EREEN (POV)
Anak may medical mission daw bukas na gaganapin sa baryo." Pumunta ka para makahingi ng vitamins para sa mga bata." Wika ni nanay sa akin.
Opo nay," pagkatapos ko pon'g maglako ng isda dadaan nalang po Ako."
Ay,"! Naku Hindi pwedeng hindi mo dadalhin ang mga bata doon anak dahil personal daw dapat." Ako nalang muna ang maglalako.
Umiling ako kay nanay." Ganito nalang po nanay. Mauna nalang po kayo ng mga bata sa gym at susunod nalang po ako pagkatapos kong maglako." Matanda na po kayo nanay at mabigat po ang mga isda na dadalhin n'yo.
Hay,"! Naku sige kung 'yan ang gusto mo.
Ngumiti ako kay nanay at pinagpatuloy ang paghuhugas ng pinagkainan namin. Ang tatlong bata Naman ay nakaupo lang sa harap ng mesa habang nakatingin sa ginawa ko. Alam kong inaantok na sila pero hindi ko sila pinayagang matulog hanggat hindi pa nakakapag hugas ng katawan. Binilisan ko ang paghuhugas para malinisan ko na sila.
Let's go babies,"! Aya ko sa kanila ng matapos ako sa paghuhugas. Tumalima naman agad ang tatlong bata at sumunod sa akin papunta sa likod bahay kung saan ang poso.
Sabay-sabay ko silang nilinisan. Sabon dito sabon doon. Pagkatapos ko silang linisan nilagyan ko ng toothpaste ang kanya-kanya nilang toothbrush. Binigay ko sa kanila ang kanya-kanya nilang toothbrush pagkatapos kong malagyan ng toothpaste. Marunong na silang mag toothbrush pati din naman sa panglinis ng katawan marunong na sila. pero gusto ko na hands on ako sa paglaki nila.
Finished mama,"! Sabay nilang wika maliban sa bulol. Napahagikhik ako dahil nakasimangot ito.
Let's go na, para makapag pahinga na kayo."! Nagsitanguan naman sila, kinarga ko ang prensisa namin dahil isang tulak nalang sa kanya lalagapak na s'ya sa lupa dahil sa subrang antok.
Pagpasok namin ng bahay," pinalitan ko agad sila ng pantulog at pinahiga sa papag namin na gawa sa kawayan. May sapin naman itong medyo makapal na bedsheet na nabili ko sa ukay.
Pampam mo ako mama,"! Paglalambing na bunso ko.
Tumabi ako sa kanya ng higa at agad naman nitong pinasok ang kamay sa loob ng damit ko para hawakan ang susu ko. Ganito ang hubbies ni Laureen pagmatutulog.
Mama," kailan uuwi si papa."? Nanigas ako sa tanong ni Lexus, sa kanilang tatlo ito ang pinaka matalino. Sinabi ko kase sa kanila na nasa abroad ang papa nila." Hindi man sa nag aassume pero ramdam kong magkukrus pang muli ang landas namin ni Lucas.
Hindi ko rin alam anak," hintayin nalang natin ang araw na umuwi s'ya okay." Malambing na wika ko kay Lexus.
Okay mama," I understand, good night mama, and I love you so much." He coldly said." kahit sin lamig ito ng yelo pero napaka sweet nito pagdating sa akin at sa mga kapatid n'ya.
I love you too love."! Sagot ko kay Lexus.
Bumangon ako para gawaran s'ya ng halik pati narin si Lurcan na masarap na ang tulog.
Ilang minuto lang ang lumipas ng dalawin na rin ako ng antok.
_____
Makinig kayo kay Lola okay," walang lalayo sa kanya susunod ako pagkatapos kong maglako. Paalala ko sa tatlong bata. Sabay-sabay itong tumango sa akin.
Mauna na po ako nanay,"! Kayo na po ang bahala sa tatlong ito.
Oh, Sige anak."!
Hinalikan ko sila sa pisngi at kinuha ko agad ang baldi na may lamang isda na kuha ni tatay kaninang madaling Araw.
Ingat po kayo mama"! Laureen said
Take care mama,"! The two handsome said
Kayo din," wag makulit okay sundin nyo si Lola. Lurcan and Lexus ang prinsesa natin bantayan n'yo ng mabuti. Makulit pa naman 'yan.
Aye, aye,"! Captain.."! Sabay na wika nila
Tumalikod na ako sa kanila, dapat maubos ko agad ang dala kong isda para maka sunod agad ako sa kanila.
TRES (POV)
Dapat mabigyan lahat ng gamot ang lahat na pupunta dito at matingnan ng maayos ang kalagayan nila. Lalo na ang mga matatanda at mga bata. Wika ko sa mga doctor.
Opo Master."! Sagot nilang lahat
Tinanguan ko sila at naglakad papunta sa labas para mag yusi.
Isang nurse sa hospital na pag-aari ko ang nagsabi sa akin na kailangan ng mga gamot at check up ng mga tao dito sa baryo nila. Kaya hindi ako nag atubili dahil isa ito sa mga mission Namin ng the Master'ios na itulong sa mga nanga'ngailangan ang mga perang kinikita namin sa bawat gig.
Kumuha ako ng sigarilyo sa aking bulsa ng may bumanga sa likod ko.
Nilingon ko ito at nagulat ako dahil isang batang babae pala ang bumangga sa akin.Tinulungan ko itong makatayo."
Are you okay little brat."? tanong ko sa Bata, kumunot ang noo ko ng makita ko ang mukha nito. Parang may kamukha ang batang babae na ito ah.
What the fuck did you do to our sister old man"!!!
_____&
Enjoy reading And please follow and vote for more free story 😊❤️🥰
a z h e n a 17
BINABASA MO ANG
MARKED BY UNO (TVDM #1) Complete "
حركة (أكشن)the five handsome but deadly billionaire, create a band named MASTER'IOS." sumikat ang Banda nila Hindi lang dito sa pilipinas kundi sa buong Mundo. handsome faces, well built body, billionaire.Ganyan sila kung ilarawan Ng mga tao. Pero walang kahit...