C.48

208 8 7
                                    

FELIP JHON POV



     It was so much fun yesterday. After namin gawin ang intense na halikan sa dagat ay hindi narin kami nagtagal doon dahil nag jet ski na kami pagkatapos nun.



After jet skiing, we went back to the hotel to rest and have dinner. The memories yesterday are incredible, I will never forget that. Sumapit ang alas otso ng gabi, we rested in the room while watching movies while eating popcorn and drinking beer.



Basta masasabi kong nakapag pahinga talaga kami ng lubos ni Asaki kahapon. Even though it was less than 24 hours, I feel like it's been a whole day dahil ramdam na ramdam ko yung pagod ng katawan ko ngayon. But I feel so relaxed, lalo na ng si Asaki ang bumungad sa akin pagmulat ng mata ko kanina pagkagising.



Hinalikan ko muna siya sa labi bago ako tumayo sa kama upang tawagan ang Manager ng Resort. This is the day!



"Yes, sir? Good morning." he answered my call.



"Uhm kakagising ko lang. Si Asaki ay tulog pa. Pwede ba natin pag usapan ang mangyayari mamaya. Okay na ba lahat? Yung sasakyan naming Funco, ready na ba?" I asked excitedly while watching the windmills in the distance.



"Yes Sir, everything is ready... We are preparing your breakfast also here downstairs, just call or text us when you are ready to eat."



"Thank you."



"Welcome, Sir."



Ayun lang at pinatay ko na ang tawag. I went back to the room and took the small white box from my bag.  Binitbit ko iyon sa veranda at dahan-dahang binuksan. The Round Cut Moissanite Engagement Ring that I will wear on her later appeared to me again.



Napangiti ako habang tinititigan ang singsing na nakalagay sa box. Alam kong magugustuhan niya 'to. Ang tanging hinihiling ko lang naman ay ang YES niya.



Nag practice practice pa ako kung paano ko sasabihin ang katagang itatanong ko sa kaniya. Ngayon palang ay kinakabahan na ako. Sana ay hindi ako mautal, sana ay huwag akong pangunahan ng kaba.



"Asaki, can you be my husband?"



"Love, will you marry me?"



"Urgh!!"



I whispered in the air and knelt down. Ngayon lang ako nagkaganito, hindi naman ako nag practice nung nag propose ako kay Sabrina dati. Ang lakas lang talaga ng impact sa akin ni Asaki.



After I practiced everything I was going to say ay tumigil na ako, baka kasi mamaya ay hindi na ako makapag salita. Kaya naman sinarado ko na ulit ang kahon at nilagay ko iyon sa bag ko.



Saktong paglagay ko ng box sa bag ko ay ang pagsalita ni Asaki sa kama. "Hey love, good morning. Kanina ka pa gising?"



Nilingon ko siya at nginitian. "Good Morning, love. Halika kain na tayo. They say our breakfast is ready downstairs."



She immediately hugged me when I sat on the bed. "Okay, maghihilamos muna ako at magbibihis."



Tumango ako sa kaniya at hinalikan siya sa noo. "Okay, take your time."



Pagkatapos niyang maghilamos at magpalit ng casual dress dahil naka pantulog lang siya kanina ay bumaba narin kami.



Nagsiyukuan agad sila sa amin ng makita kami kaya nginitian naman namin sila. Umupo na kami ni Asaki sa table na may mga foods na at nagsimula ng kumain. Hindi rin naman kami nagtagal doon dahil nga may pupuntahan narin agad kami after.



LOVING HER TRUEWhere stories live. Discover now