Warning Rated SPG | R-18 🔞
PLEASE SKIP IF YOU'RE NOT COMFORTABLE, THANK YOU :)
FELIP JHON POV
Ilang araw ko ng napapansin ang pagiging tahimik at problemadong si Asaki. Hindi ko alam kung ano ang tumatakbo sa isip niya kung bakit ganiyan na lamang siya kung kumilos.
Lagi rin siyang nakaharap sa loptop niya a past few days, hindi ko naman inuusisa kung anong ginagawa niya, baka it's important matters pero hindi ko na mapigilang ipirmi ang sarili ko.
Kinuha ko yung isang upuan at tinabihan siya sa harap ng lamesa. "Love, what are you doing?" I asked softly and hugged him from the side.
Kumunot ang noo ko ng when he suddenly turned off the laptop and closed it. Pumikit siya at minasahe ang sendido. She obviously tired.
"It's all about my parents dead." sagot niya at minulat ang mata, tinignan niya ako at bumuntong hininga, she seems problematic and sad?
Napatango ako sa sagot niya. "Is there still no progress?"
Actually till now hindi ko parin alam kung sino yung mastermind sa pagpatay sa mga magulang niya, basta ang naaalala ko isa daw siyang Governor sa Pilipinas, hindi ko naman alam kung saang lugar.
Sometimes I feel like he doesn't want to tell me about that, kung sinabi niya edi sana kahit papaano makatulong ako sa kaniya.
Ilang months na kami, mag kakalahating buwan na kaming dalawa pero pakiramdam ko ang unti parin ng nalalaman ko sa pagkatao niya.
No doubt, kahit ako naman kaunti rin ang nalalaman niya tungkol sa akin, hindi kasi kami open sa isa't-isa especially when it comes to personal and family matters. But as time goes on, I get the courage to tell about my life. Balak ko na nga rin siyang ipakilala sa parents ko, and I hope they like her.
It's also one of the reasons why I haven't introduced him to my parents because they still vote for my ex. Sa lahat ng ginawa ng babaeng iyon sa akin, siya parin talaga ang gusto nilang maging asawa ko.
"Sino ba yung Governor, can you tell me his name para makatulong ako." I requested.
"No need, ayokong mapahamak ka."
"Pero ayoko namang nakikita kitang namomoblema. Asaki I'm your boyfriend, karapatan kong tulungan kita."
Hinawakan niya ang pisngi ko and stare at me na huwag akong mangialam sa gagawin niya.
"My parents case have process now. Alam ko na ang lahat. Hindi ko lang alam kung kaya kong harapin ngayon yung taong yun."
Taong yun? He is referring to the mastermind?
Napaangat ako ng tingin sa kaniya ng makitang nagbabadya na ang mga luha niya sa mata. Papaiyak ba siya?
"Love, are you okay?" pagkasabi ko nun ay niyakap niya ako at umalis sa inuupuan niya para umupo sa lap ko.
I kept caressing his back and hair when I heard his soft sobs.
May problema nga siya.
"Shhh~ Ano bang nangyare? Pls tell me the truth, makikinig ako." mahinahon kong tanong habang hindi parin tumitigil sa pagpapatahan sa kaniya.
YOU ARE READING
LOVING HER TRUE
FanfictionLOVING HER TRUE || The Model And The CEO - SB19 CEO SERIES #1 ☽︎☾︎ Felip Jhon Suson is a CEO of an streetwear brand in the Philippines called, Superior Son. To be honest the CEO himself has not really thought of having his own model because he does...