Trời tháng một vẫn còn lạnh. Tôi co ro rụt cổ vào chiếc khăn quàng bông, cố tìm cho mình một chút ấm áp. Gió rét thổi xuyên qua từng kẽ lá, xào xạc rơi xuống vài chiếc ngay dưới chân tôi.
Bảy giờ tối. Tôi ngồi một mình trên ghế đá ở sân trường đợi Hoa. Các đội tuyển khác thấy đội Toán ở lại tăng ca nên cũng sung sức ở lại cùng. Thầy cô đội khác còn hiếu chiến hơn. Điển hình là đội Sinh. Đến giờ vẫn còn hăng say F4 thân cao chiếm tỷ lệ bao nhiêu...
Tôi nhớ Đăng. Ba ngày qua, tôi biết bản thân mình không để ý gì đến anh. Chẳng qua là không có tâm trạng cũng chẳng muốn nói nhiều. Những điều ba ngày này tôi nói ra đều liên quan đến Toán. Nhiều lúc tôi cảm thấy quá tải, sắp bùng phát đến nơi rồi...
Tôi ngập ngừng, cuối cùng ấn nút gọi. Đầu dây bên kia nhanh chóng bắt máy, giọng nói có vẻ rất vui.
"Alo, chào Hân. Hân gọi gì anh đó?"
"Anh đang làm gì đấy?" Bên kia nghe tiếng dô khá to và tiếng cười đùa của không ít người.
"À, đi ăn." Để lại cho tôi ba chữ, Đăng vừa bị đám người bên kia gọi lại.
"Thôi anh bận thì tiếp tục đi nhé. Tối về nhớ gọi xe, đừng tự đi về." Rồi sau đó tôi cúp máy.
Đăng say rồi đấy. Giọng có tí men vào là không lẫn đi đâu được. Tôi không thích Đăng uống rượu, cả bia cũng không thích. Tôi luôn phải lo lắng đủ thứ mỗi khi Đăng đi uống. Lại còn chưa đủ tuổi, lại hay giao du với đủ loại người,...
Thôi thì không có tôi, Đăng cũng không hẳn là buồn. Như vậy là được rồi.
Ngày mai là buổi cuối cùng ôn đội tuyển, hôm sau chúng tôi sẽ không phải học mà chỉ cần về lại lớp để hôm kia thoải mái đi thi.
Tôi không chắc bản thân có thể thoải mái được không. Đêm nay lại là một đêm sáng đèn. Nhưng có lẽ dù có trâu bò đến đâu cũng không thể đánh thắng nổi thời tiết.
Tôi gục xuống bàn ngủ quên dưới ánh đèn vàng, trên mấy tờ đề còn chưa giải xong và sau hai chồng sách vở nặng trĩu, dày cộp.
_______________________
Hôm sau, ánh nắng len lỏi từng chút qua kẽ mây, xuyên qua cửa kính, rọi vào bàn học. Tôi bị chút ánh sáng mờ ảo làm tỉnh giấc. Lấy tay dụi mắt, che miệng ngáp dài một cái. Tôi mò mẫm tìm điện thoại. Chiếc điện thoại bấm mãi không lên, chắc là đã hết pin từ tối qua.
Tôi quay qua nhìn đồng hồ treo tường, đã sáu giờ sáng rồi. Hôm qua ngủ quên mất. Không hẹn chuông báo thức, may vẫn dậy kịp. Đèn bàn học cũng bật cả đêm. Thật tốn điện quá...
Tôi ngáp ngắn ngáp dài vươn mình đi ra phòng khách. Bố tôi đã ngồi đó lướt bản tin buổi sáng trên điện thoại. Minh Huy lại dậy sớm bất thường, vừa từ bếp đi ra với một cốc sữa trên tay.
"Ây dô con nhóc gấu trúc nào lọt vào nhà ta thế này?"
Tôi nhăn mặt, thẳng tay đánh anh một cái. Tiếng bốp to rõ ràng đanh thép làm mẹ ở dưới bếp cũng nghe được mà hét lên.
"Hai anh em mày sáng sớm đã chí choé."
Bố tôi thay tôi dạy bảo tên anh trai đáng ghét dám trêu chọc tôi:
BẠN ĐANG ĐỌC
Quay Lại Tuổi 17 Để Cứu Rỗi Chính Mình
RomanceĐăng nghiêng người, cứ thế ngả đầu vào vai tôi. Mái tóc mềm mại cọ xát vào cổ khiến tôi hơi ngứa. Cả người Đăng toát ra mùi hương của loại nước hoa nào đó, tôi biết hắn vừa từ đâu về. Đăng luồn hai tay qua sau lưng tôi, kéo tôi lại gần, giọng khàn...