Chapter 28: A christmas with his family.
Raine's POV
nandito ako sa sala ng condo .. wala lang nakatunganga lang alas-diyes palang ng umaga ng Disyembre 24, tapos ko nang gawin lahat ng gawaing bahay, kaya nganga lang ako, ay hindi pala, nanunuod ako sa TV..alangan namang manuod sa ref?? haaayyy kung tatanungin nyo si Thunder kung nasaan na, ayun tulog pa.. actually hindi ko nga alam kung anung plano ni Thunder para sa noche buena, kung magluluto pa ba ako, oh baka umalis na lang siya.. hayyy bahala na nga tatanungin ko nalang yung kumag na yun mamaya...
B.O.R.I.N.G
nagpagulong-gulong lang ako sa sahig, okay lang may carpet naman eh, tapos kapag nagsawa na sasandal sa sofa pero nakataas yung isang paa ko sa likod ng sofa, habang kinukumpas-kumpas ko yung daliri ko, tapos tumayo ako tapos tumakbo-takbo ako sa apat na sulok ng condo na ito, nung napagod naman ako eh, umupo nalang ako sa sofa, habang hinihingal..
*TINGGG*
aha!! tama..
pumunta ako sa harap ng DVD at may isinalang na CD. dahil tulog pa naman si Thunder, at hindi ko na matandaan kung kelan ako huling sumayaw na parang baliw.. kaya ito na siguro ang tamang tim para mag baliw-baliwan, bwahahahaha!!!
(a/n: please play the song at the side, para naman mafeel niyo yung ginagawa ni Raine, ahahaha~~~~~~~~~~~>>)
(np: best song ever by: One Direction)
~~Maybe it's the way she walked (Wow).... (naglakad ako papuntang kanan at umakting na parang may kinuha, tapos nilip-sync ko pa yung kanta..)
Straight into my heart and stole it
Through the doors and past the guards (Wow),
Just like she already owned it~~.....tapos naglakad ako papuntang kaliwa, pero yung lakad ko eh, yung parang ang bigat-bigat ng paa ko, habang kumakaway-kaway pa ako na parang nasa beauty contest ako..
~~I said, "Can you give it back to me?" (nilagay ko yung isang kamay ko sa may tapat ng puso ko at kunyaring may hawak-hawak akong Mic)
She said, "Never in your wildest dreams"
And we danced all night to the best song ever
We knew every line, now I can't remember
How it goes but I know that I won't forget her
'Cause we danced all night to the best song ever~~tapos tinaas ko yung isang kamay ko at kinuyom ito habang shine-shake habang naghe-headbang..
"yeahh, uhuh,,, best song ever!!!" niyuko ko yung ulo ko at inikot-ikot ko yung ulo ko para umikot din yung buhok ko,, gets niyo ba??
tapos tumayo ako at nagpagiling-giling pa, yung tipong sayaw ng spaghetting pababa,
tapos nagotcho-otcho pa ako... tapos---
"anung ginagawa mo??"
nagulat naman ako sa nagsalita kaya dali-dali akong umupo sa sofa at kunyarin nanunuod..
"h-huh??, na-nanunuod...." sagot ko..
"magbihis ka, aalis tayo.." nilingon ko naman sya, kita ko sa kanya na seryoso yung pagsasalita niya pero kita ko naman sa mga mata niya na parang pinipigilan niya tumawa.. Problema nito??
"san tayo pupunta??" tanong ko naman, tapos binaling ko na ulit yung tingin ko sa TV
"sa bahay namin.... " sabi niya kaya napatingin ako sa kanya..
"HUH??!!!... sa bahay niyo bakit?, anung gagawin natin doon?" tanong ko naman habang nakatayo, nagulat kasi ako nung sinabi niya doon, bakit naman kami pupunta doon??
BINABASA MO ANG
Your Guardian Angel [COMPLETED]#Wattys2016
Teen Fiction**Even an Angel needs a Guardian...** COMPLETED