Enjoy Reading, Sweeties;)
Claudette
"All the players from the other university, the Black Mambas, are all here," Freya whispered.
Nasa likuran lang namin ang mga grupo ni Onyx na nanonood ng laban ni Konnor.
I almost stood up from my seat in shock when someone grabbed my back.
Nagtawanan ang mga lalaki sa likuran namin ni Freya kaya naman nagkatinginan kaming dalawa. Freya stared at Onyx for a moment, who was laughing with his friends.
Muli ko na lang ibinalik ang buong atensyon ko sa court nang marinig kong tinatawag na ang mga player sa bawat department. Kalaban nila Konnor sa finals ay ang educ.
"Mas maraming player sa department natin na inilalaban sa iba't-ibang university kaya sure panalo na tayo," bulong sa akin ni Freya kaya naman tinitigan ko lang sila Konnor na naghahanda na.
Halata rin naman na takot ang ibang manlalaro sa kabilang department ang takot kila Konnor kaya kung magtutuloy ang takot ng kabilang grupo ay siguradong sila Konnor ang mananalo.
Isa pa, player na ng university si Konnor isama pa sila Psalm at Russell.
"Konnor couldn't really deny that he's the hope of the Engineering department." May nagsalita sa likod namin at alam kong isa 'yon sa grupo ni Onyx.
"Let's see... let's watch how their hopes will fall," Onyx said.
Nasa likuran ko lang mismo si Onyx. Magkatapat kami ng upuan kaya naririnig ko ang pinag-uusapan ng mga ito.
'Ano'ng ibig sabihin ng sinabi niya?'
Until the whole gym cheered when the match started. Engineering department has the ball. Kay Konnor agad ang bola at walang kahirap-hirap niya 'yong ibinato sa ring.
What else can be expected from Konnor? The gym got even louder when Konnor scored his first point.
"Captain, pa-kiss!"
"I-shoot mo sa akin, next!"
Nagkatinginan kami ni Freya dahil sa mga naririnig naming sigawan mula sa malalapit na kababaihan. Nasa harap lang namin ang area kung saan ang mga gamit nila Konnor.
"Nakapuntos si ungas," dinig kong sab isa likod ko. Kung hindi ako nagkakamali ay boses 'yon ng lalaking may kulay pulang buhok.
"Gago magaling din naman kasi si Konnor, 'di ba Bernard?" tanong ng isa sa likuran namin.
"Ewan ko ah," sagot pa ng isa.
"Can he play with a broken leg?" Onyx asked.
Halos magtaasan ang buhok ko sa batok ko lalo't ramdam na ramdam ko ang init ng boses niya roon na para bang sinadya niyang ilapit ang bibig niya sa likod ko.
I was even more nervous when a woman stood next to me on the right side. I stared at the man who sat next to me.
"Focus on him... It's better if you can watch him enjoy his game, isn't it?" Onyx asked. There was a smirk on his lips as he looked at me.
Kinakabahan akong umiwas ng tingin sa kan'ya lalo't nakaramdam ako ng kaba.
Hindi ako komportable sa tabi ni Onyx. Tahimik na kaming dalawa ni Freya at pinilit ko ang sarili ko na ilaan na lang ang buong atensyon sa laro.
BINABASA MO ANG
The Bad Boy's Warning
RomanceSOON TO BE PUBLISHED Maria Claudette Lopez was a self-centered lady who will do everything to experience being loved by her Father. She was alone and pressured thinking that she did not know what the fate of her destiny would be. When she met Konno...