NADNCAS 11: Phá hoại

6 1 0
                                    

Duẫn Nhi không ngờ mình mới ở nhà có mấy ngày mà mẹ Lâm đã sắp xếp xong một buổi xem mắt rồi.

"Mẹ nói cho con nghe, thằng bé kia ngoại hình không tồi đâu. Nếu con thấy ưng ý thì giữ liên lạc. Còn có......"

"Con có nghe mẹ nói gì không đấy? Duẫn Nhi!"

Duẫn Nhi cảm thấy đầu mình sắp nổ tung luôn rồi. Cô khó xử đáp: "Con còn chưa muốn kết hôn đâu mẹ."

"Mẹ có kêu con kết hôn liền đâu, mẹ chỉ muốn con tìm hiểu người này người kia trước thôi. Con mà cứ né tránh mãi mẹ sẽ nghĩ là con thích con gái đó. Già đầu rồi, đã 26 tuổi 7 tháng rồi, con còn chưa chịu tìm đối tượng?"

Nhìn thấy cô vẫn thờ ơ lạnh nhạt, kết quả mẹ Lâm liền nhai đi nhai lại chuyện này suốt ngày. Ăn cơm nói, lau nhà nói, lau bàn cũng nói, tới nỗi khi cô đi vệ sinh cũng đứng trước cửa nói.

"Được rồi, được rồi, được rồi! Mẹ, con biết rồi. Chiều mai phải không? Con đi là được chứ gì!"

"Phải như vậy mới đúng chứ. Để mẹ đi thông báo với người ta."

Duẫn Nhi nhìn bóng lưng bận rộn của mẹ già nhà mình, chau mày thở dài một hơi.

"Con gọi Giai Giai đi chung."

"Gọi Giai Giai theo làm gì? Nhà trai người ta đi một mình, con dắt Giai Giai theo để làm gì? Hai đứa ở riêng với nhau là được rồi. Con cứ yên tâm, đối phương là cháu trai bên nhà thím Trương. Nếu nó dám động tay động chân với con, mẹ sẽ qua lật bàn mạt chược của bà ấy!"

Tối hôm đó Duẫn Nhi nằm trên giường, nghĩ tới việc nên đối phó như thế nào với buổi xem mắt ngày mai đến không ngủ được, cứ lăn tới lăn lui trên giường. Cô nghĩ cùng lắm thì ngày mai đi về cứ nói không vừa mắt là được.

Vốn dĩ đêm qua đã không ngủ được, sáng sớm hôm sau mẹ Lâm lại gọi cô dậy từ sớm, dặn dò phải trang điểm cho thật đẹp, còn sớm mới tới giờ hẹn mà đã giục cô mau mau đi chuẩn bị.

Địa điểm xem mắt là quán cà phê. Duẫn Nhi vừa bước vào đã nhìn thấy người đàn ông trong ảnh chụp. Gương mặt rất đứng đắn cùng cặp mắt kính khiến anh ta trông rất ra dáng một doanh nhân thành đạt.

Lúc đối phương nhìn thấy cô thì đôi mắt sáng rực lên, lập tức chào hỏi: "Xin chào cô Lâm, tôi là Trương Thiệu."

"Chào anh, tôi là Lâm Duẫn Nhi." cô lễ phép mỉm cười bắt tay với anh ta.

"Cô Lâm ở ngoài còn xinh hơn trong ảnh nữa."

"Vậy à? Cảm ơn, anh cũng vậy."
Sau đó hai người bắt đầu trò chuyện cùng nhau. Gọi là trò chuyện nhưng thực chất chính là đối phương hỏi, cô trả lời. Chủ đề cũng chỉ xoay quanh câu chuyện sở thích và công việc, cuối cùng nói tới đề tài kết hôn.

Duẫn Nhi từ đầu đến cuối đều là yên lặng, mỉm cười nhẹ nhàng nghe anh ta nói. Cô vốn không hay cười, vậy mà hôm nay lại phải cười suốt một buổi trưa, cười đến khóe miệng hai đều cứng đờ cả rồi.

"Chúng ta cùng nhau ăn cơm chiều nhé, cô Lâm?" Đối phương ngỏ lời.

"Không cần đâu, tốn kém lắm."
Cô muốn cự tuyệt nhưng ngặt nỗi người kia quá đỗi nhiệt tình.

Tổng Hợp Truyện 12Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ