Chapter 52: A thousand Miles(Elle and Luke Sidestory)

2K 29 0
                                    


(a/n: Nangyari din po ito, Five months later after Valentines Day)

Elle's POV

"Dresses...check, Shoes....check, Cameras....check, Lights....check-"

"Ma'am Elle ako nalang po ang gagawa diyan, magpahinga nalang po kayo para bukas" sabi sa akin ni Jenny, secretary ko. She's one year older than me. Maganda siya at balingkinitan ang katawan though mas matangkad ako sa kanya ng onti. But it doesn't matter. Three years ko na siyang secretary dito sa Fashion world ko. At pinagkakatiwalaan ko siya and since masyado na nga akong napagod sa buong maghapon dahil sa kakaayos ng mga dadalhin ko bukas.
Eh nilahad ko sa kanya ang mga checklist ko.

"Sige ikaw na ang bahala diyan, make sure na madadala bukas ang mga nakasulat diyan ah?...maski isang tela diyan mahalaga yan para bukas...I trust you Jenny" seryosong sabi ko sa kanya na kinatungo niya at sumagot.

"Yes Ma'am..gagawin ko po lahat ng inuutos nyo" she said. I just nod and turn my back at her and started to pick-up my bag and things.

I headed to my car and grab my phone.

*Dialling Cameele's Number*

After a few rings finally she answered.

"Geez ang tagal mo namang sumagot" naiiritang sabi ko.

"hey kalma kalang diyan. Parang tatlong ring lang eh. Busy kasi ako...anu bang problema mo??" she asked.

"I'll be heading to Paris tomorrow morning, and I want you to go to my shop to check whats going on there" I said.

"whoah, whoah, whoah...tama ba ang naririnig ko?..ako? Papabantayan mo sa shop mo?...are you effin kidding me??...hallow!! Gusto ko ang Fashion and dresses, pero ako? Pagbabantayin mo sa shop mo? To think na kanina lang naiirita kapa sa kin dahil sa 'tagal' daw sagutin" she said with a tone of disbelief. I rolled my eyes heavenwards.

"Come On Cameele..okay sorry for what I did earlier..pero kasi ikaw lang ang maasahan ko eh. Hindi namang pagbabantay na kailangang 24/7 eh nandun ka. What I mean is, kahit dadaan kalang dun sa shop ko para tignan mo kung anu ng nangyayari. Baka mamaya nalulugi na pala ako"

"ha.ha.ha...bakit wala kabang tiwala sa mga katulongo dun?"

"its not that...wala namang tiwala..pero kasi...iba pa din talaga kapag may nagbabantay sa isang bagay ng pinaghirapan mo"

"and so?...malay mo ako pala ang sisira sa bagay ng pinaghirapan mo eh"

The nerve on this Girl!! Bagay na bagay talaga sila ni Kyle grabe kung makapang-inis.
But I need to Calm down..Im asking for a favor here..

Whooo
Breathe in..
Breathe out..

"Please Cameele..If you do that I will give you my Hello Kitty Cabinet" I said...please pumayag kana..

"Gee Hello Kitty Cabinet??...Nah, thanks but no thanks, actually kaya nga natagalan akong sagutin yung tawag mo kasi busy kami, bumili kasi ako kanina ng Hello Kitty Cabinet at pinapapwesto ko na kay Kyle yun...so yeah..babus--"

"wait..wait please bibigyan kita ng one year supply ng chocolates and strawberries"

"tsk..anung akala mo naman sakin...Poorita?? Kaya kong makabili nun noh!!"

Okay..
Im Elle Grimley..
I need to this for my Own sake..

"okay sige, kahit ano gagawin ko" sabi ko. Biglang nanahimik sa kabilang linya..

"s-sigurado ka??" she asked.

Oh no!! I smell trouble.

"yeah..kahit ano"

Your Guardian Angel [COMPLETED]#Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon