part 11

4.1K 108 0
                                    


MAUREEN (POV)

Halos pumalahaw na ako ng iyak dahil sa sakit ng nasa pagitan ng mga hita ko. halos hindi ko rin maigalaw ang aking balakang. Sabi ko na nga bang malulumpo ako eh.!!

Are you okay reen,??

Nag aalalang tanong sa akin ng salarin kung bakit Hindi ako makatayo.

Satingin mo bang kapre ka okay lang Ako ha,!!! Bakit ba kase ang laki ng alaga mo ha.!! Singhal ko sa kanya

I'm sorry not sorry baby,! Kumain ka nalang muna para maka inom ka ng gamot. He calmly said

Inalalayan niya akong makaupo, at agad nitong kinuha ang pagkain'g hinanda niya para sa akin.

Susubuan nalang kita,! He said

Hindi na ako nagprotista pa, dahil mas lalong sumasakit ang gitnang bahagi ko, kapag gumagalaw ako.

Kumain ka naba,? tanong ko sa kanya

Hindi pa pagkatapos nalang kitang pakainin ako kakain.! He said

Sumabay kana sa akin Lucas,! Hindi ko rin naman mauubos iyang hinanda mo para sa akin.! I said to him

Okay then,!

Sabay nga kaming kumain ni Lucas, pagkatapos niya akong subuan. Ito Naman ang susubo sa sarili niya.

Pagkatapos naming kumain, pinainom agad ako ni Lucas ng pain killer na galing sa medkit ko.

Dito ka lang okay,! Ihahanda ko lang Ang maligamgam na tubig panligo mo para mabawasan ang sakit na nararamdaman mo. Lucas said, hinalikan muna ako nito sa noo bago umalis.

Ang bait ng kapre ngayon ah,! Sana palagi nalang siyang ganito ng magkasundo kami palagi.

Ilang minuto lang akong naghintay at bumalik agad si Lucas.

Napatili ako ng bigla niya akong buhatin, agad akong napakapit sa kanyang batok sa takot na mahulog.

Relax reen,! Hindi kita bibitawan kahit anong mangyari. He said

Napakunot noo ako dahil mukhang may ibang pahiwatig ang binitawan nitong salita. Hayst iwan,

Pagdating sa banyo, binaba agad ako ni Lucas at pinaupo sa maliit na upoang kahoy. Akmang huhubadan niya ako ng winaksi ko ang kamay niya.

Ako na Lucas,! Kaya ko na ang sarili ko.” pwede ka ng lumabas.

Tumingin ito sa akin ng malamig kaya napalunok ako, bweseet talaga ang kapreng ito ang galing manakot,”

Oo na ikaw na ang bahala sa akin,” tragesss ka talaga mahinang bulalas ko

Nginisihan ako nito, kaya napaikot ako ng eyeballs ko.

Hinubad ni Lucas lahat ng saplot ko. Tatakpan ko pa sana ang dibdib ko, pero hindi natuloy dahil tinaasan ako nito ng kilay.

Sarap talagang bangasan ng dipunggol na ito.

Napapikit ako ng binuhusan ako ni Lucas ng maligamgam na tubig, napakasarap sa pakiramdam. Ilang beses niya muna ako binuhusan bago niya sinabon ang katawan ko.

Wala akong naiisip kahit kunting malasiya sa bawat haplos ng kamay niya sa katawan ko. Dahil sa hapdi ng nasa pagitan ng mga hita ko.

Pinatayo ako ni Lucas para sabonin ang ibabang bahagi ng katawan. Binitawan nito ang sabon at hinaplos ang nasa pagitan ng mga hita ko, kaya napadilat ako.

Sinamaan ko agad siya ng tingin.

Wag na wag mo akong landiin Lucas, dahil tatamaan kana talaga sa akin.! Singhal ko sa kanya

Wala akong ginagawa babe, sinasabonan ko lang ang pag-aari ko. Patay malisiyang paliwanag nito

At ano daw,! Kailan niya pa naging pag-aari ang pagkababae ko. Nababaliw na yata ang kapreng ito.

Pagkatapos niya akong paliguan ay binalot nya ng towalya ang katawan ko. At agad binuhat papasok ng kubo namin.

Pinaupo niya ako sa upoan malapit sa hapag kainan namin. Iniwan ako nito at mukhang kukuha ito ng pamalit ko.

Napangiti ako dahil sa pagiging gentle man nito.

Ng makabalik si Lucas may dala na siyang kulay asul na bulaklaking bistida, at panloob ko. Kukunin ko na sana sa kanya ang susuotin ko ng samaan ako nito ng tingin.

Pinabayaan ko nalang siya sa gusto niya. Kaysa magbangayan pa kami.

Pagkatapos akong mabihisan ni Lucas, kinuha agad nito ang suklay ko at sinuklay ng marahan ang aking buhok.

Hindi ko mapigilang kiligin dahil sa kinikilos ng kapreng ito. Alam kong lahat ng saya ay may kapalit, ngunit susulitin ko ang mga sandaling Kasama siya. Dahil lahat ng ito ay magiging alaala nalang balang araw.

Nangilid ang luha ko, dahil sa iniisip ko. Bakit ba ang lupit ng tadhana Namin ni mama.!

Si mama,! Mabuti nalang at hindi napansin ni mama kaninang umaga na masama ang pakiramdam ko. Dahil pag nagkataon ano nalang ang sasabihin ko.

Anong iniisip mo baby hmm,? Nagising ako sa aking pag-iisip dahil sa lambing ng pagkakatanong ni Lucas sa akin.

Humarap ako sa kanya at ngumiti ng mapait. Nakita kong natigilan ito.

Iniisip ko ang araw na aalis kana dito Lucas. Susulitin ko ang mga sandaling ito na kasama kapa namin ni mama. Mahinang bulalas ko sa kanya at Hindi ko napigilan ang pagtulo ng aking pesting luha.

Dumilim ang mukha nito at napatiim bagang.

Kung mangyayari man ang araw na iyon reen, babalikan ko kayo ni mama. Babalik ako pangako. He seriously said

Napangiti ako ng mapakla at yumakap sa kanya.

Ayaw kong umasa Lucas,!!


______&

Enjoy reading And please follow and vote 😊❤️🥰


MARKED BY UNO (TVDM #1) Complete "Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon