MAUREEN (POV)
Alas onse na ng gabi pero nandito parin ako sa burol, tatlong araw na akong walang maayos na tulog simula ng umalis dito si Lucas.
Hinahanap ko palagi ang presinsya niya, Lalo na pag gabi naamoy ko kase ang natural niyang amo'y sa unan pati na rin sa kumot na gamit niya.
Hindi ko namamalayang tumutulo na Pala ang luha ko habang nakatitig sa mga bituin.
I miss you so much kapre ko.! Namimiss mo rin ba ako Lucas hmm.!? Wika ko sa kawalan habang umiiyak
Malalim na ang Gabi, kailangan ko ng umuwi.
Pinunasan ko ang aking mga luha, at tumayo na para umuwi.
Pagdating ko sa kubo, uminom muna ako ng tubig bago tumabi kay mama. Humarap ako kung saan nakahiga si Lucas dati. Hindi ko na naman napigilan ang pagtulo ng aking mga luha kaya niyakap ko ang kanyang unan at inamoy.
Kailan ba kita makakalimutan kapre ko.!
Nakatulogan ko ang subrang pag-iyak.
_____
Nagising ako dahil sa pag yugyug ni mama sa akin.
Anak aalis na ako, mag iingat ka dito okay,! Wika ni mama
Opo mama, kayo rin po mag iingat din po kayo.!
Kumain ka ereen, nangangayayat kana.!
Tumango lang ako kay mama.
Ng makaalis si mama, agad akong bumangon, dahil mag lalaba ako ngayon.
Kumain muna ako pagkatapos ay naglinis ng kubo namin, pagkatapos kong maglinis kinuha ko agad ang aking mga labahin. May mga damit pang pinaghubadan si Lucas dito. Ayaw ko sanang labhan dahil gusto kong amo'y-amoyin ito, pero nagmumukha akong timang kaya lalabhan ko nalang.
Pagdating ko sa ilog, sinimulan ko na agad maglaba. At ng ang damit na ni Lucas ang kukusotin ko nakaramdam na naman ako ng sakit at pangungulila. Nakakainis ka talagang kapre ka,! Sigaw ko sa damit niya at padabog na kinusot.
Huli kong kinusot ang short na huling sinuot ni Lucas. Namula ako ng maalala ang ganap naming dalawa sa burol. Ilang beses may nangyari sa amin doon, tinutoo nga nito ang kanyang sinabi na hindi niya ako titigilan hanggang umaga. Halos Hindi ako makatayo ng maayos non kaya binuhat ako ni Lucas pauwi.
Napatigil ako sa pagkukusot ng may maalala, shiit paano nalang kung magbonga ang kapusokan naming dalawa ni Lucas. Tragesss pinutok pa Naman ng kapreng iyon ang lahat ng katas niya sa loob ko. Wag naman sana, napakahirap ng sitwasyon Namin ngayon ni mama para magbuntis ako. Bweseet ka self, ngayon mo pa talaga naalala tragesss Isa kang malaking tanga Maureen.
Halos sabunutan ko ang aking sarili, sarap mong sipain self.
Nagsimula ulit akong magkusot, at habang kinukusot ko ang short ni Lucas may nakapa akong isang bagay sa bulsa ng short nito. Kinuha ko ito at kumunot ang noo ko dahil sa bagay na nasa aking kamay. It's a gold flat chain bracelet at may pendant itong dalawang letters na LS. Mukhang kay Lucas ang bracelet na ito, pero hindi ko nakitang suot niya ito.
L is Lucas, ano kaya ang S hindi niya Kase sinabi sa amin ang apelyido niya.
Sinuot ko ito sa aking pulso at napangiti ako dahil kasya ito sa akin. Bakit kaya hindi ito sinuot ni Lucas noong nandito pa siya, at saan niya ito nakuha eh, Wala akong napansin sa kamay niya noong ginamot ko siya.
Ayy, iwan! Tatapusin ko nalang ang paglalaba.
______&
Enjoy reading And please follow and vote 😊❤️🥰
BINABASA MO ANG
MARKED BY UNO (TVDM #1) Complete "
Aksithe five handsome but deadly billionaire, create a band named MASTER'IOS." sumikat ang Banda nila Hindi lang dito sa pilipinas kundi sa buong Mundo. handsome faces, well built body, billionaire.Ganyan sila kung ilarawan Ng mga tao. Pero walang kahit...