MAUREEN (POV)
Pagdaong ng lantsa dito sa pantalan ng may nila nagmamadali agad akong bumaba. Maraming napapatingin sa akin dahil siguro sa hitsura ko, pero Wala akong pakialam.
Lumapit ako sa isang ali para mag tanong.
Ah-mm, ate paano mo makakapunta dito, pinakita ko sa Ali ang papel na hawak ko.
Ay naku ening, fans karin ba ng mga sikat at nag gwagwapohang nilalang na iyan. Naku ening mahihirapan kang pumasok sa studio nila. Paliwanag sa akin ng Ali.
Ah, ganun po ba, pero paano po Makakarating dito ate.? tanong ko ulit
Sumakay ka lang ng taxi ening at sabihin mo ang address na iyan ihahatid ka nila mismo sa building na iyan. Ali said
Nagpasalamat ako sa Ali, at humanap agad ng taxi. Ng may nakita ako halos ayaw pa ako nitong pasakayin dahil siguro sa hitsura ko. Pinakita ko kay manong ang pera ko kaya pinasakay Ako nito.
Nanginginig ako habang iniisip si mama, Hindi ko na naman napigilan ang aking luha, sana okay lang si mama. Biglang kumirot ang puson ko dahil siguro sa walang hapunan at umagahan. Mag aalas dose na rin ng tanghali, kahit gutom na gutom na Ako pinagsawalang bahala ko nalang, halos isang gabi din akong tumakbo sa gubat kaya kunti nalang babagsak na ang katawan ko. Malapit na mama.
Tatlong Oras ang byahe namin ng marating namin ang the Master'ios studio building. Agad akong nagbayad sa taxi driver tumingin pa ito sa akin Ng may panghuhusga. Akala siguro nito ay pulubi Ako.
Tumingala ako sa malaking building sa harap ko. Sana makita kita Lucas.
Lumapit ako sa entrance para sana magtanong ngunit hinarangan ako ng tatlong guard.
Miss bawal ka sa loob.! The guard said
Kuya gusto ko lang po'ng makausap si Lucas Sige na po please.! Pakiusap ko sa kanila
Umalis kana miss bago kapa namin kaladkarin. Guard 1 said
Kuya kilala po ako ni Lucas sabihin niyo lang po sa kanya ang pangalan ko. Pagmamakaawa ko sa kanila
Pero hinawakan nila ako sa magkabilang braso at kinaladkad paalis sa entrance.
Parang awa niyo na po.!!! Kahit saglit lang,!
Gusto ng bumigay ng katawan ko dahil sa pagod pero hindi pa pwede kailangan ko pang balikan si mama.
Napaluhod ako sa seminto ng pabalya nila akong bitawan. Dumugo ang dalawang tuhod ko dahil sa lakas ng impak ng pagkakaluhod ko.
What's happening here,!?
Napaangat ako ng tingin dahil sa lalaking nag salita. Hahanga pa sana ako sa taglay nitong kagwapohan pero hindi iyon ang pakay ko dito.
Ang babae pon'g iyan sir ay gustong pumasok at hinahanap si master uno. The guard said
Tumingin sa akin ang lalaki na nakakunot noo. Pinilipit kong tumayo at lumapit sa kanya.
P-arang a-wa mo na Mr. sabihin mo kay Lucas na n-andito si M-aureen sa l-abas p-lease kilala niya ako.
Matagal itong nakatitig sa akin bago kinuha ang cellphone nito sa bulsa. May tinawagan ito at ilang beses pa itong nag dial bago sumagot ang nasa kabilang linya.
Someone is looking for you, her name is Maureen she's her outside our building. The man said at hindi pinupotol ang pagkakatitig sa akin kaya umiwas ako ng tingin
Ilang minuto lang nakarinig ako ng mga yabag na parang tumatakbo. At pag angat ko ng tingin nakita ko si Lucas.
Ng makita ako nito ay nanlalaki ang mga mata nito at nakaawang ang mga labi. Hindi na ako nag atubili at agad tumakbo sa kanya kahit ng hihina na ako. Pipigilan pa sana ako ng mga guard ng sinyasan sila ng lalaki na tumawag kay Lucas.
Ng makalapit ako kay Lucas ay agad akong yumakap sa kanya at ganun din ito sa akin. Humiwalay ako sa yakapan namin at kitang kita ko kung gaano kadilim ang mukha nito habang nakatingin sa hitsura ko.
What the fuck,! What the fucking happened to you reen s-inong gumawa sayo nito ha,!!! Malakas na sigaw nito kaya napahagolhol ako.
L-ucas si m-ama p-lease t-ulungan mo ako b-alikan n-atin si mama please may t-ama siya ng baril L-ucas, p-arang awa m-una t-ulungan mo ako please.!!!
Shhhh, kailangan mo munang magamot reen, ako ng bahala sa mama mo. Malamig na wika nito
No p-lease, b-alikan n-atin si mama ngayon Lucas okay lang naman ako ang i-mportante ay si mama Lucas. Nanghihinang wika ko sa kanya
No, makinig ka sa akin reen,!! Kailangan mong magamot,.
Putanginaaaa naman Lucas oh, hindi mo ba ako narinig ha, halos Isang gabi akong tumakbo sa gubat Makarating lang dito para humingi ng tulon,'- Hindi ko natuloy ang aking sasabihin dahil bigla akong nahilo, agad naman akong nasalo ni Lucas.
Fuck, call a fucking doctor assholes,!! Huling narinig kong sigaw ni Lucas Bago ako mawalan ng malay.
______&
Enjoy reading And please follow and vote for more free story 😊❤️🥰
BINABASA MO ANG
MARKED BY UNO (TVDM #1) Complete "
Acciónthe five handsome but deadly billionaire, create a band named MASTER'IOS." sumikat ang Banda nila Hindi lang dito sa pilipinas kundi sa buong Mundo. handsome faces, well built body, billionaire.Ganyan sila kung ilarawan Ng mga tao. Pero walang kahit...