Chương 37

1.9K 118 8
                                    

Kết quả thi vòng loại đã có. Không ngoài dự đoán, tôi đạt điểm cao, nhưng không phải tuyệt đối. Thầy giáo khen ngợi không ngớt lời, khiến cho các bạn trong đội đều phải nín lặng. Họ đều nhận thức được, khen ngợi tôi, chính là dìm hàng họ bằng cách nhẹ nhàng nhất.

Dĩ nhiên, người làm không tốt sẽ bị loại. Bây giờ đội tuyển đã có đội hình chính thức. Năm người bắt đầu tiếp tục hành trình của cuộc thi học sinh giỏi tỉnh, đều là thành viên của lớp tôi. Thầy vẫn đứng trên bục, nghiêm giọng:

"Chỉ còn vài tháng nữa, các em hãy chuẩn bị sẵn sàng. Phải chuẩn bị cho mình một trạng thái tốt nhất. Nếu đạt giải cao, các em còn được tuyển thẳng vào đại học nữa. Kì thi giải lớp 11 năm nay cũng được tính. Vì thế, không ai là được lơ đãng vì bất kỳ vấn đề gì. Chuyện yêu đương bỏ qua một bên, nghe rõ chưa?"

Tôi bỗng dưng chột dạ. Gì chứ? Sao phải vậy? Tôi tự tin rằng mình có thể cân bằng giữa yêu đương và học tập. Chẳng phải đã trải qua một lần rồi sao? Dù có đau khổ vì bị bỏ rơi hay trong hai tháng cuối chuẩn bị thi đại học phải chịu tang, không phải vẫn có thể đạt điểm cao và vào ngành cao nhất của trường top đầu sao?

Tôi giật mình. Suy nghĩ kiêu ngạo vừa rồi là gì vậy? Lắc đầu vài cái cho quên đi những điều linh tinh còn đọng lại trong đầu. Tôi chăm chú xem lại bài thi vừa rồi, phần giải bài cuối có chỗ không đúng, liền bị gạch thẳng một đường ở đoạn cuối.

Tôi chẹp miệng. Thật tình, không muốn hỏi bài thầy cho lắm... Ôi cái tính hướng nội khó khăn này.

Tin tức tôi giành giải nhất kì thi cấp trường môn Toán nhanh chóng lan ra. Các bạn trong lớp đều chúc mừng. Không chỉ có tôi, mà còn có Lâm, giải nhất môn Lý, có Hiếu, giải nhất môn Sinh.

Quân quay xuống nhìn chăm chăm vào tôi, buông giọng ngờ vực: "Không ngờ à nha, con nhóc lúc trước hay hỏi bài mình đâu rồi?"

Tôi cười khẩy, đá lông mày: "Nhỏ đấy chết rồi."

Đúng. Thật sự là đã chết mà. Quân bĩu môi, xong lại gật đầu lia lịa, tay phải vươn xuống vỗ vai tôi: "Thôi thì nãy thầy ở đó, nói thật khó nghe. Cũng chẳng dám hó hé, giờ mới chúc mừng bạn được."

Tôi khựng lại, chợt nhớ ra một điều từ kiếp trước. Bỗng dưng có chút buồn cười... Liệu có phải từ lúc này không nhỉ?

Giang ngồi im lặng nãy giờ... Tôi cũng không dám bắt chuyện. Việc phải dừng chân ở đây, tuy là điều mà Giang đã lường trước được. Con bé cũng có chịu học hành gì đâu... Nhưng người mà lúc nào cũng than vãn, thậm chí còn không chịu làm bài tập về nhà là tôi của trước kia bỗng dưng thay đổi 180 độ, vọt lên giành suất đi tiếp, ai mà vui cho nổi...

Ôi không khí trầm mặc này, lại còn thêm một con quạ cứ hót những lời khó nghe bên cạnh. Quỳnh luôn miệng bắt chuyện với bàn dưới. Mấy cậu trai không thể cứ để cậu ta nói một mình như vậy được, nên cũng tiếp chuyện không ngớt. Thỉnh thoảng lại có vài lời đùa cợt của Đăng.

Mang danh nghĩa người yêu rồi, mình có nên bực bội công khai không đây?

"Thôi dẹp đi." Tôi lẩm bẩm, rồi nằm gục xuống bàn. Cả người tôi dán chặt lấy mặt bàn cho đến tận tiết sau.

Quay Lại Tuổi 17 Để Cứu Rỗi Chính MìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ