Enjoy Reading, Sweeties;)
Claudette
"I thought we were going to review for prelim examination?" I asked while looking while looking at the ocean.
Dito kami dinala ng driver ni Konnor lalo't hindi pa niya kayang mag-drive dahil sa tuhod niya.
"Oo nga," sagot ni Konnor habang nilalabas ang mga libro niya sa dala-dala niyang bag.
"Really? Talagang nagtagal pa tayo sa daan ng apat na oras para lang mag-review rito?" tanong ko sa kan'ya.
Hindi ako makapaniwala. Alam ko namang may saltik si Konnor sa utak pero hindi ko inaasahan na ganito kalakas ang tama niya.
"Ang dami mo na namang reklamo," asik niya sa akin kaya inirapan ko siya.
Hindi ko rin naman kasi inaakala na dadalhin ako ni Konnor sa Alaminos City para sa review na 'to.
Fresh air, beautiful surroundings, the sound of the waves of the blue sea, and the fine sand that I can freely touch. I once again felt the lightness in my chest when I'm with Konnor.
"I wish I brought my art materials," I whispered.
I wouldn't have missed such a peaceful place to do the things I really wanted to do.
Ang gaan sa loob.
Kukunin ko na sana ang notebooks ko para makapag-review na nang may inabot sa akin ni Konnor.
It's a sketch pad with an electrical pen.
"Draw," he whispered.
"Huh?"
I stared at the object that Konnor was handing to me.
"You can review later, there are a few more days for us to review, this place, we will leave it immediately so it is better if you have done what you want to do here before leaving."
Kinuha ko ang sketch pad at electrical pen. Pinakapalma ko rin ang puso ko lalo't para na naman akong hinahabol ng kung ano.
May tinuro si Konnor sa bandang gilid ko.
"Pwede kang pumunta doon o sa gawin rito," mahinang sabi niya habang tinuturo ang dulo-dulo ng pwesto naming dalawa. "Private property 'to kaya tayong dalawa lang ang tao na makikita mo, kung may mapapansin ka mang iba ay paniguradong malayo sila sa atin."
I followed what Konnor said while holding the sketch pad. Naglalakad ako papalayo sa kan'ya pero ramdam ko pa rin ang tibok ng puso ko.
Unti-unting sumilay ang ngiti sa mga labi ko habang nakatitig sa hawak ko. Ito ang gusto kong gawin. Gusto kong magpinta.
As I felt the joy in my chest, I let my hand move. I let my imagination take over my entire system and transfer it to the clean paper in front of me.
I let myself feel the fresh air and beautiful scenery in front of me.
Malayo ako kay Konnor, hinayaan ko ang sarili ko na gawin nga ang ninanais ko. Minsan lang ako makapunta sa ganitong lugar para ipahinga naman ang utak ko.
Ipahinga ang sarili na pressure.
Kaso nasa kalagitnaan ako sa pagpinta ng magandang karagatan nang muli kong lingunin si Konnor at nakita ko siyang abala sa cellphone niya na para bang may tinitignan siya doon.
Because of this man, I feel free to do everything I want to do. I know he doesn't know me yet but I feel like he understands what I want better than Dad who I've been with my whole life.
BINABASA MO ANG
The Bad Boy's Warning
RomanceSOON TO BE PUBLISHED Maria Claudette Lopez was a self-centered lady who will do everything to experience being loved by her Father. She was alone and pressured thinking that she did not know what the fate of her destiny would be. When she met Konno...