Epilogue

193 12 12
                                    

🔞 Warning Rated SPG | R-18 🔞

PLEASE SKIP IF YOU'RE NOT COMFORTABLE, THANK YOU :)



ASAKI GWYNETH POV


     I am now cooking spaghetti here in our kitchen to feed my children and my husband. Nasa study room pala silang tatlo ngayon dahil sabi ni Ken ay tuturuan daw niya si Feli na mag drawing, sinamahan naman sila ni Felip sa study room upang bantayan.



While cooking nagulat ako ng biglang may kumapit sa bewang ko. Pagkatingin ko sa likod ay nakita ko si Feli na mahigpit ang pagkakayakap sa akin habang nakatingin sa akin ng may ngiti.



"Why are you here baby? Diba nasa study room kayo ni Daddy and kuya, why did you go out alone?" Pinatay ko ang burner ng stove para mag stop sa paghahalo ng spaghetti sauce.



"Luto spaghetti?" tanging tanong niya. Natutuwa talaga ako kapag nagsasalita siya napaka cute.



Hindi pa siya gaanong straight o maayos magsalita in English or Tagalog dahil she's still 2 years old pa naman pero kahit ganun ay naiintindihan namin ni Felip ang gusto niyang sabihin.



"Gutom na ba baby Feli ko?" malambing kong tanong at lumuhod sa harap niya upang mapantayan ang kanyang mukha. Maliit naman siyang tumango at humawak pa siya sa tummy niya.



"Okay I will hurry this so you can eat na." Pinaupo ko pa siya saglit sa may mesa para maghintay saka ako bumalik sa niluluto ko.



Hindi rin tumagal ay natapos narin ako at lumabas narin ang dalawa sa study room. Hays habang lumalaki si Ken nagiging kahulma na niya ang Daddy niya. Buti nalang at nandito si Feli, my version two.



I reserve the spaghetti on the dining table that I cooked to them and we start eating happily. While eating Feli gave me a folded coupon paper.



"What is this?" mahinhin kong tanong.



"For you." matinis at maliit niyang boses, napangiti pa nga ako dahil ang cute cute niya magsalita.



"Why, why would you give it to me, for what?"



"For thank you."



Napangiti naman ako at hinalikan ko ang ulo niya bago ko binuksan ang folded coupon. Halos maiyak ako ng makita ang cute family stick drawing naming apat at may nakasulat pa sa top na...



'HAPPY FAMILY
Daddy, Ken, Feli, Mommy'



"Aww ang sweet naman ng baby ko na 'yan, you made it?" tanong ko at tumango naman siya. "Aww so sweet thank you Feli."



"We_come Mommy." We chuckled ng mabulol pa siya.



"Mom this is for you too." Nagulat rin ako ng may inabot sa akin si Ken na folded coupon rin, I unfolded it and my heart overwhelm ng i-drawing niya ang mukha ko.



"I'm sorry Mommy if I didn't capture your face perfectly or it's not beautiful but in real life you're the beautiful mommy in the whole universe inside and out. Thank you for caring and loving us. I love you."



Kahit nasa kabilang side siya ay inabot ko siya para mayakap. "I love you too, son. And don't say that this is not beautiful, maganda kaya. I appreciated your hardwork to draw this."



"Thank you, Mommy."



"Ehem." Napatingin ako kay Felip ng maubo siya, o baka naman kunwari lang para makuha ang atensyon ko.



LOVING HER TRUEWhere stories live. Discover now