ASAKI GWYNETH POV
"Oh ba't hindi ka masaya? Nanalo ka ah." salubong agad sa akin ni Xai nang makapasok ako sa dressing room.
Padabog kong binagsak ang boque na bigay niya. Naiirita ako, ayoko ng makita ang lalaking iyon.
Hindi lang isa kaming nagkatitigan, tatlong beses pa dahil siya ang nagbigay ng boque of flowers ko because I won Off-White's Bikini Runway.
Cash and boque of flowers lang ang prize ng Runway na 'to and syempre trip to Vegas din. Nagulat lang talaga ako na siya pala ang mag aaward sa akin ng prize.
"You're so very sexy and beautiful."
"Congratulations."
Muntik na akong makiliti sa tenga ng ilapit niya doon ang bibig niya at sinabi ang mga kataga na iyon. Naramdaman ko ang pagdampi ng init ng bunganga niya mula sa leeg ko na ikinaatras ng ulo ko at pagtaas ng balahibo ko.
Nakita ko siyang napangisi at marinig ang mahina niyang pagtawa. Ugh, tawa pa ba yun? Ang hot jusko.
Ibinigay niya sa akin ang boque of flowers at ang sobre ng money. Nagulat ako ng sa kanya pala ang donation na ito.
Nakipag shake hands siya sa akin at muntik na akong makuryente ng maramdaman ko ang malaki, maugat at mainit niyang kamay.
Bibitawan ko na sana ang kamay ko para bawiin pero lalo niyang idiniin ang kamay niya sa kamay ko while staring at me very deeply. Napa hiyaw ako ng unti ng pisilin niya iyon.
"I'm sorry. I just want to hold you're hand tight." may diin niyang sabi at kinagat niya ang pang ibabang labi.
Napapikit ako ng maalala ulit ang paghaharap namin kanina.
Pogi sana siya eh kaso... May pagka manyakis ang kuya niyo. Chix boy siguro ang taong yun?
"Beshy, may gustong kumausap sa'yo." maya maya ay nagsalita si Khloe mula sa pinto. Hindi ko muna siya sinagot. Wala akong gana makipag usap ngayon. Naiinis parin talaga ako.
"Gwy. Ano ba, naghihintay na yung tao dito o---"
"If she doesn't want to, just leave us alone, ako nalang bahalang kumausap sa kanya."
Nanlaki ang mata ko ng marinig ang boses na yun.
That voice.
Shit!
No, don't, no, no, no!
"Can we talk?"
Lalo akong napapikit ng maramdaman ko na ang presensya niya sa likod ko.
"Beshy alis mo na kami ni Khloe ah, sa labas lang naman kami!" sigaw iyon ni Xai bago sinara ang pinto ng dressing room.
Mga bwiset yung mga yun, iniwan ba naman ako sa lalaking 'to.
"Pwede bang humarap ka sa'kin," Siya pa talaga ang may balak mang utos ha. "Miss Asaki Gwyneth Abalos?"
Walang alinlangan akong napatayo at napaharap sa kanya ng banggitin niya buong pangalan ko.
"Don't you dare call me to my full name, Mr. Felip Jhon Suson."
He smirked. "Don't you ever call my name also, Miss Asaki."
"Gwyneth. Gwyneth ang tawag sa akin. Hindi ako sanay sa first name ko."
"Well sasanayin kita. I want to call you Asaki rather than Gwyneth." And he smirked again then he bite his lips while staring at me.
Pinatagilid ko ang ulo ko at tinitigan siya. Bago yun syempre pinakalma ko pa muna ang sarili ko sa naramdamang, ewan I don't know what it is.
Okay. Ngayon ko lang napansin ang buo niyang itsura, gabi kasi doon sa event at hindi naman sapat yung mga ilaw doon para makita ko ang buo niyang itsura.
Infairnes gwapo siya, matangkad, moreno, matangos ang ilong, malakas ang appeal, maganda ang fashion sense, mukha ring matalino, sweet, caring but medyo bastos.
"Bakit ka ba nandito, may kailangan ka ba?" mahina kong tanong.
"Yeah. I would like you to be my model. Do you want it?"
"M-model?"
"Yah. Model. Ambassador also to my own Su•Perior•Son."
Nanlaki ang mata ko sa narinig mula sa bibig niya.
Wait, what? Su•Perior•Son?
"Su•Perior•Son? I-Ikaw ang may ari ng pinaka sikat na clothing line na yun sa Pilipinas?"
He nodded with a big smile.
"Eh kung ganun ba't di kita kilala?" tanong ko.
"I don't know. Kahit ikaw din naman eh, hindi din naman kita kilala, isa karin palang pinaka kinikilalang model dito sa Pilipinas."
I raised my eyebrows. "Not only in Philippines but also in South-East Asia." pag kokorek ko.
"But not Asia?"
Aba, inaasar niya ba ako? Nagawa pa akong ngitian ng nakakaloko ah.
"I'm starting in modelling that's why I am not totally know pa." pagpapaliwanag ko.
"Matutulungan kita na sumikat if you accept my offer to be my SPS Model."
Tinalikuran ko siya at tinanggal ko ang hikaw ko sa tenga at humarap sa vanity mirror.
"Do you want it?"
Tinignan ko siya mula sa salamin na kaharap ko. Nakatingin na naman siya sa likuran ko, steady on my ass. Sabi sa inyo medyo bastos talaga siya.
Nangingisay na tuloy ang tuhod ko sa lalaking 'to, grabe siya makatingin.
"I'm not sure. Sa iba nalang." I said.
"But I want you Miss Asaki."
"But I don't want."
I faced him and he had an incredulous look.
"Kaya umalis ka na. Hindi ko tatanggapin ang offer mo."
Tinulak tulak ko siya at pinagbuksan siya ng pinto. Nagulat pa nga yung dalawa ng iniluwal siya ng dressing room mula dito sa loob.
"Gwy anong nangyari bak---"
Hindi ko sila sinagot. Sinarado ko ng padabog ang pinto nang dressing room at nagmukmok.
Bakit kasi ako pa ang pinili niya? Dahil ba sa ginawa ko kanina na halata namang nagustuhan niya?
What the hell!
☽︎☾︎
A/N: Hindi ko mavote sarili kong kwento kaya sana after reading don't forget to vote, comment and share narin to your beloves friends.
YOU ARE READING
LOVING HER TRUE
FanfictionLOVING HER TRUE || The Model And The CEO - SB19 CEO SERIES #1 ☽︎☾︎ Felip Jhon Suson is a CEO of an streetwear brand in the Philippines called, Superior Son. To be honest the CEO himself has not really thought of having his own model because he does...