FELIP JHON POV
Hindi ako makapaniwalang may anak na si Asaki. Ayokong mag expect na akin yung bata kasi wala naman ako sa tabi niya in more than 5 years so may chance talaga na hindi ko anak si Ken.
But the intensity of my heart towards the child is so high. The first time we met, I felt something strange. Sabi ko nga ay ang gaan gaan ng loob ko sa kaniya.
Pero hindi ako nag eexpect dahil sino naman ako para isipin iyon. At kung hindi man talaga sa akin si Ken... I don't know if I can still be with him.
Sa sobrang curiosity ko sa bata ay pinasok ko na nga ang school na pinapasukan niya just to bond with him and ask him and talk about his family's life. Paraan ko narin iyon para mapalapit ulit kay Asaki dahil alam kong mahirap siyang harapin.
Noong nagkita nga kami ay ramdam na ramdam ko yung galit niya sa akin. I admit to myself that I was the one who really did something wrong with her. Hindi ko man lang siya hinayaan na magpaliwanag, inintindi ko lang yung nararamdaman ko. I didn't even let her explain, sarili ko lang yung inintindi ko.
"Kuya Felip!"
Sinalubong ako agad ng mahigpit na yakap ni Ken nang mag lunch sila. We are here again at our favorite place, in the garden of their school.
"Namiss ko po kayo. Bakit ngayon nalang po kayo napa bisita?" tanong niya at umupo ng maayos sa tabi ko.
May inayos kasi ako sa Manila. Actually pabalik balik ako dito sa Pagudpud. Nagpa annulment kasi ako sa kasal namin ni Sabrina at mahaba habang proseso ang ginagawa namin kaya sobrang busy ko, that's why I can't visit him very often. 'Tsaka isa pa, kailangan kong maging maingat para hindi ako mahuli ni Asaki na binibisita ang anak niya.
Hindi naman ako takot na makita siya, kung tutuosin okay at gusto ko yun. Kaso alam kong kapag magkita kami parehas lang ang mangyayari, malamang magagalit siya sa akin kung bakit kasama ko na naman ang anak niya.
"Just fixing something, sige na kumain ka na... Charan! Diba you want this, fried chicken!" I handed him the box of chicken joy, syempre from Jollibee galing
"Yehey!" He happily opened the box na may lamang six na fried chicken.
"Buti at fried chicken po ang dinala niyo. Kasi si Mommy puro veggies na dinadala niya sa aking ulam eh kasi masama na daw yung chicken sa akin." pagrereklamo niya.
"Tama naman ang Mommy mo, masama naman pag sobra kaya kailangan you balance it." I said and he just nodded then started eating the chicken he took.
"Ang sarap!" Sinamahan ko naman siyang kumain para mas ganahan pa siya lalo. "Favorite niyo rin po ba ang chicken?" he asked after a while.
"Ah, yeah, I really love chicken."
"Parehas po pala tayo eh." ngiting ngiti niyang sabi at kinikilig pa siya. Napangiti naman ako dahil sa kadahilanang iyon.
Paano ko paniniwalaan na hindi ko siya anak kong sa favorite food palang ay pareho na kami ng gusto. Pati itsura niya ay marami kaming similarities. Kunti nalang, kunting kunti nalang, maniniwala na 'kong anak ko siya.
Lumipas ang mga araw at linggo ay napapadalas na nga ang pag bisita ko sa kaniya.We even talked that I will pick him up tomorrow before going home because I will treat him to eat.
Kaso hindi pumayag yung Teacher niya sa akin this time. Sinabi niya na I'm not allowed na sunduin si Ken. Gusto kong umangal kaso alam kong pinagsabihan siguro siya ni Asaki na huwag kong susunduin si Ken.
YOU ARE READING
LOVING HER TRUE
FanfictionLOVING HER TRUE || The Model And The CEO - SB19 CEO SERIES #1 ☽︎☾︎ Felip Jhon Suson is a CEO of an streetwear brand in the Philippines called, Superior Son. To be honest the CEO himself has not really thought of having his own model because he does...