Chapter 15: A night with him

3.1K 51 3
                                    

CHAPTER 15: A night with him

pagpasok namin sa kotse niya dali-dali niyang binuksan yung makina at mabilis pa sa alas-kwatro yung pagdadrive niya, sinarado ko yung pinto sa gilid ko dahil nakalimutan kong isara yun dahil sa sobrang pagmamadali at kaba... sinilip ko yung mga humahabol sa amin at swear!! nakakatakot mga itsura nila at patuloy pa din sila sa paghahabol sa amin, kung saan-saan na lumiko si Thunder para mailigaw yung humahabol sa amin at after almost an hour, wala na ding sumusunod sa amin.. tahimik lang sa pagdadrive si Thunder at walang nagsasalita sa amin hanggang sa...

"Taga saan ka? hatid na kita" cold na sabi niya, ngek! moodswing?? teka anung sasabihin ko? wala naman na akong matitirhan ngayon.. anu ba pwede ahmm..

"ah, liko mo sa kanan, pagliko mo diretso mo lang" sabi ko, humarap ako sa bintana at nag isip kung anung idadahilan ko.. dapat sigu---

"oh tapos saan dito sa kanan o kaliwa??" sabi niya

"ah..ahm..sa Kanan!! tama sa Kanan" sabi ko. humarap ako ulit sa bintana at napansin kong umuulan pala, at hindi lang siya ulan, malakas na ulan,, teka san ako baba nito?? hayyyyy naman oh!!!

"diretso ba oh kaliwa?" cold parin na tanong niya

"diretso, pagkatapos kumaliwa ka, tas diretso ulit then kakanan kana, pag may tatlong way sa gitna ka dumaan then kanan ulit" sabi ko, humarap ako ulit sa bintana at nagdasal. Lord sana naman po wag magalit sa akin nito si Thunder.. patuloy lang sa pagdadrive si Thunder hanggang sa..

"kala ko ba may tatlong way dapat eh wala naman eh?!!" Inis na tanong niya... PATAY!! BISTADO AKO!!

"ah-he=he.. anu kasi..erm..T-Thunder.. kasi anu..ang totoo niyan... wala talaga kong matitirhan ngayon" sabi ko. tumigil siya sa pagdadrive at..hindi sumagot akala ko wala na siyang sasabihin hanggang sa...

"Arrgghhhh!! so all this time!!! sinayang mo yung gas ko sa wala?!! Ghad Raine, nasayang yung lakad ko kanina, nasayang yung oras ko kanina, at higit sa lahat nasayang yung gas ko sa wala ng dahil sa..sa iyo!!!!! Arggghhhhh!!" galit na sabi nito..yumuko ako sabay sabing..

"Sorry"

"anak ng siomai na may siopao talaga oh, kainisssss!!!" bulong nito

inistart na niya yung sasakyan niya pero...

*whe,eeeengk*

isa pa

*whe,eeeengk*

isa pa ulit

*whe,eeeengk*

nakita kong hinampas ni Thunder yung ulo niya sa manibela out of frustration.. Hayyy sorry Thunder (-3-)V

"Malas naman oh, nasiraan pa tayo!! naliligaw pa tayo, ikaw kasi h kung saan-saan mo ako pinapasuot-suot yan tuloy" sabi niya

"Thunder gusto mo maghanap muna tayo ng matutuluyan ngayong gabi, tapos bukas na umaga nalang natin ipaayos yung sasakyan mo, malakas na din kasi yung ulan wala ng gagawa niyan ngayon" sabi ko...

tumigil sa paghahampas niya ng ulo si Thunder at lumabas ng sasakyan ako naman kinuha ko yung payong ko sa bag at lumabas, ni-lock lang ni Thunder yung sasakyan nya sabay alis, hinabol ko lang siya at pinayungan dahil nababasa na siya, sa lakas ba naman ng ulan eh, medyo matangkad pa siya kaya nahihirapan akong payungan siya... napatigil ako sa paglalakad pati na din si Thunder ng may nakita kaming bahay malapit lang sa kinatatayuan namin at kinapupwestuhan ng sasakyan niya.. dali-dali ko namang hinila si Thunder palapit sa bahay na yun...

nung nakalapit na kami ay kumatok na ako..

*Tok,Tok,Tok*

"tao po! tao po" sabi ko. maya-maya pa ay bumukas ang pintuan at niluwa nito ang mag-asawang matanda na, ngitian ko sila sabay sabing..

Your Guardian Angel [COMPLETED]#Wattys2016Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon