Enjoy reading, Sweeties:)
Claudette
ANO nga ba talaga ang kasalanang ginawa ko?
Ang gusto ko lang naman ay katahimikan sa buong college life ko. I've never fought anyone who hates me this much.
"I have warned you," she said coldly.
"I told you that you should be talking to Konnor about this matter. Wala kaming kahit na anong relasyon ni Konnor," mahinang sabi ko lalo't nakita kong sumandal siya sa sink na para bang hinahayaan akong magpaliwanag.
"Hindi ako pinanganak kahapon," malamig na sabi niya at pilit pa ring pinapaniwalaan ang gusto niyang paniwalaan.
Madiin akong napapikit dahil sa inis na nararamdaman ko. Apat silang nandito kahit kaya kong lumaban ay paniguradong wala akong laban sa kanila.
"Magkahawak kayo ng mga kamay kanina." Tumingin ako sa kabigan ng nobya ni Konnor.
Gusto ko sanang barahin kaso kailangan kong maging maingat sa mga sasabihin ko at maging alerto sa pwede nilang gawin sa akin.
Rebecca and Freya didn't help me a while ago. They left me, I know they are not my friends, but I hoped that somehow, they could help me.
Tama nga talagang ako lang ang meron ako.
"I think you are really looking for something that will hurt you physically," she said coldly and I knew she was threatening me.
"You won't understand if I tell you what Konnor and I have. You're his girlfriend, aren't you? Why don't you ask him yourself? Pwedeng siya ang pagsabihan mong huwag nang lumalapit sa akin," mahinang sabi ko habang alerto.
Silang lahat ang tinitignan ko lalo't baka bigla na lang nila akong sugudin.
"Kung magsalita ka parang pinapalabas mong si captain ang lumalapit sa 'yo ah," biglang singit ng isa sa mga kaibigan niya .
It was Konnor who's bothering me.
"Bakit ba ako ang kinokompronta mo?" naiinis na tanong ko lalo't gustong-gusto ko nang lumabas.
Nakita ko sinenyasan niya ang babaeng nasa likod ko kaya naman lilingunin ko na sana 'yon nang maramdaman ko ang paghila niya sa mahabang buhok ko.
"Ano Ivy? Bigyan na ba namin?" tanong ng babaeng nakasabunot sa akin.
I tried to get away, but she only tightened her grip on me.
"I have warned you. Don't lie, I know you like Konnor... who wouldn't like him right?" Ivy said emotionless.
"I don't like him," I insisted.
Para kaming aso't pusa kung magbangayan ni Konnor. Marahas siya at nakakatakot, dahil sa kadahilanan 'yan sigurado ako– hindi ko siya gusto o magugustuhan.
"Sinungaling, walang babaeng hindi nagkakagusto kay captain kaya huwag kang magsinungaling!" sigaw sa akin ng isa pang kaibigan ni Ivy.
"Beat her up, just make sure she can still walk," she commanded.
That's exactly what her friends did while she just watched me get hurt.
I tried to resist their slaps and punches but because there were so many of them, I couldn't run away.
I couldn't do anything but block my head and lean against the nearest wall in the restroom. Their laughter and hurtful words kept coming into my ears. My memory of my parents hurting me entered my mind and I could feel the tremors in my whole body.
BINABASA MO ANG
The Bad Boy's Warning
Roman d'amourSOON TO BE PUBLISHED Maria Claudette Lopez was a self-centered lady who will do everything to experience being loved by her Father. She was alone and pressured thinking that she did not know what the fate of her destiny would be. When she met Konno...