PROLOGUE

5.8K 114 1
                                    

Nagulat ako ng sumigaw si mama, Mula sa labas ng kubo namin. Parang hingal na hingal din ito.

Maureen anak bilis tulungan mo Ako,!!! Sigaw ni mama kaya napatakbo ako palabas. Bigla nalang Kase akong kinabahan

Pero napakunot noo ako ng makita ko ang isang lalaki na nakasakay sa kariton at hila-hila ng kalabaw namin. Hawak naman ni mama ang lubid ng kalabaw na humihila sa kariton papunta dito sa harap ng aming kubo.

Tulungan mo akong ipasok siya sa loob areen.! Sabi ni mama kaya napasimangot ako

Eh, sino ba ang tukmol na iyan mama at bakit ang dami niyang sugat,? At tiyaka bakit dito mo iyan dinala eh Ang liit-liit na nga ng kubo natin nag dagdag pa po kayo ng higanti.! Naksimangot kong sabi kay mama

Bigla nalang akong kinurot ni mama sa tiyan kaya napangiwi. Tragesss hindi masakit

Ikaw talagang bata ka,! Paano ko dadalhin ang lalaking iyan sa clinic sa bayan eh wala tayong pera. At isa pa kawawa iyan kong pababayaan ko iyan doon sa kakahoyan na ganyan ang kalagayan.! At tulungan mo na akong maipasok siya sa loob at ng magamot mo, magamit mo man lang ang natapos mo.

Nakasimangot ako habang tinutulungan si mama na maipasok ang higanting ito sa loob. Sinapay ko ang kamay ng lalaki sa aking balikat at ganun din ang ginawa ni mama. Lintekkk ang bigat ng hinayupak na ito.

Hiniga namin siya sa aming papag.! At kinuha ni mama ang first aid kit ko. At inabot sa akin. Wala na akong ibang choice kundi tulungan ang kapreng ito.

Nakapagtapos ako sa kursong medisina. Hindi ko nga lang nagamit dahil sa pagtatago namin ni mama. Mapait ang sinapit namin ni mama sa sarili kong ama. Muntik na niya kaming mapatay ni mama kaya tumakas kami at alam kong hanggang Ngayon hinahanap niya parin kami ni mama. Isa siyang walang kwentang ama, iyan lang ang masasabi ko sa kanya. Sino bang ama na gustong pagsamantalahan ang sariling anak.

Saan niyo po ba nakita ang kapreng ito mama.? Hinubad ko ang damit nitong gutay gutay na. At napaubo Ako dahil sa kumakaway nyang abs.
Isa, dalawa, tatlo, apat ,lima,anim pinto at shitty walong pandesal.

Bigla nalang akong nagulat kanina anak, ng may sumabog malapit sa taniman natin ng mais, kaya nilapitan ko ito. At tama nga ako dahil may helicopter na sumabog doon at nakita ko ang lalaking iyan na gumagapang. Ngunit nawalan din ng malay. Paliwanag ni mama

Mabuti at hindi natuloyan ang kapreng ito. Sayang din ang lahi nito pag nagka ganun. Tinapos ko na ang paggamot sa kanya.


____&

#THE V DEADLY MASTER
#SERIES #1

HOPE YOU'LL LIKE IT.
PLEASE VOTE AND FOLLOW 😊❤️😘



MARKED BY UNO (TVDM #1) Complete "Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon