CONTINUATION...
Elle's POV
mga halos isang oras ng makadating kami sa EK. dapat kasi sa isang mamahaling restaurant nalang kami kakain eh kaya lang nagsawa na ako. atsaka mas gusto ko sa EK lalo na't nagtataasan ang mga rides doon. Nang makapagpark na siya eh bumaba na siya tapos pinagbuksan ako. Nilahad niya yung kamay niya kaya hinawakan ko ito at maingat akong ibinaba. Tapos sinarado na niya yung sasakyan niya. When I was about to walk he suddenly lend me his hand so I gave a confusing look.
"just hold me tight...b-baka kasi mawala ka...a-ang dami pa namang tao tas ang liit mo pa" sabi niya habang nakaiwas ng tingin at namumula. Tinaasan ko siya ng kilay..
sus...Palusot..
pero syempre.. Minsan lang ito noh! kaya naman dahan-dahan kong pinadulas yung kamay ko sa kanya. Nagulat naman siya sa ginawa ko pero hindi siya sa akin nakatingin..Pero kita ko na His lips curled upward.
"instead of smiling like that like a crazy old man. Why dont we move along??" sabi ko habang nakataas ang kilay..
"y-yeah sabi ko nga..tara na"
tapos naglakad na kami papuntang entrance. Binili lang namin yung ticket na ride all you can tapos dumireto na sa loob.
una naming naisipang sakyan eh yung Anchors Away..
nagmadali kaming pumunta sa pinakadulo kaya lang may dalawang babae na ang nakaupo doon kaya naman umalis nalang ako para maghanap ng ibang pwesto. Pero si Luke? Ayun nilalandi yung dalawang Babae..
anak ng Tupa!! abay Hoy!! may kadate ka po kaya!!...
sa Inis ko eh padabog na lumapit ako sa kanya at ito ang pinaguusapan nila.
"Sige na naman mga Beautiful Ladies" Luke
"eeehh...o-okay...shige papayag kemi...bashta ba...ikikiss mo kami ha?"
I kikiss??...
what the!! Motherfather!!...
dahil nasa likod ako ni Luke at hindi niya ako napapansin eh hindi ko din makita yung dalawang babaeng kausap niya. Napakamot naman sa batok si Luke at mag lelean na sana kaya lang agad kong hinablot yung buhok niya kaya napatigil siya sa ginagawa niya at kumapit ng mahigpit sa braso niya na kinagulat niya..Tinaasan ko ng kilay yung dalawang mukhang muchacha..
"Excuse me mga...eerr..Miss??...pasensya na kayo kung hindi kayo MAKIKISS nitong ASAWA ko ah?...selosa kasi ako eh..kung ako sa inyo humanap nalang kayo ng iba diyan!!" tapos agad kong hinila si Luke paalis sa mga yun at umupo nalang kami sa bandang gitna.
pagkaupo eh nakacross-arms lang ako at nakasimangot na nakatingin sa harap. Kita ko naman si Luke na parang sira na nakatingin sa akin.
"Huwag mo akong titigan diyan ah? dukutin ko yang mata mo eh!!"
"eto naman...nagselos agad yung ASAWA ko...hindi ko naman talaga sila ikikiss eh..nakikipagpalit kasi ako sa kanila ng pwesto eh hindi ko alam na yun pala ang gusto nilang kapalit.."
tapos umayos siya ng upo dahil binaba na yung hawakan. Sign na aandar na. Pero sa akin pa din siya nakatingin.
"Bakit ka nagpapaliwang sakin? sinabi ko ba??"
tapos unting-unti nang tumataas
"eeeh...sorry na please..wag kanang magalit, nagawa ko lang yun kasi diba mas gusto mo sa pinakalikod. wag kanang magalit okay?"
tapos nagtilian na yung mga kasama namin kasi medyo lumalakas na yung andar.
napatayo naman ako para sana lumipat ng pwesto kaya lang nagulat ako ng bigla akong hilahin ulit ni Luke kaya ang tendency eh napaupo ako sa lap niya. Naglalakihang mga mata ko siyang tiningnan..
BINABASA MO ANG
Your Guardian Angel [COMPLETED]#Wattys2016
Teen Fiction**Even an Angel needs a Guardian...** COMPLETED