giấu nổi sự vui mừng. Tối hôm đó toàn bộ trên dưới được thưởng tiệc rượu, cho phép tất cả không phân giai cấp binh tướng, cùng nhau uống rượu chúc mừng thắng lợi.

Trận đấu này đánh cũng đã hai năm, mùa thu năm ấy thổ phỉ cường đạo ở biên cương không ngừng quấy rối, triều đình liền phái người đi đàm phán, Chu Chánh Sứ, Chu Tử Lạp được cử đi nhưng đàm phán thất bại, cuối cùng biên cương bùng nổ chiến tranh, Trần Tướng Quân, Trần Minh Hiếu xung phong ra trận, thống lĩnh một vạn binh mã.

Hoàng Đế Tần Khiếu Thiên lên ngôi đã được mười năm, Trần Tướng Quân cũng được coi như công thần trợ giúp Hoàng Đế lên ngôi, được ngự ban hiệu Trấn Quốc Tướng Quân Nhất Phẩm Công Thần. Phủ Trần gia rộng rãi xa hoa, nhưng con người Trần Tướng Quân chưa bao giờ hống hách, dựa vào danh hiệu để chê khinh người khác. Cũng chính vì tính tình thẳng thắng, bằng hữu của y cũng chỉ vỏn vẹn có hai người, Chu Tử Lạp, Chu Chánh Sứ nhị phẩm, và Mạc Di Hòa, Nhất Đẳng thị vệ.
Cả ba lớn lên cùng nhau, cũng coi như là huynh đệ.

Trần Minh Hiếu và Mạc Di Hòa là sư huynh đệ đồng môn, cùng nhau luyện võ, cùng nhau lập quốc công. Mạc Di Hòa tướng mạo anh tú, lại giỏi ăn nói khiến hoàng muội của hoàng thượng, Tần Uyển, vô cùng ngưỡng mộ mà thầm thương trộm nhớ. Sau này Mạc Di Hòa nhận ra công chúa cũng có tình ý với mình nên đã xin hoàng thượng ban hôn. Trái ngược với Mạc Di Hòa, tuy tính tình Trần Minh Hiếu cũng khá công tư phân minh, liêm chính cương trực, nhưng về phương diện tình cảm lại khá khô khan khiến chẳng cô nương nào dám tiếp cận y. Ngoài Mạc Di Hoà, bằng hữu của Trần Minh Hiếu còn có Chu Tử Lạp, Chu Chánh Sứ. Tuy Chu Tử Lạp là nhị phẩm chánh sứ nhưng tên này đối với chuyện nhân gian thường nhật thì lại mù mờ. Nói chuyện nhân sinh tình ái gì đó với hắn thà nói chuyện với nhành cây ngọn cỏ.

Thật ra, y cũng có một người thanh mai trúc mã, quen biết khi Trần gia vẫn còn ở vùng thôn quê xa xôi hẻo lánh, Đàm Y Vân. Đợt tuyển tú nữ năm Đàm Y Vân tròn mười sáu tuổi, may mắn được tuyển chọn. Khi ấy Trần Minh Hiếu mười chín tuổi chỉ là binh sĩ nhỏ nhoi, vô danh tiểu tốt không có quyền bảo vệ Y Vân. Tần Đế khi ấy vẫn còn là thái tử đã nhìn trúng Đàm Y Vân, ả ta một bước lên làm Thái Tử Phi. Khi tiên đế băng hà, Minh Hiếu khi ấy đã làm được phó tướng, ở bên cạnh giúp đỡ Tần Khiếu Thiên lên ngôi trở thành tân đế, sau này lập vài chiến công được thăng làm Đại Tướng Quân. Đối với Tần Khiếu Thiên, Trần Minh Hiếu không chỉ là trung thần mà còn là tri kỷ, có điều Tần Đế không hề biết về mối quan hệ của Trần Minh Hiếu và Đàm Y Vân.

Về phần Trần Minh Hiếu, từ khi Đàm Y Vân một bước thành phượng hoàng, y lòng đau như cắt, cũng có vài phần giận đối với Tần Đế, nhưng thế gian có câu, giấy không gói được lửa, y vô tình nghe được vài cung nhân nói chuyện với nhau, phát hiện thật ra Đàm Y Vân năm đó ham vinh hoa phú quý, tự dùng thủ đoạn để được tuyển trúng. Từ đút tiền cho thái giám tổng quản đến hạ độc thủ với các tú nữ khác. Y quả thật không muốn tin thanh mai bên cạnh mình, ngày thường dịu dàng biết cách đối nhân xử thế lại làm ra chuyện máu lạnh này, nhưng xâu chuỗi lại những sự kiện của đợt tuyển tú năm đó thì quả thật không muốn tin là điều bất khả thi.

Kính Hoa Thuỷ Nguyệt [HIEUTHUHAI X NGOKIENHUY]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ