MAUREEN (POV)Ngayong araw ang discharge ko." At Hindi ko alam kong saan ako magsisimula ngayong wala na si mama.
Are you ready baby."?
Tango lang ang sagot ko sa tanong ni Lucas." Pupunta kami ngayon sa seminteryo," dahil ngayong araw ang libing ni mama. Masakit man ang ka'totohanang wala na talaga s'ya pero kailangan kong maging matatag para sa isa pa'ng buhay na nasa sinapupunan ko."
Ng lumabas ang mga test results ko," sinabi sa akin ng doctor ang resulta. Sinabi ko sa kanya na wag sabihin kay Lucas dahil ako na ang magsasabi." Pero hindi pa ngayon, natatakot akong baka pati s'ya mawala pag sinabi ko sa kanyang buntis ako." Hindi ko alam ang magiging reaction niya." Baka magalit s'ya at sabihing ipalaglag ko ang bata," dahil hindi naman niya sinabi sa akin na mahal niya rin ako. Napabuntong hininga ako sa aking mga iniisip.
Are you okay,"? Lucas said
Tumango ako sa kanya." Lulan na kami ngayon ng kanyang kotse. At may apat pang kotse na nakasunod sa amin."
Pagdating namin sa seminteryo hindi pa man ako nakakalabas sa kotse ni Lucas," nag simula ng tumulo ang aking mga luha. Hindi ko na hinintay na pagbuksan pa ako ni Lucas at kusa na akong lumabas.
Tumakbo ako kung saan ang kabaong ni mama at agad niyakap ang kabaong niya.
M-ama ang d-aya mo,"!! N-apakadaya mo! S-ana sinama mo n-alang Ako."!!
A-ng sakit-sakit po m-ama p-aano na po ako n-gayon ha.!!May marahan na humila sa akin paalis sa kabaong ni mama at niyakap ako ng mahigpit.
Shh, I'm here reen," Hindi kita pababayaan." Lucas said habang hinahaplos ang likod ko.
Hindi ako sumagot sa at gumanti lang sa kanya ng mahigpit na yakap para kumuha ng lakas.
Ibaba n'yo na,"! Utos ni Lucas sa mga taohan n'ya.
Humiwalay ako ng yakap kay Lucas at humarap sa kabaong ni mama na dahandahan ng binaba. Walang tigil sa pag-agos ang aking luha habang nakatingin sa kabaong n'ya at hindi ko mapigilang mapaupo sa damohan dahil sa panghihina." Ng tuluyan ng maibaba ang kabaong ni mama." Tinapon ko ang puting rosas na hawak ko sa kabaong niya." Hanggang sa muling pagkikita natin mama, bantayan mo po kami ng magiging apo mo sana." Mahal na mahal kita mama ko." Bulong ko sa hangin.
Nagpalipas muna ako ng ilang Oras, Bago ko napagpasyahang tumayo. Aalalayan pa sana ako ni Lucas pero tinaas ko ang aking kamay para ipahiwatig na okay lang ako."
Anong mangyayari sa akin ngayong wala na si mama,"? Kailangan kong magsimulang muli mag-isa gamit ang perang naipon namin ni mama." Hindi pwedeng aasa ako kay Lucas dahil walang namamagitan sa amin at Isa pa hindi n'ya ako ka ano-ano.
Pwede bang ihanap mo ako ng apartment Lucas kahit 'yong maliit lang. Pakiusap ko kay Lucas
Nakita ko ang biglaang pagbabago ng aura nito. Kaya hindi ko maiwasang mapalunokm
Simula ngayon ako na ang magiging pamilya mo reen." At sa akin kana rin titira at ako ng bahala sa'yo. He coldly said
Pero dahil may paninindigan ako ilalaban ko parin ang pride ko."
Wala kang responsibilidad sa akin Lucas kaya gagaw,'- Hindi ako natapos sa aking sasabihin dahil tumingin ito sa akin ng malamig.
Okay if that's what you want."! Ibibigay ko sayo ang gusto mo." Pero sa aking condo ka titira. Minsan lang akong umuwi doon kaya pwede mo 'yong gamitin." And no more buts reen.! He coldly said kaya napatango ako ng wala sa Oras. Ang hilig talaga manakot ng dipunggol na'to.
Habang nasa byahe kami may kausap si Lucas sa kanyang cellphone at ako Naman ay nakatingin lang sa nag lalakihang mga buildings na nadadaanan namin."
Yeah,! Don't you dare buy any reviling clothes or I'll fucking kill you.
Napapitlag ako dahil sa sigaw ni Lucas sa kausap nya sa kanyang cellphone." Nakakatakot talaga ang kapreng ito pag galit. Parang makikita mo na si satanas sa reflection n'ya.
We're here master."! The driver said
Huminto ang sinasakyan naming kotse sa isang napakataas na building. Nalula ako sa taas nito," bumukas ang pinto sa gilid ko at ang mukha agad ni Lucas ang sumalubong sa akin.
Let's go reen,"!
Inalalayan ako nitong makababa," at ng makababa na ako bigla nitong itinakip sa ulo ko ang suot nitong coat.
For your safety baby," ayaw kong makunan ka ng picture na kasama ako dahil dahil dudumugin ka ng mga fans ko. He coldly said
Oo nga pala," Isang sikat ang kasama ko. At tama s'ya baka kalbuhin ako ng mga babaeng fans nito.
Enjoy reading And please follow and vote for more free story 😊❤️🥰
BINABASA MO ANG
MARKED BY UNO (TVDM #1) Complete "
Actionthe five handsome but deadly billionaire, create a band named MASTER'IOS." sumikat ang Banda nila Hindi lang dito sa pilipinas kundi sa buong Mundo. handsome faces, well built body, billionaire.Ganyan sila kung ilarawan Ng mga tao. Pero walang kahit...