ASAKI GWYNETH POV
"Salamat Kuya."
Pagkababang pagkababa ko sa taxing sinakyan ko ay agad akong namilipit sa sakit ng gitna ko. Hindi ko alam kung kelan kami natapos kanina ni Felip, basta nagtagal kami na gano'n ang ginagawa. Buti nga walang pumasok eh, kung hindi kahihiyan ang abot ko. Nakikipag talik ako sa boss ko. Awit na 'yan!
Agad akong naglakad papunta sa gate at walang ganang binuksan yun. Naglakad ako sa main door at pinihit ang door knob at naabutan ko si Xai at Khloe na nasa sofa. Khloe is having coffee, while Xai is eating oreos and milk.
Sabay silang nag angat ng tingin sa akin at biglang nag liwanag ang mga mukha. Binitawan ni Xai ang sinasawsaw niyang oreo sa gatas at tinarayan ako na may ngisi.
"Andito na pala si Asaki Gwyneth! How are you beshy ko, naging masaya ba ang pag-usap niyo ni Mr. Suson sa dressing room?" kumindat kindat pa siya.
Kumunot naman ang noo ko. Ano na namang nilantakan nito at nang aasar? 'Di ko siya sinagot, gusto ko nalang umidlip, napagod ako dai. I was about to walk when the pain started again, I closed my eyes and didn't show that I was feeling anything. Si Felip kasi.
"Oh bakit, what happened? You can't walk?" nagtatakang tanong ni Khloe pero natatawa siya.
"Guys, sa taas mo na ako. Maya nalang tayo mag usap ha." sabi ko at naglakad.
"Gwy! May hindi ka sinasabi sa amin. Kala ko ba kaibigan mo kami. Hays, walang sikreto sikreto sa atin diba?" Tumigil ako sa paika-ikang lakad at tinignan si Xai. "Eh bakit nilalayasan mo kami?"
"Hindi naman sa ganun, gusto ko lang talaga matulog." mahina kong sagot.
"Bakit, napagod ka ba?"
Sa tono ng pananalita ni Xai parang nakutuban na ako. Pinanliitan ko siya ng mata at binabasa ang reaksyion ng mukha niya. Mukhang may alam siya sa nangyari kanina, pero sana wala naman.
"Nakita niyo ba?" nahihiya kong tanong. Tinanong ko na para wala na akong iisipin.
Namula ako ng sabay silang tumango. Tangina sabi ko na eh!
"Grabe ka! Ayon ba yung hindi gusto? Bwahahaha gago!!" sabi ni Khloe na kina hiya ko.
So nakita nga nila. Shit! Sabi ko nga parang may nag bukas ng pinto kaya tinanong ko si Felip kung sinarado niya ba. Arghh!
"Grabe ka kung alam mo lang yung itsura mo gurl, sarap na sarap eh. Ano ha, di halatang miss isa't-isa ah."
Gusto ko nalang magpalamon sa lupa dahil sa pang aasar nila sa akin.
Naglakad ako palapit sa kanila at parang walang iniindang sakit dahil ang bilis kong naglakad paupo sa kinaroroonan nila.
"Please kung anong nakita niyo, huwag niyo nalang ipagsasabi ha."
"Ay bakit hindi. History yun noh!" Sinamaan ko ng tingin si Xai. "Di joke lang, syempre secret lang namin yun."
Nakampante naman ako ng sabihin niya 'yon. Pero bigla rin akong nagulat ng hampasin niya ako sa balikat at nagtitili.
"Gwy tangina mo hindi parin ako maka move on shutangina ka! Masarap ba siya? Ano pakiramdam ahhhh?!"
"Grabe no'ng nakita namin kayo, you're kissing each other, he stroking your chest and then your trust was too strong and deep. Tapos sobrang ngisay na ang binti mo! Kaya sinong hindi magugulat ha, sinong hindi makaka move on?! Gago ka, is that part of your goal Gwy? "
YOU ARE READING
LOVING HER TRUE
FanfictionLOVING HER TRUE || The Model And The CEO - SB19 CEO SERIES #1 ☽︎☾︎ Felip Jhon Suson is a CEO of an streetwear brand in the Philippines called, Superior Son. To be honest the CEO himself has not really thought of having his own model because he does...