Chapter 27: Christmas Ball (this is it!!)
December 20 , 4:00 pm (Elle's House)
Raine's POV
nandito kaming The Gabrielles sa bahay ni Elle pero wala si Dara, sabi niya sa bahay nalang daw nila siya mag-aayos.. kasalukuyan kaming nasa isang Beauty Room daw, at may walong tao ang nagaasist sa amin, yung tatlo kinukulot yung buhok namin samantala naman yung dalawa eh naghahanap ng mga susuotin naming gown, tapos yung natitirang tato eh mina-manicuran kami, nung una sabi ko hindi nalang ako sasama sa Christmas Ball na yan, pero siyempre papayag ba yung mga yan na hindi ako kasama? kakagising ko pa nga lang kaninang umaga ng bigla nalang nla ako hinila papunta dito, nakakahiya baka mamaya may muta pa ako h, tapos hindi ko pa napagluto ng agahan si Thunder, magagalit nanaman sa akin yun eh..pero wala na akong magagawa andito na ako eh, nagpapaganda.. ahahah choss!!
matapos ang tatlong oras sa pagaayos eh natapos na din kami, kasalukuyan na kaming nasa limousine ni Elle, kung tatanungin niyo po yung suot namin, yung sa kin eh color pink na gown na puro roses yung design sa bottom, nakalugay lang yung kulot kong buhok, kay Cameele naman color dark blue yung gown niya na may parang ruffles-ruffles yung bottom, nakataas naman lahat ng buhok niya pero may konting nakalugay.. kay Elle naman ay color white yung gown niya at nakataas din yung buhok niya, simple lang yung gown niya pero napakaelegante kung titignan, yung Kay Dara naman ay color black na parang pa letter V yung style ng sa kanya, katulad din kina Cameele nakataas din yung buhok niya, kung nagtataka kayo kung bakit kasama na namin si Dara, yun ay dahil pumunta siya sa bahay ni Elle at sinabi na sasabay nalang daw siya sa amin..
(a/n itsura po nila Raine, Elle, Camele at Dara ---------->)
matapos ang mahigit bente minutos na pagbibyahe eh narating na namin ang P.I.S at siyempre ang inaasahan eh napakadaming tao at may mga media din, nakakahiya tuloy, pero baback-out pa ba ako?? eh nandito na ako eeh, pumasok na kami sa isang function room kung saan dito dinadanas kung may mga selebrasyon kagaya ngayon, malawak naman dito, sobrang lawak.. kasyang-kasya nga kaming lahat eh, naglalakad lang kaming apat patungo sa inassign na upuan sa amin pero habang naglalakad eh madami naman akong naririnig na bulung-bulungan...
= ang gaganda naman nila=
=diba yun yung Raine?=
=naku for sure, gold digger yan=
=oo nga kapal ng mukha makisama kina Cameele ah, hampas lupa naman yang babaeng yan=
=there they are.. look at Elle she look so Elegent on that gown=
=look at Cameele so stunning=
=awww I wisjh I was Raine...=
at madami pang bulungan na sabi ni Cameele eh wag ko nalang daw pansinin dahil daw for sure naiinggit lang daw yung mga yun dahil daw ngayon lang daw sila nakakita ng maganda. siraulo talaga tong Cameele na to..
nung narating na namin yung assigned seat sa amin eh naupo lang kami, nagtaka nga ako dahil couch yung sa amin pero yung sa iba naman eh sa ordinary chair lang sila nakaupo kaya naman nilingon ko si Elle at nagtanung..
"Elle, bakit parang tayo lang ata ang naiiba??" sabi ko ng pabulong
"ahha, syempre sikat tayo kaya dapat VIP tayo noh" sabi naman ni Elle habang kumuha ng wine at uminom
"eh bakit dalawang couch to eh apat lang naman tayo ang nakaupo dito?" takang tanong ko
"ayy, nakalimutan ko pala sabihin sa iyo na kasama natin dito ang The Lucifers kaya dalawa yung couch"
"ahhhhhh" sabi ko tapos tumango-tango, maya-maya pa may nagdatingan na apat na waiter at naglapag ng mga ibat-ibang uri ng pagkain sa lamesa na kaharap namin, kulang nalang kuminang na yung mga mata ko sa sarap ng pagkain na nakalagay sa lamesa..
BINABASA MO ANG
Your Guardian Angel [COMPLETED]#Wattys2016
Teen Fiction**Even an Angel needs a Guardian...** COMPLETED