part 34

4.4K 113 0
                                    


EREEN (POV)

Is he okay mama"? kanina pa 'yan paulit-ulit na tanong ni Lurcan kong okay lang ba si Lucas na hanggang ngayon hindi parin nagigising.

Yes love," wag mo na syang pansinin hmm," natutulog lang s'ya. malambing na wika ko kay Lurcan.

Nandito kami ngayon sa labas ng bahay at kasama namin ang apat na kapre." Si Lucas naman ay wala parin'g malay at natutulog sa kwarto namin.

Don't look at me like that."!

Napalingon ako kay Lexus, dahil sa Galit nitong turan."

What happened love."? tanong ko sa kanya.

He looked at me intently mama."

Natawa ako pati na rin si dos na nakatitig ng masinsinan kay Lexus.

What the,"! Why are you smiling at him baby."!!

Napalingon kami sa lalaking sumigaw at umuusok na ang bonbunan dahil sa subrang dilim ng awra." Sabay kaming umirap ni dos.

Bumalik na pala ang malay tao mo kapre ko."! wika ko sa kanya sabay ikot ng aking mata.

Answer my question reen." napatuwid ako ng upo dahil sa lamig at walang emosyon nitong tanong sa akin." Minsan talaga ang sarap sapakin ng tukmol na'to."

Natawa lang kami ni dos Lucas, dahil sa tinuran ni Lexus." Paliwanag ko sa kanya." Ng banggitin ko ang pangalan ni Lexus, tumingin ito sa tatlong bata na magkakatabi ng upo."

Biglang namula ang mga mata nito at tinuro ang tatlong bata."

A-re t-hey m-ine ."? nauutal at nanghihinang tanong nito, tumingin ito sa akin kaya tumango ako."

Napahawak ito sa akin dahil sa panghihina." Bumuntong hininga ako at bumulong sa kanya." Maawa ka Lucas pigilan mong mahimatay dahil nakakahiya sa mga anak mo." Bulong ko sa kanya.

Babies," Diba matagal n'yo ng gustong makita si papa." Wika ko sa tatlong bata, sabay-sabay itong tumango at halata sa kanilang mga mata ang galak at saya. Tumikhim ako dahil parang may bumara sa lalamunan ko.

He's here to meet the both of you too babies." Wika ko sa kanila And this man beside me is your papa babies." Embrace him now because he needs it." Di ko mapigilang sa pag tulo ang aking mga luha," dahil sabay-sabay itong nagsibabaan at tumakbo sa ama nila.

Napahagolhol ako dahil nagsiiyakan ang mga anak ko habang nakayakap sa ama nila." Napakalaking bagay ang pinag kait mo sa mga anak ko rhia." Makita lang kita at kakalbuhin ko ang buhok.

Don't leave us papa please"! umiiyak na wika ni Lexus.

W-ag k-anang alit papa ha,"! Wag mo na iwan k-ami."

Hindi na babies kahit kailan hindi na aalis si papa hmm." Hinding-hindi ko na kayo iiwan kahit anong mangyari." Lucas said habang nakayakap parin sa mga anak n'ya ng mahigpit.

Lumapit ako sa kanila para aluhin si Laureen dahil nahihirapan itong huminga basta masubrahan sa iyak.

Shh," stop crying now love." Pagaalo ko kay Laureen at hinaplos ang likod n'ya.

Bigla akong kinabig ni Lucas kaya napasubsub ako sa dibdib n'ya.

Thank you for this beautiful gift baby." Magbabayad ng malaki ang gumawa nito sa atin." Bulong ni Lucas sa tenga ko.

Lumayo ako at tumingin sa mga mata nya." I love you so much Lucas."

I love you too baby." Hahalikan sana ako nito, pero lumayo ako at tumayo sabay nguso sa kanya sa tatlong bata at iba pa naming kasama dito." Bigla akong namula dahil sa ngisi nito." Kilalang kilala ko talaga ang ngisi ng kapreng ito." Ngising may halong kamanyakan."

Tumayo na din si Lucas karga ang bunso namin at pinaupo ganun din ang ginawa n'ya sa dalawang lalaki."

Sasama na kayo sa amin sa maynila ereen." Gusto kong bumawi sa inyo sa mga taong hindi tayo nagkasama. Lucas said

Napatingin ako kay nanay at tatay." Nakangiti sila sa akin pero may lungkot sa mga mata.

Lumapit ako sa kanila at hinawakan sila sa kamay." Sumama nalang po kayo sa amin nay , tay." Sabay silang umiling sa akin.

Hindi kami pwedeng umalis dito anak."  Dito ang totoong tahanan Namin at isa pa uuwi na rin si Lanie sa susunod na buwan." Masaya na kami ng tatay mo na nakita kana ng tunay na nagmamay-ari sa'yo."

Hindi ko mapigilang umiyak at niyakap silang dalawa." Bibisita po kami dito palagi nanay at tatay pangako po." Maraming salamat sa inyo dahil kung hindi dahil sa pag-aalaga n'yo sa akin, wala na sana ako ngayon pati ang mga bata." Maraming salamat po talaga sainyong dalawa ni nanay at tatay." Tatanawin ko pong utang na loob hanggang kamatayan ko ang pagtulong n'yo sa akin at sa mga bata." Mahabang wika ko sakanila habang umiiyak.

Hay," nakong bata ka. Kahit sinong makakita sa'yo noon ay tutulongan ka. Kaya wag mo ng isipin ang pagtulong Namin sayo." Tatay said

Ngumiti ako sa kanila ng matamis habang may luha ang mga mata."

Mamimit ko po namin Lolo at Lola." Sabi ng bunso ko at yumakap sa Lolo at Lola n'ya ganun din ang dalawa."

We will visit here always Lola and Lolo." Lexus said

Yes we will Lola and Lolo." Lurcan



______&



Enjoy reading And please vote and follow for more free story 😊❤️🥰

MARKED BY UNO (TVDM #1) Complete "Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon