part 33

4.2K 102 0
                                    

EREEN (POV)

Kauuwi ko lang dito sa bahay galing sa paglalako ng mga isda. At si tatay mario lang ang naabutan ko.

Saan po ang tatlong bata tatay at si nanay."? tanong ko kay tatay

Ah," may binili lang saglit anak at sumama ang tatlo sa kanya, alam mo naman magpapa bili na naman ng candy iyon."

Tumango nalang ako kay tatay." Kumain na po ba kayo tatay.?

Hindi pa anak." Hintayin nalang natin silang makabalik para sabay na tayong kumain." nakapagluto na rin naman ang nanay mo kaya magpahinga ka muna. wika ni tatay

tumango ako kay tatay at umupo nalang at ginawang pamaypay ang sumbrerong ginamit."

Na ubos ba ang paninda mo anak.?

Opo tatay ako pa."? Pagyayabang ko sa kanya. Natawa ito at napailing.

Kalahating Oras na ang nagdaan at Wala parin sila nanay at mga bata." napahawak ako sa dibdib ng bigla akong kinabahan."

Shittt," tatay pupuntahan ko lang Po sila nanay ha."! Hindi ko na hinintay ang sagot ni tatay at kumaripas na ng takbo papunta sa baryo." sana mali ang iniisip ko na baka nalaman na ni Rhia na buhay ako at may anak."

Binilisan ko ang takbo." Ngunit Napahinto ako sa pagtakbo ng makita ko ang kumpulan sa gym." Nakita ko si ate nina kakilala ko dito.

Ate nina," Nakita mo ba si nanay at ang mga anak ko."?

Ay," oo Ganda nakita ko sila dito kanina, naki-usyuso din kase si inang lolita kanina sa mga helicopter na dumating." At aliw na aliw din ang mga anak mo at ang iba pang mga bata dahil sa buong buhay nila ngayon pa sila nakakita ng helicopter." Mahabang wika ni ate nina kaya mas lalo akong kinabahan."

Ah, Mauna na ako ate." Hahanapin ko Muna sila." Ngiti ko kay ate nina na nag mukhang ngiwi dahil sa kabang nararamdaman ko.

Nilibot ko ang buong gym." Ngunit hindi ko parin sila nakita." Sumuot Ako sa maraming tao para pumunta sa gitna ng gym dahil kung magkumpulan ang mga tao dito akala mo may artistang dumating.

Shitt," saan na ba kayo nanay." Hindi ako tumigil sa paglalakad," hanggang nabangga ako sa pader." Este tao pala dahil sa amo'y ng pabango nito." Pero Teka! siningot ko ang amoy nito, bakit pamilyar ang pabango n'ya. Lumayo ako sa taong nabangga ko at hihingi na sana ng sorry." Ngunit na iwan sa eri ang sasabihin ko dahil sa lalaking namumula ang mga mata habang nakatitig sa akin.

B-aby."! F-uck i-kaw nga."! Hindi ako nakagalaw at naramdaman ko nalang na yakap na ako nito habang nakasubsub ang mukha n'ya sa leeg.

L-ucas,"! K-apre ko."! Nandito kana."!
Gumanti ako ng yakap sa kanya at humagulhol sa dibdib n'ya. Naramdaman ko rin ang pagbasa ng leeg ko. He's crying too.

I fucking miss you baby so bad."! Halos mabaliw na ako sa kakahanap Sayo ereen." God thank you so much for helping me to find my greatest love."

Mas lalo akong naiyak sa tinuran nito." I miss you too kapre ko." Miss na miss na kita subra." wika ko sa kanya.

Humiwalay ito sa akin at hinawakan ang dalawang pisngi ko."

Pangako hindi kana malalayo ulit sa akin kahit kailan baby I promise hmm."

Mas Lalong nahabag ang damdamin ko ng makita ko mismo ang pagpatak ng luha nito.

L-ucas."!

Kinabig ko ang batok n'ya at ako mismo ang humalik sa kanya." Nagulat ito ngunit gumanti rin agad sa halik ko." Wala akong pakialam kung maraming nakatingin sa amin, Ang mahalaga sa akin kasama ko na Ang taong mahal na mahal ko.

Why are you eating our Mama's lips old man."? Malamig na turan ng isang tinig at kilala ko kung sino ito.

Naghiwalay ang mga labi namin Lucas at nilingon ang nagsalita.

Naramdaman ko ang panginginig ni Lucas habang nakatulala kay Lexus.

Oo bakit mo kain ang labi ng mama namin."! Singhal din ng isang matinis at bulol na boses na bigla nalang sumulpot sa likod ng kuya n'ya.

My brother and sister asking you old man." Are you deaf or something."? wika ni Lurcan at kasama si nanay na nakatakip sa bibig ang mga palad, dahil hindi makapaniwala sa taong nasa harap n'ya na kamukhang kamukha ang mga anak ko."

Biglang nabuwal si Lucas at nawalan ng malay." Mabuti nalang at sa akin s'ya bumagsak." Letshugass kang kapre ka ang bigat mo."

May humawi sa mga taong nakapalibot sa amin at lumapit sa akin ang apat pa'ng mga kapre din.

The hell."!

Holy mother cow."!

The fuck."!

The heck."!

Kanya-kanyang mura ng apat." Sinamaan ko sila ng tingin. Pwede ba wag kayong magmura dahil may mga bata, at pwede bang tulungan nyo ako dahil ang bigat ng kapreng ito."! Singhal ko sa kanila. Agad naman silang tumalima kaya napahinga ako ng malakas.

Dalhin nalang muna natin sila sa Bahay anak." Suggestions ni nanay

Tumango ako sa kanya." At binalingan ang apat, na' wala ang attention kay Lucas kundi nasa mga anak ko maliban kay tres."

Sumunod kayo sa amin." Wika ko sa kanila, sabay itong tumango pero hindi parin inalis ang tingin nila sa mga anak ko.

Let's go babies."! Aya ko sa tatlo," umangat ang dalawang kamay ng bunso ko at alam ko na ang pahiwatig nito. Ngumiti ako at kinarga s'ya.

Who are they mama."? tanong ni Lurcan sa akin.

They are my friend babies at may ipapakilala ako sa inyo mamaya." At alam kong matagal n'yo ng gustong makita s'ya." wika ko sa mga anak ko habang nakangiti at may galak sa mga mata.



_____&



Enjoy reading And please vote and follow for more free story 😊❤️🥰



MARKED BY UNO (TVDM #1) Complete "Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon