ASAKI GWYNETH POV
Nandito na kami sa Manila ni Kenji para sa PSA ni Ken at processing na ang pangalan niya sa wakas, buti naman at pwedeng mapalitan kahit hindi kami kasal ni Kenji. Buti pinayagan. Kinabahan ako doon.
We spent one more day dahil hindi agad na approvan kahapon yung birth certificate niya so Kenji and I cannot go home to Pagudpud today.
Tinawagan ko si Manuel para kamustahin ang anak ko. Ipapaalam ko kasi sa kanya na hindi pa kami makakauwi ngayon, baka kasi ay naghihintay na siya, sinabi ko pa naman na bukas ay uuwi na kami.
"Hello baby?"
"Hello, Mommy." sagot nito matapos kong pinamigay kay Manuel yung phone sa kaniya.
"How's your day kahapon anak? Sorry if hindi kita natawagan, Mommy was busy."
"Okay lang naman po." magalang na sagot nito kaya ngumiti ako. "Mommy diba ngayon po kayo uwe, ba't po wala pa kayo ni Daddy Kenji, malapit na po mag afternoon oh?"
Tinignan ko naman si Kenji sa tabi ko at ngumiti ng maliit. "Ah eh, anak... pwede bang dyan ka pa ulit mag sleep, hindi pa kasi kami makakauwi ni Daddy ngayon dahil meron pa kami ginagawa... Don't worry we'll be there tomorrow, no exact time but tomorrow."
"You promise, mommy?" may disappointment niyang tanong.
"Yes, baby."
"Okay, Mommy."
Napahinga ako ng maluwag dahil okay sa kaniya na bukas kami makakauwi, buti naman at understanding ang anak ko. Pero narinig ko talaga ang pagkalungkot at disappointment niya ng malamang hindi kami makakauwi ngayon.
"Anong gusto mong pasalubong?" I asked him because he suddenly went silent on the line.
"Chicken." maikli niyang sagot.
"Wala na bang iba bukod sa chicken?"
"Yeah."
"Okay, I'll buy you a fried chicken."
"No mommy, not a fried chicken. It's real chicken, I want real chicken." he corrected me.
Kumunot ang noo ko. "What? Paano naman ako makakabili ng buhay na manok dito sa Manila, baby?" I was massaging my senses because it suddenly hurt, ang weird ng anak ko, manok na buhay talaga ang gusto. "Okay sige, I'll buy you a chick nalang." sagot ko.
Chick nalang para hindi siya tukain at pwede niya yun pakainin at alagaan. Binilinan ko pa ulit siya na huwag malikot doon at sumunod kay Yaya. Nag kwento naman siya ng mga ginawa niya kahapon. Nag swimming daw siya kasama si Yaya at sumakay daw sila sa motor boat ni Manuel.
"Mommy there's a lot of visitor's here. Marami ring mga pogi katulad ko." He said on the other line that Kenji and I chuckled dahil narinig niya rin iyon.
"Really baby? That's good. But don't talk parin sa kanila ha because they're still strangers."
"Noted."
At dahil excited na siyang mag swimming ulit ay binigay niya na agad kay Manuel yung phone. Kaya pinatay ko narin yung call dahil tinatawag na yung pangalan ko. Baka may tatanungin sila about sa informations ni Ken.
YOU ARE READING
LOVING HER TRUE
FanfictionLOVING HER TRUE || The Model And The CEO - SB19 CEO SERIES #1 ☽︎☾︎ Felip Jhon Suson is a CEO of an streetwear brand in the Philippines called, Superior Son. To be honest the CEO himself has not really thought of having his own model because he does...